Monday, May 13, 2024

Nguyễn Ngọc Nam Phong tung tin đồn thất thiệt: Cần phải xử lý nghiêm

Chẳng biết có phải vì hậm hực với sự việc Câu lạc bộ Fame Club tổ chức buổi biểu diễn có tính xúc phạm Đức tin của người Công giáo và linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong hay không mà linh mục này đã sử dụng kế bẩn khi tung tin bịa đặt “ cấm công chức Hà Nội mua xăng tại cây xăng Nhật” từ một trang giả mạo có tên “Báo Pháp Luật”.

Ngày hôm qua, linh mục Nguyễn Ngọc Nam đăng stt trên FB cá nhân với nội dung “Ai đồng ý thì giơ tay”, kèm link của một bài viết có tên “Đề xuất cấm tất cả công chức Hà Nội đổ xăng tại trạm xăng của Nhật” từ trang “Báo Pháp Luật” (phapluat.news).

Nguyễn Ngọc Nam Phong tung tin đồn thất thiệt: Cần phải xử lý nghiêm

Theo bài viết được linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong dẫn nguồn “Theo nhiều nguồn tin, chiều ngày 11/10 UBND TP.Hà Nội nhận được công văn của Hiệp hội các doanh nghiệp xăng dầu tại Hà Nội về vấn đề sử dụng xăng dầu trên địa bàn.

Trong công văn được trình lên, Hiệp hội đề nghị UBND ra quyết định cấm cán bộ, công nhân viên chức trên địa bàn Hà Nội đổ xăng tại trạm xăng Nhật Bản Idemitsu Q8 (IQ8). Lấy lí do người Việt Nam tự hào hàng Việt Nam, người Việt Nam nên ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Tránh tình trạng sử dụng dịch vụ từ doanh nghiệp ngoại mà gián tiếp làm suy yếu các doanh nghiệp nội địa. Ngoài công văn trình lên UBND, Hiệp hội các doanh nghiệp xăng dầu cũng gửi kèm những văn bản đến các doanh nghiệp vận tải là đối tác của Hiệp hội các doanh nghiệp xăng dầu”.

Tuy nhiên, thực tế thì “Báo Pháp Luật” là một trang giả mạo và những thông tin được đăng tải về việc “cấm tất cả công chức Hà Nội đổ xăng tại trạm xăng của Nhật” là hoàn toàn bịa đặt.

Chiều ngày 11/10, ông Phan Thế Ruệ, Chủ tịch Hiệp hội xăng dầu Việt Nam khẳng định, rất bức xúc trước thông tin bịa đặt lan truyền trên một số trang mạng. Bản thân ông và Hiệp hội xăng dầu Việt Nam ủng hộ hội nhập, sự tham gia của doanh nghiệp nước ngoài vào thị trường xăng dầu sẽ thúc đẩy thị trường cạnh tranh hơn. Ông Ruệ cũng khẳng định, “đây là thông tin gây hoang mang dư luận và sai trái, người dân cần cảnh giác”.

Trong khi đó, đại diện Bộ Công thương khẳng định, không có Hiệp hội các doanh nghiệp xăng dầu tại Hà Nội. Hiện nay, chỉ tồn tại Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam.

Ông Trịnh Quang Khanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, khẳng định hoàn toàn không có chuyện hiệp hội này đề xuất cấm công chức, viên chức Hà Nội mua xăng của trạm xăng Nhật. Ông Khanh nói: “IQ8 mở trạm xăng thì chúng tôi phải ủng hộ và rất ủng hộ bởi người dân sẽ được lựa chọn nhiều sản phẩm hơn, có cạnh tranh hơn. Không bao giờ chúng tôi là phát ra một văn bản như vậy. Đó là thông tin hoàn toàn bịa đặt”.

Còn ông Nguyễn Quang Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Petrolimex, đơn vị chiếm thị phần lớn nhất hiện nay tại Việt Nam, cho biết, tập đoàn đã chuẩn bị cho việc cạnh tranh này từ hàng chục năm trước. Theo đó, ông Dũng khẳng định: “Với sự định vị chắc chắn của mạng lưới bán lẻ xăng dầu trên khắp thị trường, chúng tôi sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh sòng phẳng, minh bạch trên thị trường trong thời gian tới ở lĩnh vực bán lẻ xăng dầu”.

Như vậy, thông tin được đăng tải từ trang “Báo Pháp Luật” là hoàn toàn bịa đặt. Thật xấu hổ cho linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong khi là người tiếp tay cho những kẻ xấu tung tin bịa đặt này.

(LT)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG