Tuesday, May 14, 2024

Diễn biến bất ngờ vụ VN Pharma: Nguyễn Minh Hùng bị bắt tại tòa

Lệnh bắt tạm giam Nguyễn Minh Hùng, Võ Mạnh Cường được công bố trước khi phiên xét xử chiều 23/10 bắt đầu.

Trước khi phiên xét xử chiều 23/10 bắt đầu, cơ quan công an đã còng tay bị cáo Nguyễn Minh Hùng và Võ Mạnh Cường, đưa ra khỏi phòng xử án. Ở bên ngoài, cơ quan chức năng công bố lệnh bắt tạm giam 2 bị cáo 90 ngày.

Diễn biến bất ngờ vụ VN Pharma: Nguyễn Minh Hùng bị bắt tại tòa

Nhiều người tham dự phiên xử bất ngờ, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Một đại diện của cơ quan điều tra đi ra khỏi phòng xử án tìm y tá. Luật sư Khưu Thanh Tâm, bào chữa cho Võ Mạnh Cường, có trao đổi ngắn với đại diện cơ quan công an.

Trước đó, sáng 23/10, HĐXX vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan nhà nước và buôn lậu tại VN Pharma tiếp tục làm việc. Chủ toạ tuyên bố, sau thời gian nghị án, HĐXX xét thấy có nhiều chứng cứ cần phải điều tra làm rõ, do đó, HĐXX quyết định quay lại phần xét hỏi để làm rõ một số vấn đề.

Sau hai ngày xét xử phúc thẩm (19 và 20/10), nhiều tình tiết mới được hé lộ. Trong đó, nổi bật là thân phận của công ty Helix Canada và cá nhân người đàn ông tên là Raymundo. Theo cáo trạng và bản án sơ thẩm, Helix được xác định là một công ty ma; tuy nhiên, theo luật sư, việc xác định sự tồn tại của công ty này có thể đưa những bí ẩn của vụ án ra ánh sáng.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG