Saturday, July 27, 2024

Vì sao Thái Văn Đường trở thành nhân vật được các băng đảng zân chủ yêu thích?

Trong những ngày gần đây, cái tên Thái Văn Đường xuất hiện liên tục trên mạng xã hội như một nhà đấu tranh cứng miệng, vạch trần những âm mưu chính trị thâm cung bí sử của chính quyền Việt Nam. Số lượng người theo dõi Thái Văn Đường ngày càng cao. Qua các comment trên facebook của Thái Văn Đường, ta có thể thấy Thái Văn Đường có mối quan hệ thân thiết với Thảo Teresa, Lê Dũng Vova… và cách hành văn ngày càng giống với đám Hiếu Buôn gió và Việt tân

Vì sao Thái Văn Đường trở thành nhân vật được các băng đảng zân chủ yêu thích?Vì sao Thái Văn Đường trở thành nhân vật được các băng đảng zân chủ yêu thích?

Tìm hiểu kỹ về sự xuất hiện của cái tên Thái Văn Đường ta sẽ thấy nhân vật này rất đáng ngờ.Thái Văn Đường nổi lên qua hoạt động gây rối ở BOT Cai Lậy, Tiền Giang. Thái Văn Đường là nhân vật cốt cán của nhóm “bạn hữu đường xa”. Nhóm này được các tổ chức phản động như Đảng Việt Tân, Đảng dân chủ Việt, Chính phủ Việt Nam tự do tài trợ hàng trăm triệu để ngày ngày tổ chức gây rối ở BOT Cai Lậy. Nhóm “Bạn hữu đường xa” là một trong các chiến lược quan trọng của Hội anh em dân chủ – tổ chức “đại lý” của Việt Tân tại Việt Nam, nhằm tiếp cận anh em lái xe vốn ít học và dễ bị kích động. Chính Thái Văn Đường cũng là kẻ cung cấp tiền lẻ cho nhóm “Bạn hữu đường xa”.

Hội Anh em dân chủ ngay từ ngày đầu thành lập bởi Nguyễn Văn Đài đã chọn cách đi cực đoan, chống phá. Từ tổ chức các dân oan biểu tình, can thiệp và thao túng các hoạt động của NoU bằng giằng giật người và dẫn đường tham gia Việt Tân, tổ chức đưa người sao VOICE tham dự các khóa huấn luyện lật đổ chính quyền theo mô hình cách mạng màu.Hội Anh em dân chủ là tổ chức tập hợp nhiều thành phần cực đoan nhất trong cả nước với những cái tên như Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Tường Thụy, Thảo Teresa,  Hòa TD, Lê Mỹ Hạnh và bây giờ là Thái Văn Đường.

Nổi lên từ nhóm “Bạn hữu đường xa”, người ta ngày càng thấy Thái Văn Đường ấp ủ nhiều “dự án” hơn, như “Lều của đầy tớ”, lập đảng mới để chuẩn bị kịch bản tiếp quản đất nước khi Đảng CSVN mất quyền điều hành và nay thì chuyển hẳn sang thu lượm tin vịt về chính trị Việt Nam, miễn là có, không cần kiểm chứng nguồn, không cần biết đến đúng sai. Đây là hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận để bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và chống chính quyền một cách điển hình. Đây là lý do Đường Văn Thái trở thành mẫu hình được Việt tân và các băng đảng “đấu tranh dân chủ” yêu thích nhất.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG