Tuesday, May 14, 2024

Khi cái ác lên ngôi

Ngày 09/3/2019, Văn phòng Tòa Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh có văn bản thông báo danh sách Hội đồng linh mục, Ban Tư vấn và các Trưởng ban mục vụ của Giáo phận nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đây là việc làm cần thiết nhằm sớm ổn định về mặt tổ chức từ đó triển khai thực hiện có hiệu quả công tác kiến thiết và các hoạt động mục vụ của tân giáo phận này.

Khi cái ác lên ngôi

Linh mục hay Gangster?

Việc linh mục Nguyễn Thanh Tịnh, nguyên quản xứ Cồn Sẻ (Quảng Lộc, Ba Đồn, Quảng Bình), một Cử nhân Luật được Giám mục Nguyễn Thái Hợp bổ nhiệm làm Thư ký Hội đồng linh mục cũng như Ban Tư vấn Giáo phận Hà Tĩnh đã khiến một số người cho rằng các hoạt động của Giáo phận Hà Tĩnh thời gian tới đây sẽ theo đường hướng tuân thủ pháp luật như các giáo phận khác.

Tuy nhiên, nếu nhìn lại quá trình mục vụ ngắn ngủi của Nguyễn Thanh Tịnh tại giáo xứ Cồn Sẻ có thể thấy, đó chỉ là điều mơ mộng hão huyền.

Khi cái ác lên ngôi

Giải thích luật nhưng không biết luật “lịch sự”

Bởi giáo xứ Cồn Sẻ sau gần 02 năm được LM Tịnh “chăn dắt” đã thực sự trở thành một “thương hiệu” trong các hoạt động gây rối an ninh trật tự. Dù lý giải dưới bất cứ lý do nào, từ đòi chi trả đền bù thiệt hại do sự cố môi trường biển đến phản đối các dự án Luật Đặc khu, Luật An ninh mạng… thì việc LM Tịnh tổ chức cho giáo dân, nhất là trẻ em, tụ tập tuần hành, biểu tình, chặn đường giao thông đều là những việc làm vi phạm pháp luật.

Đặc biệt, việc kích động phản đối dự án phân lô, đấu giá quyền sử dụng đất tại thôn Cồn Sẻ của chính quyền với lý do “Đất Cồn Sẻ, người Cồn Sẻ ở” là điều hết sức nực cười trong thời đại văn minh ngày nay, khi mà người nước ngoài còn được phép sở hữu nhà, đất ở Việt Nam. Chưa kể việc LM Tịnh chỉ đạo Hội đồng mục vụ giáo xứ Cồn Sẻ kích động, tổ chức cho giáo dân phá nhà cửa, đánh đập những người dân trong thôn dám ủng hộ, tham gia đấu giá. Mà rõ ràng, đây là những hành vi vi phạm pháp luật hết sức nghiêm trọng.

Khi cái ác lên ngôi

Khi cái ác lên ngôi

Những mầm ác được LM Tịnh gieo xuống ở Cồn Sẻ, nhất là chiêu bài bảo vệ cái thiện, bảo vệ quyền lợi của dân để làm vi phạm pháp luật, đang ngày một lớn dần. Minh chứng rõ nhất là việc Hội đồng mục vụ giáo xứ công khai tuyên bố sẵn sàng đánh chết người đối với những đứa trẻ trong xứ đi ăn trộm bị bắt được.

Một khi mượn danh nghĩa đi bắt kẻ trộm tức là làm việc thiện, nhưng lại đem giết họ thì chả khác nào đi làm điều ác. Hay sẵn sàng “bảo kê” cho hành vi đập phá nhà cửa, đánh người, tức là bỏ qua những điều ác do chính mình gây ra thì cũng có nghĩa là đi tiếp tay, dung dưỡng cho cái ác lên ngôi.

Từ quá khứ của LM Tịnh tại giáo xứ Cồn Sẻ nghĩ về tương lai Giáo phận Hà Tĩnh mà lo lắm thay.

Lê Dân

 

 

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG