Sunday, June 16, 2024

Vở hài kịch mang tên “Lễ tưởng niệm anh hùng Đông tiến”

Ngày 11/8/2019, đám tàn binh của ngụy quyền Sài Gòn ở Canada tổ chức buổi lễ với cái gọi là “lễ tưởng niệm anh hùng Đông Tiến”. Thật ra đó chỉ là trò hề của đám tàn quân hiện đang trú ngụ tại “vùng 6 chiến thuật Toronto”.

Vở hài kịch mang tên “Lễ tưởng niệm anh hùng Đông tiến”

Thông tin về “Lễ tưởng niệm”trên fanpage Viêt Tân

Hoàng Cơ Minh vốn là Chuẩn tướng, phó đề đốc phụ tá hành quân, tư lệnh vùng 2 Duyên hải của ngụy quyền Sài Gòn. Sau khi chạy trốn sang Mỹ, ngày 30/4/1980, Hoàng Cơ Minh cùng một số tay chân đã tổ chức họp báo ra mắt “Mặt trận quốc gia giải phóng Việt Nam”.

Khi tổ chức này hoạt động không hiệu ủa nhưng với sự hậu thuẫn của các thế lực thù địch, Hoàng Cơ Minh và một số sỹ quan cao cấp của ngụy quyền tiếp tục thành lập “Việt Nam canh tân cách mạng Đảng” (gọi tắt là Việt Tân). Tổ chức này lấy cờ ba sọc của ngụy quyền Sài Gòn làm cờ mặt trận, lấy cờ màu xanh có bông mai trắng 6 cánh làm cờ đảng; soạn thảo hiến chương của mặt trận; xuất bản “báo kháng chiến” và đặt trụ sở tổng vụ hải ngoại ở Mỹ; tìm cách móc nối với chính quyền Thái Lan, xem đây là bàn đạp để huấn luyện phiến quân, xâm nhập về Việt Nam.

Qua điều tra, lực lượng An ninh Việt Nam làm rõ tổ chức phản động lưu vong Việt Tân vạch ra chương trình hoạt động gồm 5 giai đoạn, từ tập hợp lực lượng ở nước ngoài cho đến tổ chức đánh chiếm một số xã, ấp, vô hiệu hoá chính quyền cấp cơ sở… rồi đồng loạt nổi dậy lật đổ chính quyền.

Từ năm 1982 – 1983, Hoàng Cơ Minh đã bí mật chuyển về Việt Nam “báo kháng chiến” và các loại tài liệu kích động chống đối chính phủ nhằm khuếch trương lực lượng ở nước ngoài, chuẩn bị cho các cuộc xâm nhập về nước thực hiện giai đoạn 3 trong kế hoạch của chúng.

Theo đó, từ tháng 5/1985 – 12/1986, Hoàng Cơ Minh phát động 2 cuộc hành quân có tên gọi “Đông Tiến I” và “Đông Tiến II”, xuất phát từ các căn cứ qua biên giới Thái Lan vào đất Lào, Campuchia để về Việt Nam. Tuy nhiên, cả hai cuộc xâm nhập này đều bị lực lượng An ninh Việt Nam nắm bắt được và phối hợp với lực lượng vũ trang Lào truy quét.

Ngày 28/8/1987, trên đường xâm nhập qua lãnh thổ nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào để vào Việt Nam nhằm thực hiện âm mưu bạo loạn, lật đổ chính quyền nhân dân, Hoàng Cơ Minh đã bị các lực lượng vũ trang cách mạng Lào phát hiện, truy đuổi và bắn bị thương tại vùng bản Pon, tỉnh Xalavan, cách biên giới Việt Nam khoảng 50km. Do lo sợ bị bắt, cũng như đoán trước được số phận được định đoạt, Hoàng Cơ Minh đã tự sát.

Dù “Rắn chúa” – Hoàng Cơ Minh bị tiêu diệt, song tay chân đắc lực của y là Đào Bá Kế (tức Trần Quang Đô) tiếp tục đứng ra lãnh đạo đám tàn quân, tuyển mộ thêm phiến quân. Vào ngày 22/8/1989, Trần Quang Đô trực tiếp chỉ huy cuộc hành quân vũ trang “Đông Tiến III”. Tuy nhiên, khi các đối tượng bước chân vào đất Lào, lập tức bị bộ đội Lào tiêu diệt và bắt sống.

Chuyên án HM29 kết thúc bằng việc xóa sổ toàn bộ lực lượng của tổ chức phản động “Mặt trận quốc gia giải phóng Việt Nam” căn cứ tại Thái Lan do Hoàng Cơ Minh cầm đầu.

Vở hài kịch mang tên “Lễ tưởng niệm anh hùng Đông tiến”

Vở hài kịch mang tên “Lễ tưởng niệm anh hùng Đông tiến”

Một số hình ảnh tại “Lễ tưởng niệm”

Dù kẻ cầm đầu là Hoàng Cơ Minh bị tiêu diệt nhưng được sự hà hơi tiếp sức của một số tổ chức phản động ở hải ngoại, binh lính Việt Nam cộng hòa, Việt Tân tìm cách khôi phục tổ chức, trở thành công cụ tay sai của chính quyền Mỹ trong “kế hoạch thời hậu chiến”. Chúng ráo riết chuẩn bị lực lượng và manh động mang quân sang Thái Lan, vượt biên giới Lào hòng tìm kiếm cơ hội vào Việt Nam để móc nối, xây dựng lực lượng khủng bố nhằm mục đích lật đổ chế độ ta, nhưng đã bị thất bại hoàn toàn. Trong quá trình hoạt động, Việt Tân luôn tìm cách đưa các đối tượng chống đối về trong nước để hoạt động; lợi dụng các vấn đề phức tạp trong nước để tìm cách kích động , chống phá, gây phức tạp tình hình ANTT tại các địa phương. Chính tổ chức khủng bố Việt Tân đi ngược lại đạo lý, ý chí và khát vọng hòa bình, độc lập, tự do của cả dân tộc Việt Nam nên phải chuốc lấy thất bại là điều hiển nhiên.

Bởi thế việc những kẻ xỏ lá ba que ở hải ngoại tổ chức cái gọi là “lễ tưởng niệm anh hùng Đông Tiến” thực chất chỉ là trò bịp bợm, lừa lọc kiều bào hải ngoại nhẹ dạ cả tin để quyên góp tiền bạc thực hiện chiên trò chống đối chế độ thì ít mà tư túi cá nhân thì nhiều. Trò lừa đảo mạt hạng đó nhanh chóng bị quần chúng phát hiện, tẩy chay. Một khi còn ảo tưởng chống đối chế độ, sẽ lật đổ Đảng cộng sản Việt Nam thì Việt Tân mãi mãi chỉ là những kẻ ôm giấc mộng ảo huyền, suốt đời làm kiếp vong nô mà thôi.

Nhật Linh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG