Sunday, May 12, 2024

Nực cười hỗ trợ cho phạm nhân vụ bạo loạn ở Phan Rí–Bình Thuận

Vào tháng 6/2018, một nhóm người với tư tưởng kích động đã lôi kéo, dụ dỗ nhiều người dân tham gia bạo loạn tại Bình Thuận gây thiệt hại lớn về tài sản, làm mất an ninh trật tự, đỉnh điểm tại địa bàn Phan Rí với hành vi đập phá, đốt tài sản tại trụ sở các cơ quan.

Nực cười hỗ trợ cho phạm nhân vụ bạo loạn ở Phan Rí–Bình Thuận

Sau khi bắt giữ, điều tra hành vi của các đối tượng cầm đầu, quá khích nhất trong vụ bạo loạn, Tòa án nhân dân các cấp tại Bình Thuận đã tiến hành xét xử và tuyên hình phạt thích đáng cho tất cả những kẻ đã gây ra vụ bạo loạn.

Hành vi gây rối, đập phá tài sản, đốt các xe chuyên dụng của lực lượng Công an, tấn công trụ sở Bộ đội biên phòng…đều là những hành vi hết sức nguy hiểm, bị cả xã hội lên án mạnh mẽ, trách nhiệm hình sự là điều không thể tránh khỏi với những đối tượng này. Những kẻ đã gây ra vụ việc đó phải có thời gian cải tạo, giáo dục tại trại giam để không tái diễn hành vi nguy hiểm này.

Trái ngược với điều xã hội Việt Nam mong muốn thì một bộ phận những kẻ cơ hội chính trị lại cổ vũ, ủng hộ cho hành vi sai trái của những công dân lầm đường, lạc lối tại Phan Rí. Trên các trang mạng xã hội, những kẻ cơ hội này đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ cho gia đình các phạm nhân trong vụ Phan Rí, hành động này thường thấy với các đối tượng phản động nhằm cổ xúy các hoạt động chống phá đất nước. Âm mưu của bọn chúng nhằm lôi kéo, dụ dỗ các phạm nhân này sau khi ra tù tiếp tục tham gia vào hoạt động phá hoại đất nước.

Theo số liệu mà chính những đối tượng này đưa ra thì trong những ngày đầu, số tiền 24 triệu gởi về Phan Rí để giúp cho 8 gia đình qua hãng xe khách tại địa phương giao cho một người đại diện nhận rồi phân chia lại cho 8 gia đình có tên trong danh sách. Nguồn tiền thì lộ ngay trong từng câu nói đầu tiên, không đâu khác chính là từ các thế lực tư bản thù địch bên ngoài tiếp tế: “Một số đồng hương Phan Rí may mắn được sống tại các nước tự do đã cùng nhau đóng góp chút đỉnh để gửi về nước chia sẻ và giúp đỡ phần nào đó cho bà con trong những ngày tháng ban đầu sau khi người thân của mình bị tù đày”.

Bạo loạn ở Bình Thuận do các thế lực thù địch bên ngoài kích động và cung cấp tiền bạc cho các đối tượng trong nước. Những người dân tham gia biểu tình hay có hành vi phá hoại đều được bồi dưỡng những khoản tiền không nhỏ. Chính vì vậy, nhiều người dân hám lợi, nhẹ dạ cả tin đã hùa theo đám đông biểu tình để đạp phá tài sản.

Những phạm nhân vụ Phan Rí đã ăn năn hối cải được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, đang chấp hành án theo đúng quy định của pháp luật. Việc đồng hành ủng hộ hay quyên góp từ thiện cũng không thể lôi kéo những phạm nhân này trở lại con đường phạm tội. Họ đã hối hận, cảm thấy xấu hổ về hành vi sai trái của bản thân mình.

Công Lý

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG