Saturday, April 27, 2024

Vì sao đất nước hòa bình, ổn định, phát triển không ít kẻ lại buồn??

Cùng là người Việt Nam máu đỏ da vàng, quê hương nuôi dưỡng lớn khôn, nhưng không phải ai cũng có tâm thế mong muốn đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh phồn vinh. Trong khi Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn nỗ lực xây dựng đất nước hướng tới mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”. Thì ở đâu đó vẫn có một số kẻ vì lợi ích cá nhân mà tách biệt với cộng đồng, thậm chí là đi ngược lại với lợi ích của quốc gia, dân tộc, chỉ mong Việt Nam ngày càng nghèo nàn, lạc hậu…

Bọn chúng là ai?

Chẳng lạ gì khi trên các website VOA, RFA, BBC Tiếng Việt, SBTN, Viễn Đông, các Fanpage Việt Tân, BBC tiếng Việt, VOA tiếng Việt, các trang Facebook cá nhân như Nguyễn Văn Đài, Đào Minh Quân, Lisa Nguyễn,… những phần tử phản động đang ngày đêm kêu gào, khóc thét về những chính sách, đường lối của Việt Nam. Chúng không những tìm ra các kẽ hở, mà còn xuyên tạc, vu khống và tìm mọi cách để bôi nhọ lãnh đạo, Đảng, Chính phủ để phục vụ cho lợi ích cá nhân, tổ chức của mình.

Vì sao đất nước hòa bình, ổn định, phát triển không ít kẻ lại buồn??

Thật nực cười khi đám bồi bút tự cho mình là tinh hoa trong giới dân chủ, biết nắm bắt tình hình, biết thực tiễn xã hội; biết bảo vệ môi trường, cá, cây… nhưng đó chỉ là bình phong để chống phá chế độ. Biển ô nhiễm chúng đâu biết chung tay hành động để làm sạch môi trường biển, mà chỉ biết đổ lỗi cho Chính phủ tiếp tay cho doanh nghiệp làm ô nhiễm biển. Chúng ôm cây xanh, căng biểu ngữ và khóc than, kêu gọi bảo vệ môi trường, nhưng khi xảy ra cháy rừng ở Hà Tĩnh nhiều ngày qua thì chúng đâu có kêu gọi hành động để cùng các các lực lượng chức năng dập tắt đám cháy. Hay khi Vingroup ra mắt sản phẩm xe hơi của Vinfast, khiến cả thế giới ngạc nhiên về tốc độ phát triển chóng mặt của tập đoàn này thì chúng lại livestream và nói rằng sản phẩm này là giá trị ảo, là “thùng rỗng kêu to” của doanh nghiệp nhằm phủ nhận những thành quả đó. Luôn kêu ca đấu tranh vì “dân chủ, nhân quyền”, vì “miếng cơm manh áo”, nhưng họ không có đóng góp gì cho đất nước, dân tộc mà lại đi nói xấu, xuyên tạc thì chẳng có một người dân Việt Nam nào tin tưởng và chấp nhận.

Vì sao đất nước hòa bình, ổn định, phát triển không ít kẻ lại buồn??

Chúng làm vậy để làm gì?

Khi cả thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam, một quốc gia đang phát triển không ngừng cả về kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng. Thì chúng đã tìm cách bôi nhọ và xuyên tạc mọi hoạt động như thế, chúng “ăn bám” ở hình ảnh nguyên thủ quốc gia, ở các đường lối chính sách của Đảng, trong sự bứt phá của các doanh nghiệp nội địa.

Và mục tiêu tìm những “chiếc vé tị nạn” đến các trời Tây, nước Mỹ… ảo tưởng về một thế giới dân chủ, nhân quyền chắc chắn khi đến đó không ít kẻ đã phải hối hận và “ngậm bồ hòn làm ngọt” vì nhận thức được sự sai lầm, lạc lối của mình và không thể cứu vãn.

Vì sao đất nước hòa bình, ổn định, phát triển không ít kẻ lại buồn??

Cha ông ta thường có câu: “ta về ta tắm ao ta, dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn” quê hương là giá trị nhân bản cao nhất trong mỗi con người, giá trị quê hương tạo nên lòng yêu nước truyền thống ngàn đời của dân tộc. Miệng nói yêu nước, nhưng chúng lại lên mạng xã hội, sử dụng các phương tiện truyền thông để xúc phạm, xuyên tạc chính sách, đường lối phát triển của Đảng, phủ nhận thành quả cách mạng, cũng như sự nỗ lực phát triển kinh tế của đất nước thì không thể chấp nhận được.

Trong lịch sử dân tộc, những kẻ phản quốc, việt gian bán nước như Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống, Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu… và cả Bùi Tín đều phải chịu những kết cục đáng thương, thậm chí là đến chết cũng phải gửi thân xác ở xứ người… . Trăm năm, ngàn năm sau những con người trên vẫn còn bị người Việt coi thường, nguyền rủa.

Vì sao đất nước hòa bình, ổn định, phát triển không ít kẻ lại buồn??

Thế nên mới có chuyện lạ là, đất nước Việt Nam càng hòa bình, ổn định, phát triển thì các “nhà yêu nước”, “nhà dân chủ” lại buồn!

Văn Long

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG