Sunday, April 28, 2024

Giáo xứ Liên Hòa, Quảng Bình khánh thành cầu: không một lá cờ Tổ Quốc

Theo thông tin được đăng tải, vào ngày 26/10/2017, giáo xứ Liên Hoà, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình đã tiến hành khánh thành cây cầu tự xây dựng có tên là Hiệp Nhất. Và theo như chúng ta thấy rằng đã có rất đông đảo giáo dân, chức sắc tôn giáo có mặt dự lễ khánh thành. Tuy nhiên, một điều đáng nói là trong lễ khánh thành này mặc dù đã được chuẩn bị công phu, cờ rập trời nhưng không thấy có một bóng cờ Tổ quốc. Một câu chuyện chứng tỏ sự trắng trợn, ngạo mạn và xấu xa hơn của và quản xứ Liên Hòa nói riêng và giáo phận Vinh nói chung.

Giáo xứ Liên Hòa, Quảng Bình khánh thành cầu: không một lá cờ Tổ Quốc

Được biết rằng đây là một cây cầu được giáo dân ở đây tự ý xây và không có ý kiến cũng như sự chỉ đạo, hỗ trợ bề phía chính quyền. Và thật nhanh chóng chỉ trong vòng chưa đến 20 ngày cây cầu này đã nhanh chóng được hoàn thành một cách hoàn chỉnh và đi vào hoạt động. Vấn đề đặt ra ở đây là cây cầu không theo quy chuẩn, thước đo thông số và an toàn của người dân sẽ như thế nào và cũng cần đặt ra nếu không bảo đảm được các yêu cầu sẽ ảnh hưởng nhiều đến giao thông đường thuỷ, ảnh hưởng đến việc đi lại của tàu, thuyền khi qua con sông này.

Và đúng như dự đoán, sau khi sự việc này diễn ra thì trên một số trang báo lề trái chúng cho đăng tải các bài viết với nội dung liên quan đến sự việc này. Tuy nhiên điều cần nói là thông qua việc xây dựng cây cầu Hiệp Nhất nhiều trang báo lề trái vốn dĩ mưu đồ xấu xa như Việt Tân, Dân Làm Báo… lại hướng ngòi bút đả kích chính quyền, chúng xuyên tạc và quy chụp sự việc cho rằng: “Sau nhiều năm chờ đợi vẫn không được nhà nước quan tâm, người dân đã hạ quyết tâm tự túc làm cây cầu này, không cần bất cứ sự hỗ trợ nào từ phía chính quyền. Lễ khánh thành không có các quan to, không có báo chí, không có khẩu hiệu băng rôn giăng đầy, cũng không nhiệt liệt chào mừng hay mang ơn ai hết!”. Mặt khác chúng luôn miệng cho rằng chính quyền không quan tâm, cũng như về phía giáo dân không cần đến tinh thần dân tộc… Và điều muốn nói là lá cờ Tổ quốc một lần nữa không được treo trong một buổi lễ của giáo dân giáo phận Vinh theo như sự ngăn cấm của Giám mục Nguyễn Thái Hợp. Tất cả suy cho cùng cũng là mưu đồ chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, tuyên truyền các tư tưởng cực đoan cho đồng bào giáo dân, làm phai nhạt tinh thần yêu nước.

Chúng ta biết rằng, như một thường lệ trong một sự kiện, dịp lễ nào thì việc treo cờ Tổ quốc đó là điều căn bản đối với nhân dân Việt Nam không bất cứ ở vùng miền nào, dân tộc nào, tôn giáo nào. Nhưng với giáo phận Vinh trong thời gian qua thì điều này là hoàn toàn không có. Khi mà Đảng, Nhà nước vẫn bảo đảm các chính sách tôn giáo, tự do tín ngưỡng tạo các điều kiện về sinh hoạt tôn giáo… thì chính những bộ phận giáo dân giáo phận Vinh lại đang có những hành vi chia rẽ khối khối đại đoàn kết dân tộc, gây nên những hậu quả xấu xa khôn lường.

Câu hỏi đặt ra là tại sao thời gian qua các Linh mục cực đoan giáo phận Vinh dưới sự chỉ đạo của Giám mục Nguyễn Thái Hợp lại ngăn cấm việc này? Âu chỉ những người ở trong cuộc mới hiểu được cặn kẽ!!!

Nhật Minh – Hồng Ân

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG