Tuesday, May 14, 2024

FB THANH NIÊN CÔNG GIÁO: “MỤC ĐÍCH NÀO KHI NGHỆ AN LIÊN TIẾP THÀNH LẬP HỘI CỜ ĐỎ?”

Trên trang Thanh niên Công giáo đã đặt câu hỏi: “Mục đích nào khi Nghệ An liên tiếp thành lập Hội Cờ Đỏ?”, vậy thì câu trả lời là ???

FB THANH NIÊN CÔNG GIÁO:

Chúng ta còn nhớ chứ? Cách đây gần 87 năm về trước, nhân dân ta đã làm nên một cao trào cách mạng vô cùng mạnh mẽ – cao trào cách mạng 1930 – 1931 với đỉnh cao là Xô Viết Nghệ – Tĩnh. Nhân dân ta vùng lên đấu tranh chống thực dân Pháp xâm lược và bọn phong kiến tay sai. Và thành quả lớn nhất của Cao trào cách mạng 1930 – 1931 và Xô viết Nghệ -Tĩnh này đã khẳng định rằng tinh thần đoàn kết với các tầng lớp nhân dân yêu nước có đủ khả năng đánh đổ nền thống trị của đế quốc, phong kiến tay sai, giải phóng dân tộc, đem lại tự do hạnh phúc cho nhân dân.

Gần 87 năm đã trôi qua nhưng khí thế ngất trời của cao trào Xô viết Nghệ – Tĩnh trong những năm 30 của thế kỷ XX vẫn luôn bừng cháy trong mỗi người dân yêu nước Việt Nam nói chung và người dân Nghệ Tĩnh nói riêng. Tinh thần Xô viết Nghệ – Tĩnh không chỉ đồng hành cùng nhân dân ta vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức để giành thắng lợi vẻ vang trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước mà còn tiếp tục được gìn giữ, kế thừa và phát huy trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay.

Vậy thì câu hỏi của Thanh niên Công giáo phải chăng đã được trả lời? Hay nói đúng hơn là câu hỏi đó chỉ như là một sự khẳng định lại cho những thế lực thù địch, các tổ chức phản động, các đối tượng chống đối, chống phá biết rằng: Không phải đâu khác mà chính là vùng đất Nghệ Tĩnh này trước đây từng là cái nôi của phong trào mà khiến cho đế quốc, phong kiến tay sai phải khiếp sợ. Tinh thần đó của nhân dân Nghệ Tĩnh luôn có trong mỗi người dân nơi đây, chỉ có điều ở thời điểm nào sẽ bùng cháy mà thôi.

Phong trào cờ đỏ tại Nghệ An trong thời gian qua mới chỉ là hình thành tự phát ở một số điểm nóng mà thôi, đây có thể xem là giai đoạn đầu của phong trào mà thôi. Nếu như các đối tượng phản động, đặc biệt là các thành phần có tư tưởng cực đoan, chống đối trong tôn giáo tiếp tục có những hoạt động vi phạm, thách thức pháp luật, phá hoại sự đoàn kết lương giáo, đi ngược lại với lợi ích chung của nhân dân thì phong trào lập hội cờ đỏ sẽ không chỉ dừng lại ở Sơn Hải và Diễn Mỹ đâu.

Những cuộc biểu tình, tuần hành, tụ tập đông người, những sự vi phạm mang tính ngang nhiên, thách thức trong thời gian qua của một số đối tượng chống đối trên địa bàn đã tác động không nhỏ đến đời sống của người dân nơi đây, thậm chí có nơi, có lúc còn khiến cho cuộc sống của người dân bị đảo lộn, gây tâm lý bức xúc….. Do đó, những “ngọn lửa” của phong trào xô viết Nghệ Tĩnh trước đây đã tập hợp lại với tinh thần tự nguyện, tự phát thành những Hội cờ đỏ của ngày hôm nay tại Sơn Hải, Diễn Mỹ và chắc chắn sẽ lan rộng phong trào này hơn nữa ở những điểm nóng về ANTT – Nơi mà có sự câu kết của những đối tượng phản động, chống đối với số những chức sắc cực đoan trong tôn giáo.

Không ai bảo ai, những người dân lao động nơi đây đều ý thức được lòng yêu nước, nhận rõ âm mưu chống đối và chống phá chính quyền của các thế lực thù địch mà từ đó đồng lòng với nhau hình thành phong trào cờ đỏ. Một người không làm được, hai người có thể vẫn không làm được nhưng hàng trăm, hàng nghìn người dân nơi đây có thể làm được và thực tế thì đã làm được. Và mục đích chỉ đơn giản là bảo vệ chính quyền, bảo vệ sự yên bình của đất nước, đem đến tương lai tươi sáng cho chính các con cháu của mình sau này.

Khi nói đến vấn đề này, tôi lại nhớ đến mấy câu thơ của một ai đó từng viết:
“….Kìa Bến Thủy đứng đầu dậy trước
Nọ Thanh Chương tiếp bước, bước lên
Nam Ðàn, Nghi Lộc, Hưng Nguyên
Anh Sơn, Hà Tĩnh một phen dậy rồi
Trên gió cả cờ đào phất thẳng
Dưới đất bằng giấy trắng tung ra
Giữa thành một trận xông pha
Bên kia đạn sắt bên ta gan vàng….”./.

(NLT)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG