Monday, May 13, 2024

Cái lương tâm rách rưới của Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong

Đồng hạng với 02 Linh mục Giáo phận Vinh khác là  Đặng Hữu Nam (Quản xứ Phú Yên) và Nguyễn Đình Thục (Quản xứ Phú Yên). Đã từ lâu những nội dung phát biểu của Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đã không còn được nhiều người đếm xỉa. Ngoài lí do nó đã quá quen và lặp đi lặp lại một điệp khúc quen thuộc thì việc bại lộ trong mục đích các bài giảng khiến nhiều người không ưa ông Linh mục này! Có người còn khẳng định rằng, đó là một kẻ đã bán linh hồn cho quỹ dữ và lương tâm ông ta không đáng một xu!

Cái lương tâm rách rưới của Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong

Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong (Nguồn: Thái Hà).

Dư luận đã nhìn Nguyễn Ngọc Nam Phong như thế nhưng mới đây vị chủ chăn đang mục vụ tại nhà thờ Thái Hà (Hà Nội) này vẫn lên giọng để nói chuyện lương tâm; nói chuyện tình người. Nhưng cái đáng nói và cũng đáng tiếc ở đây là sau vài ba câu dạo đầu có tính “lương tâm”, “tình thương” thì ngay sau đó ông ta đã tự làm lộ chính suy nghĩ của bản thân mình!

Tôi đang nói đến những hình ảnh được Linh mục này đăng tải trên Facebook cá nhân (một số người chết do bị lũ lụt) và các lời bình luận về điều đó.

Theo đó, dù nhận thức thiên tai là ngoài khả năng kiểm soát của con người; và nếu kiểm soát thì cũng chỉ dừng lại ở một chừng mực nào đó. Vậy mà vị Linh mục được ăn học đàng hoàng, tử tế này lại đổ lỗi cho chính quyền. Đồng thời buông ra những câu nói mất nhân tính, kiểu như chính quyền để cho dân bị chết vì mưa lũ?

Chết chóc là tận cùng của nỗi đau và điều không ai muốn. Nhưng đổ lỗi sai hoặc lợi dụng chết chóc để nói, làm một điều gì đó đều có tội. Và trong trường hợp này, vị Linh mục Dòng chúa cứu thế Thái Hà, Hà Nội cùng lúc 02 tội.

Nếu như ở tội trạng thứ nhất ông ta đã đánh đồng chuyện thiên tai với nhân tai thì tội danh còn lại ông ta đang cố tình mượn gió bẻ măng. Chuyện ông Linh mục này có thiện cảm xấu đối với chính quyền không còn là điều gì đó quá lạ, nhất là sau khi ông ta bị cấm xuất cảnh tại sân bay Nội Bài mới đây. Nhưng rõ ràng, mượn sự việc người chết không may do thiên tai để tự do, tự tiện quy kết, đổ trách nhiệm cho chính quyền thì xin thưa nó không còn là điều bình thường nữa mà đó là sự bỉ ổi và đê tiện thực sự.

Cái lương tâm mà ông ta đang mang trên mình, đưa ra nhân danh để nói này, nói nọ kia từ lâu là thứ “giẻ rách”, không đáng một đồng xu nào! Hèn hạ và bỉ ổi lắm Nguyễn Ngọc Như Phong ạ! Hạng như ông thì sẽ còn bị cấm xuất dài, vì nếu không ra bên ngoài ông sẽ làm xấu hình ảnh đất nước mà thôi!

VNTB

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG