Saturday, April 27, 2024

‘Xem xét tư cách đại biểu Quốc hội của Phó bí thư Đồng Nai theo quy trình’

Theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, khi cử tri có ý kiến về tư cách đại biểu Quốc hội thì vấn đề này sẽ được xem xét theo đúng quy trình.

'Xem xét tư cách đại biểu Quốc hội của Phó bí thư Đồng Nai theo quy trình'

Ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng thư ký Quốc hội

Tại cuộc họp báo chiều 20/10, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã nhận được câu hỏi liên quan đến bà Phan Thị Mỹ Thanh – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai.

Cụ thể, tại kỳ họp thứ 15 (từ 27 đến 30/6), Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định kỷ luật bà Thanh bằng hình thức cảnh cáo. Gần đây, một số cử tri tỉnh Đồng Nai đặt vấn đề về tư cách đại biểu Quốc hội của nữ cán bộ này, “vậy quan điểm của Tổng thư ký Quốc hội như thế nào?”.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, vụ việc liên quan đến bà Thanh đang được các cơ quan chức năng xem xét, thực hiện công việc cụ thể theo quy trình, sau đó sẽ báo cáo Quốc hội.

Theo Tổng thư ký Quốc hội, trong quy trình nêu trên, các cơ quan có thẩm quyền trong quản lý cán bộ sẽ xem xét, và vai trò của Mặt trận Tổ quốc, của cử tri đều quan trọng.

'Xem xét tư cách đại biểu Quốc hội của Phó bí thư Đồng Nai theo quy trình'

Bà Phan Thị Mỹ Thanh – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai

“Vừa qua tôi cũng nghe cử tri Đồng Nai, TP HCM, một số cơ quan có ý kiến liên quan. Ý kiến là như vậy, nhưng để thực hiện thì phải theo quy trình chứ không phải tự nhiên mà làm, luật pháp quy định rồi”, ông Phúc cho biết.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG