Saturday, April 27, 2024

Linh mục Nguyễn Thanh Tịnh: Lưu manh đội lốt cha đạo

Bên cạnh những cái tên đã nhẵn mặt với báo giới vì sự phản động, chống phá, vì bộ mặt giả tạo đội lốt thầy tu để thực hiện những mục đích cá nhân, trục lợi cho bản thân, thực hiện mưu đồ của các thế lực thù địch, hại nước hại dân như tên trùm Nguyễn Thái Hợp hay bè lũ, đồng đảng của hắn như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Đình Thục…thì Nguyễn Thanh Tịnh thời gian gần đây cũng là một cái tên được dư luận nhắc đến nhiều chẳng phải vì đạo đực của một linh mục_người dẫn dắt con chiên của mình sống “tốt đời đẹp đạo” mà lại được dư luận nhắc đến với sự đi ngược lại với những luân thường đạo lý, đi trái lại với những điều mà Chúa răn dạy con chiên của mình.

Nguyễn Thanh Tịnh trước nguyên là Phó Chánh văn phòng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh, hiện nay Tịnh là Linh mục Quản xứ Cồn Sẻ, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Vị chủ chăn quản xứ Cồn Sẻ này cũng đang đảm nhiệm chức vụ thư ký Ban Hỗ trợ nạn nhân Formosa của Giáo phận Vinh – hội nhóm với sự đứng đầu của con cáo già Nguyễn Thái Hợp, được lập ra với danh nghĩa “cao cả” hỗ trợ nạn nhân trong sự cố môi trường biển Miền Trung, nhưng bản chất của cái hội nhóm này thực chất có phải như những gì nó tung hô thì cần phải xem xét lại.

Linh mục Nguyễn Thanh Tịnh: Lưu manh đội lốt cha đạo

Cũng giống như những vị chủ chăn cùng “chí hướng” (Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Ngọc Nam Phong…) Nguyễn Thanh Tịnh cũng lựa chọn con đường là lợi dụng chính giáo dân của mình để thực hiện các mưu đồ cá nhân. Tịnh là thành viên tham gia cái gọi là Phái đoàn giáo phận Vinh do Nguyễn Thái Hợp cầm đầu sang Đài Loan gửi thỉnh nguyện thư xung quanh sự có nhà máy Formosa xả thải gây ra sự cố môi trường biển cho các tỉnh Miền Trung năm 2016. Bản chất của hoạt động này thì chúng ta chắc hẳn không phải nhắc tới nữa, nó chẳng nằm ngoài mục đích là sự gặp gỡ của các đối tượng phản động, sự phô trương nhằm nhận viện trợ cả các tổ chức phản động nước ngoài cho các hoạt động của các đối tượng trong nước. Ngoài ra linh mục Tịnh còn tổ chức, xúi giục giáo dân sứ Cồn Sẻ tụ tập, biểu tình, gây rối trước cửa nhà riêng của đồng chí Phó chủ tịch Thị xã Ba Đồn. Điều đáng nói ở đây là linh mục Tịnh sử dụng chủ yếu giáo dân là trẻ em tham gia vào các buổi biểu tình, gây rối với cái khẩu hiệu như bao khẩu hiệu được trưng lên ở các nơi khác đó là bảo vệ môi trường, đấu tranh vì môi trường. Một người được giáo dân của mình gọi bằng “cha” ấy vậy mà lại sử dụng chính con chiên của mình, tệ hơn thế lại sử dụng những đứa trẻ ngây thơ đang tuổi ăn, tuổi học vào mưu đồ chính trị mù quáng của y.

Rồi gần nhất ngày 23.10 vừa qua Nguyễn Thanh Tịnh lại chỉ đạo, tổ chức cho giáo dân sứ Cồn Sẻ thắp nến hiệp thông cầu nguyện, đòi “thả người” đối với Trần Thị Xuân – đối tượng bị công an Hà tĩnh bắt bắt về tội Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Những hình ảnh của buổi cầu nguyện cho thấy linh mục Tịnh lại sử dụng rất nhiều trẻ em cầm các băng rôn, khẩu hiệu đòi công an thả người. Đây chẳng phải lần đầu các buổi cầu nguyện, hiệp thông như thế này được tổ chức, chúng ta thấy tại nhà thờ Thái Hà cũng thường xuyên có các buổi lễ như thé này diễn ra. Mượn danh nghĩa là các buổi sinh hoạt tôn giáo nhưng các linh mục lại lồng ghép vào đó các nội dung tuyên truyền các luận điệu xuyên tạc, các mưu đồ chính trị bất minh. Đáng lên án hơn nữa trong buổi lễ này chính là việc linh mục Tịnh sử dụng rất nhiều giáo dân là trẻ em đứng hẳn hàng đầu, việc làm này chẳng khác nào việc đẩy những đứa trẻ non dại lên trước làm lá chắn, phục vụ sự vụ lợi cá nhân của mình. Đây liệu có phải là đạo đức của một người bề trên, một người luôn được con chiên của mình tôn trọng gọi bằng “cha”???

(Theo Nhân quyền VN)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG