Wednesday, October 23, 2024

Nga phạt Facebook và Twitter vì không cung cấp thông tin về dữ liệu người dùng, Vietel ra mắt công ty An Ninh Mạng

Cơ quan giám sát truyền thông của Nga Roskomnadzor đã đưa ra các thủ tục tố tụng hành chính chống lại Twitter và Facebook vì không tuân thủ luật pháp yêu cầu họ lưu trữ dữ liệu cá nhân của công dân Nga trên các máy chủ ở Nga.

Nga phạt Facebook và Twitter vì không cung cấp thông tin về dữ liệu người dùng, Vietel ra mắt công ty An Ninh Mạng

Một phán quyết nêu bật sự tranh cãi giữa người khổng lồ công nghệ và Nga khi thắt chặt kiểm soát Internet đã được đưa ra bởi tòa án Moscow.

Ngày 12/4/2019, Thẩm phán Anton Kozyrev của tòa án thẩm phán ở quận Tagansky đã yêu cầu Facebook trả 3.000 rúp (46 đô la), mức phạt tối thiểu theo luật định, vì vi phạm luật pháp yêu cầu các công ty truyền thông xã hội lưu trữ dữ liệu người dùng trên các máy chủ ở Nga .


Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh nỗ lực của Kremlin nhằm mở rộng sự kiểm soát của chính phủ đối với Internet.
Luật pháp cũng yêu cầu các công ty trực tuyến thông báo cho chính quyền nơi họ lưu trữ dữ liệu người dùng Nga.
Đại diện Facebook đã không tham dự phiên tòa, tòa án cho biết.
Vào ngày 5/4, cùng một tòa án đã phạt Twitter số tiền tương tự vì không cung cấp thông tin cho chính quyền Nga về nơi lưu trữ dữ liệu cá nhân của người dùng Nga.
Vào tháng 1, cơ quan giám sát truyền thông của Nga Roskomnadzor đã đưa ra các thủ tục tố tụng hành chính chống lại Twitter và Facebook vì không tuân thủ luật pháp yêu cầu họ lưu trữ dữ liệu cá nhân của công dân Nga trên các máy chủ ở Nga.
Trước đó vào tháng 12/2018, người đứng đầu Roskomnadzor, ông Alexanderr Zharov đã cảnh báo các công ty rằng họ không tuân thủ luật pháp.
Theo thủ tục tố tụng hành chính, các công ty có thể bị phạt tới 5.000 rúp (77 đô la) và được đưa ra sáu tháng đến một năm để chứng minh sự tuân thủ pháp luật của họ.
Luật về dữ liệu cá nhân được thông qua vào tháng 9/2015 và yêu cầu các công ty trong và ngoài nước lưu trữ dữ liệu cá nhân của công dân Nga trên các máy chủ ở Nga.

Ngày 12/4, Viettel công bố thành lập Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security Company). Công ty có nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển chuyên sâu các giải pháp, cung cấp sản phẩm, dịch vụ An toàn thông tin.

Hiện tại các sản phẩm của công ty An ninh mạng Viettel tập trung ở các sản phẩm như: Hệ thống giám sát An toàn thông tin tập trung (SOC); hệ thống giám sát và bảo vệ cho mạng viễn thông, chống lậu cước; hệ thống giám sát và bảo vệ ứng dụng web trên nền tảng điện toán đám mây; hệ thống quản lý An toàn thông tin cho mạng Văn phòng.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng – Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn phát biểu tại buổi lễ.

Các nhóm dịch vụ chính bao gồm: Dịch vụ Giám sát và xử lý sự cố An toàn thông tin 24/7, Dịch vụ kiểm định đánh giá An toàn thông tin cho hệ thống và ứng dụng, Dịch vụ Rà soát gỡ bỏ mã độc.

Kim Dung

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG