Thursday, May 23, 2024

LINH MỤC NGUYỄN ĐÌNH THỤC VỚI TRÒ NGOAN NGOÃN

Sau sự kiện Linh mục Nguyễn Đình Thục (Quản xứ Song Ngọc, Gp Vinh) chỉ đạo bà con giáo dân trong xứ tháo dỡ công trình tôn giáo xây dựng trái phép trên sông Thái đã khiến nhiều người nghĩ khác về Linh mục này. Và cùng với việc gần đây ít có nhiều bài giảng, phát biểu có tính công kích, kêu gọi lật đổ chế độ nên ít nhiều đã dấy lên suy nghĩ nói rằng Linh mục này đã thực sự thay đổi.

Tuy nhiên, với bản chất dối trá thể hiện qua 2 sự kiện sau cho chúng ta biết rằng thực chất Linh mục này đang giở bài giả vờ ngoan để tránh cả phía Nhà nước, giáo hội công kích thông qua việc tỏ vẻ im lặng, biết điều trong thời gian gần đây.

Sự kiện thứ nhất là dù không có lời nói, giảng lễ tại lễ hiệp thông, cầu nguyện và đồng hành với Linh mục Đặng Hữu Nam mới đây tại Gx Mỹ Khánh, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. Song cần thấy với việc đến tham dự thánh lễ, Linh mục Thục đã cho thấy mình đồng hành và cổ suý cho những điều mà Linh mục Nam đã, đang và sẽ làm tại Giáo xứ Mỹ Khánh. Cho nên, dù chưa thực sự quá rõ ràng, với hành động của mình, Linh mục Thục cho thấy mình chưa hoàn toàn thay đổi như thiên hạ vẫn tưởng.

LINH MỤC NGUYỄN ĐÌNH THỤC VỚI TRÒ NGOAN NGOÃN

Sự kiện thứ hai và cũng là dấu chỉ để bất cứ ai quan tâm sự việc nhận rõ hơn bản chất của linh mục này.
Theo đó, đã thành thông lệ, cứ đến trước lễ Noel nhiều năm nay, từ khi về với Gx Song Ngọc, cùng với “nặc nô”, chống đối người công giáo Linh mục này chủ trương đến các gia đình số đối tượng bị nhà hữu trách bắt, xử lý để động viên và cổ vũ tinh thần. Năm nay, cũng với vai trò ấy, Linh mục Nguyễn Đình Thục đã cùng với đám tay chân, thuộc hạ đến gia đình của Lê Đình Lượng tại xã Hợp Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An), gia đình Hoàng Đức Bình tại xã Hưng Trung (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), gia đình Nguyễn Văn Oai tại thị xã Hoàng Mai (Nghệ An)…

Có lẽ, nếu người trưởng đoàn là người khác thì sẽ được nhìn nhận đó chỉ là hoạt động có tính liên đới, thể hiện nét văn hoá của người Công giáo khi ai đó lâm vào hoạn nạn.

Tuy nhiên, người đó lại là Linh mục Thục, một người mà có lẽ chỉ nhắc đến tên thôi cũng khiến nhiều người nghĩ tới những điều khó chấp nhận nhất. Hơn nữa, mối quan hệ của Linh mục này với đám chống đối bên ngoài khiến người ra dễ dàng nghĩ rằng, chính Linh mục này là một mắt xích trong đường dây chống đối; và thông qua việc thăm hỏi này nhưng thực chất đó là tài trợ tiền, động viên vật chất và xa hơn, đó là cách để đám bên ngoài chỉ đạo, hỗ trợ số bị lực lượng chức năng bắt và xử lý.

Nói ra như thế để thấy, mặc dù trong hoạt động mục vụ Lm Nguyễn Đình Thục tỏ ra ngoan ngoãn, đơn giản vì ông ta đang trở nên thích nghi với điều kiện ngay đến giáo hội cũng không thể dung dưỡng cho những hành vi trước đây Linh mục này cùng với số cực đoan đã thực hiện. Ông ta đang cố che dấu bản chất của mình hòng nhận được sự ủng hộ của cả chính quyền và giáo hội. Song, thật đúng với câu “vải thưa không che được mắt thánh”, chỉ có làm tốt mới dễ che dấu chứ chỉ cần làm xấu bản chất chắc chắn sẽ lộ rõ…

Dù Linh mục Thục có cố tình diễn tốt đến đâu thì bản chất cáo già của lão vẫn luôn luôn hiện rõ nguyên hình.

Theo VNTB

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG