Sunday, April 28, 2024

Nguyễn Tường Thụy phân bua chuyện ăn chặn tiền

Đẹp đẽ phô ra, xấu xa che lại. Sự đời là thế nhưng Thuỵ vẫn nhắc lại cái sự không hay xảy đến với mình. Mục đích vẫn cốt để phân bua và thanh minh.

Thuỵ (Nguyễn Tường Thụy) viết: “Nhân việc trang Nguyễn Xuân Phúc tố cáo tôi ăn chặn 1.800.000 đồng tiền giúp dân oan, tôi nói rõ việc này luôn.

Việc xuyên tạc này bắt đầu từ đầu tháng 6/2014. Ròng rã trong suốt 5 năm ấy, bọn bò đỏ liên tục, không ngớt lu loa trên khắp các trang của chúng cho đến tận bây giờ. Điều này khiến một số bạn bè, hoặc những người biết tôi có thể nghi ngờ.

Vậy sự thực là gì?

Việc 200,000 gõ thành 2,000,000 trong một khoản chi là có. Tôi gõ nhầm và sửa cùng vào ngày 29/5/2014 cũng thông báo cùng ngày cho Hội biết. Bọn Dư luận viên nhân cơ hội ấy tru tréo lên rằng tôi ăn gian 90% quỹ BBTT, bị hội viên tố cáo nên “nuốt không trôi”. Vì biết là dư luận viên nên tôi không mất thời gian giải thích. Bây giờ là trang Nguyễn Xuân Phúc xuyên tạc nên tôi không thể bỏ qua.

Bọn chúng vô cùng bẩn thỉu, đê tiện. Ai phát hiện ra? Chính tôi chứ không phải là ai khác. Tôi còn nhầm thêm một lần nữa suýt nữa phải bù mấy triệu. Ai phát hiện ra? Chính tôi phát hiện ra. Việc này cả Hội BBTT đều biết. Hình kèm theo đây là ý kiến của các hội viên trong Hội Bầu bí tương thân”.

Nguyễn Tường Thụy phân bua chuyện ăn chặn tiền

Nội dung phân bua chuyện ăn chặn tiền của Nguyễn Tường Thuỵ trên Fb cá nhân (Nguồn: FB)

Chuyện Thuỵ kể chắc không cần nói thêm thì nhiều người theo dõi cũng đã hiểu đôi phần. Thuỵ cho rằng mình bị oan và việc bị cho là đã ăn chặn tiền đó là hệ quả của một sự sơ suất mà Thuỵ đã gặp phải trong quá trình nhận tiền. Nhưng ngay trong ý tứ trình bày của mình Thuỵ đã gặp không ít những điều mâu thuẫn và khó hiểu.

Thuỵ nói rằng do có sự xuất hiện của dư luận viên nên dù sau khi phát hiện sai sót Thuỵ tự nhủ không lên tiếng làm gì. Và Thuỵ chỉ thực sự lên tiếng khi trang Nguyễn Xuân Phúc đề cập tới sự việc… Vậy thử hỏi đâu là sự khác biệt của điều này trong khi tất cả đều là tiếng nói của dư luận đối với những điều được cho là khuất tất của gã? Gã lên tiếng muộn vì thế chắc chắn ẩn chứa nhiều sự khó hiểu, thậm chí là khuất tất trong đó.

Trong câu chuyện của mình, Thuỵ nói tới những thành viên trong Hội bầu bí tương thân như Ngô Duy Quyền, Lê Hùng… và Thuỵ còn chụp nguyên những cmt của những người này về việc xác nhận không có chuyện Thuỵ ăn chặn tiền. Đám này còn chỉ ra rằng, chính Thuỵ là người phát hiện ra sau khi kiểm soát lại nguồn tiền và lên tiếng bố cáo trước thiên hạ… Song Thuỵ và cả đám những người anh em trong Hội bầu bí tương thân quên mất rằng: Dù họ có nói nhiều, nói gấp trăm ngàn lần như thế thì điều đó không làm thay đổi suy nghĩ của những người đã hình thành trong đầu chuyện khuất tất, ăn chặn tiền của Thuỵ.

Lí do chỉ bởi, họ thừa hiểu có cạy miệng đi nữa thì đám Ngô Duy Quyền và cả cái tên Lê Hùng kia cũng sẽ chẳng bao giờ tố cáo Thuỵ vì nói ra thì không khác gì chúng tự tố cáo mình. Trong khi đó là nguồn thu mà để yên thân Thuỵ đã chia chác cho đám này. Đưa Thuỵ ra tố cáo thì chúng sẽ mất tất. Vì vậy, động cơ tố cáo sẽ không có mà chỉ có động cơ bảo vệ. Cho nên, nếu muốn họ tin tưởng tuyệt đối thì nên chăng Thuỵ cần có những chứng cứ khác xác thực và khách quan hơn. Còn không Thuỵ sẽ khó mà gội rửa tiếng xấu đang bủa vây xung quanh mình!

TRƯỜNG GIANG

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG