Monday, May 13, 2024

Thông tin 300 tù nhân chết trong lũ ở Trại giam Thanh Hóa là bịa đặt

Liên quan đến thông tin 300 tù nhân bị chết đuối và 700 người đang kẹt trong buồng giam tại Trại giam số 5, thuộc Tổng cục 8 (đóng tại thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định, Thanh Hóa) do lũ quét, các nhà chức trách đã lên tiếng khẳng định, đây chỉ là tin đồn thất thiệt, không đúng sự thật.

Thông tin 300 tù nhân chết trong lũ ở Trại giam Thanh Hóa là bịa đặt

Trại giam số 5 khẳng định, một số nơi trong trại bị ngập song phạm nhân đều an toàn.

Ông cho hay, hiện mực nước tại khu vực trạm giam đã rút, lối vào các phân trại, buồng giam đã bình thường trở lại. Cán bộ trại phối hợp với các lực lượng chức năng đang tiếp tục xử lý về môi trường sau lũ.Theo ông Tiến, số lợn chết đuối với gần 6.000 con đã được thu gom xử lý xong hai ngày nay.

Sáng 17/10, một số tài khoản mạng xã hội đăng thông tin với nội dung: “Chấn động – gần 300 tù nhân chết đuối do lũ quét tại trại giam số 5, Thanh Hóa” hay “700 tù nhân mắc kẹt trong buồng giam ngập nước mà không được di tản”.

Có người còn viết: “Công an đã không có kế hoạch di tản tù nhân và gia súc do tù nhân nuôi. Kết quả là 700 tù nhân bị mắc kẹt trong những buồng giam ngập nước và hơn 4.000 con heo chết đuối trong chuồng…”. Những thông tin này nhận được nhiều chú ý và lan nhanh trên mạng xã hội.

Thông tin 300 tù nhân chết trong lũ ở Trại giam Thanh Hóa là bịa đặt

Một trong những trang facebook tung tin thất thiệt

Ngày 18/10, trung tá Trịnh Dũng Tiến, Đội trưởng Tham mưu Trại giam số 5, khẳng định những điều được viết trên “là bịa đặt, nhảm nhí”. “Tất cả các phạm nhân đều an toàn trong đợt lũ vừa qua”, Trung tá Tiến cho biết.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG