Monday, May 13, 2024

Cần xử lý hành vi xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh của bà Trần Thị Ái Liên

Mấy ngày hôm nay, dư luận cả nước xôn xao về các vụ dâm ô, sàm sỡ trẻ em. Đặc biệt là vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng có liên quan đến hành vi sàm sỡ bé gái khoảng 9 tuổi trong thang máy chung cư Galaxy ở phường 1, quận 4, TP. Hồ Chí Minh vào tối 1/4.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Dòng trạng thái trên facebook bà Trần Thị Ái Liên

Trong khi đó, bà Trần Thị Ái Liên – Chủ hệ thống dạy kỹ năng sống “Kỷ luật không nước mắt” với trẻ nhỏ đã đăng 1 status khiến cho cộng đồng mạng thêm một phen dậy sóng. Nhiều người đã không kiềm chế được sự tức giận với cách hành xử của bà Liên vì có những lời lẽ xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bà Liên đã rất khiếm nhã, khi đem các bức ảnh Bác Hồ hôn vào má các cháu học sinh để ám chỉ đó như là dấu hiệu của hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục trẻ em.

Lợi dụng vụ việc sàm sỡ bé gái trong thang máy của ông Linh, bà Liên đã đưa ra so sánh hết sức khập khiễng. Không phải bà Liên không phân biệt được đâu là hành động thể hiện tình cảm, đâu là hành vi sàm sỡ mà đưa ra những nhận xét mang tính lập lờ như vậy được. Rõ ràng bà Liên cố tình hướng lái dòng trạng thái của mình theo chiều hướng xấu xa, tiêu cực, tạo cớ cho các phần tử xấu lợi dụng xuyên tạc, hạ bệ thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Điều đáng nói là bà Liên đã chọn những bức ảnh chụp Bác Hồ với các cháu thiếu niên, nhi đồng đầy ẩn ý, khiến dư luận không khỏi hồ nghi. Vì những bức ảnh này có góc chụp rất nhạy cảm và có thể đã bị chỉnh sửa bằng công nghệ photoshop vốn đầy rẫy trên mạng mà thế lực phản động luôn tìm cách lợi dụng để bôi nhọ, hạ uy tín các lãnh tụ của Đảng, trong đó có Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chính vì cái nhìn méo mó, lệch lạc đó nên dù mới đăng trong 1 thời gian ngắn mà status này đang thu hút gần 3.000 bình luận. Hầu hết các bình luận đều phê phán gay gắt cách nhìn nhận lệch lạc, ẩu trĩ của bà Liên. Thậm chí, có bình luận còn nhận xét bà Liên bị tiêm nhiễm luận điệu chống phá, mưu đồ chính trị đen tối của các thế lực thù địch nên thông qua các phương tiện truyền thông đang lên án, phẫn nộ với hành vi sàm sỡ, quấy rối trẻ em để xúc phạm, bôi lem, hạ bệ lãnh tụ. Đặc biệt, có rất nhiều người là phụ huynh, học viên từng tham gia các khóa học hay nghe bà Liên thuyết trình đều tuyên bố bỏ theo dõi, tỏ ra ân hận vì đã tham gia nghe một người không đủ tư cách, phẩm chất truyền giảng.

Không rõ do đọc nhiều nhận xét không được êm tai hay có ai nhắc nhở về hành vi vi phạm pháp luật mà bà Liên đã chỉnh sửa status, xóa bỏ tất cả những câu từ xúc phạm Bác Hồ và thay bằng nội dung “Đây có phải là ảnh giả không ?”. Song nhìn vào lịch sử chỉnh sửa sẽ thấy được quá trình sửa bài của bà Liên còn y nguyên. Đến thời điểm hiện tại, bà Liên đã xóa bỏ toàn bộ nội dung các status trên dòng thời gian của trang facebook cá nhân.

Bà Trần Thị Ái Liên đã sống 20 năm ở Mỹ, Thạc sỹ Chính sách Công, Đại học Berkeley (Mỹ), từng là cố vấn chính sách của Project Việt Nam, thuộc Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ, giảng viên Đại học Berkeley, Mỹ và Đại học Hoa Sen Việt Nam. Khi ở New York, bà Liên làm cho Capital Group, một trong 3 hãng tài chính nổi tiếng nhất ở Mỹ với mức lương 80.000 USD nhưng lại “đột ngột bỏ việc” về Việt Nam “làm từ thiện” và đã được báo chí ca ngợi. Núp bóng dưới vỏ bọc từ thiện, bản chất chống cộng của bà Liên đã bắt đầu lòi đuôi.

Cần xử lý hành vi xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh của bà Trần Thị Ái Liên

Facebook của bà Trần Thị Ái Liên

Như vậy, hành vi của bà Liên đã vi phạm điểm đ, điều 5, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/213 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng “Đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân”. Với hành vi này bà Liên phải bị xử phạt theo quy định tại điểm c, khoản 4, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và vô tuyến điện “Xuyên tạc sự thật lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm dân tộc, danh nhân, anh hùng dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự” với mức xử phạt từ 30 – 50 triệu đồng.

Đề nghị các cơ quan chức năng của sớm vào cuộc, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật của bà Trần Thị Ái Liên. Không thể để một chuyên gia giáo dục có nhận thức méo mó, lệch lạc, tùy tiện phát ngôn, nếu không sẽ gây tác hại và ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức của nhiều người, trong đó có giới trẻ.

Nhật Giang

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG