Sunday, April 28, 2024

Will & Nancy – Đừng về làm gì!

Hôm 5/12/2018, trong buổi phỏng vấn với BBC tiếng Việt, hai bạn trẻ người Mỹ gốc Việt, William Nguyễn Anh (hay còn gọi là Will Nguyễn) và Nancy Nguyễn cùng bày tỏ mong muốn “có ngày về Việt Nam“.

Will & Nancy - Đừng về làm gì!

Đương nhiên tôi muốn về. Trong phiên tòa hồi tháng 7/2018, Will cũng nói rằng muốn về Việt Nam càng sớm càng tốt. Vì tôi muốn đóng góp kỹ năng và kiến thức để xây dựng một đất nước dân chủ.

– Will Nguyễn –

Quê hương mình thì bao giờ mình cũng muốn về thăm, một cách hợp pháp và đàng hoàng. Tôi cũng muốn bạn bè, người thân của mình được hưởng đời sống tương tự như mình có ở nước ngoài.

– Nancy Nguyễn –

Trong phát biểu của mình, Will và Nancy đều giải thích lý do muốn về Việt Nam là để góp sức xây dựng quê hương ngày càng dân chủ, văn minh, giàu đẹp.

Will & Nancy - Đừng về làm gì!

Thế nhưng, khi nhắc đến Will thì chắc hẳn ai cũng nhớ hình ảnh anh Việt kiều xông xáo, kích động kêu gọi mọi người xô đẩy và phá hàng rào cảnh sát, tham gia lật đổ xe bán tải của cảnh sát… trong cuộc biểu tình phản đối Luật Đặc khu tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 10/6/2018.

Will & Nancy - Đừng về làm gì!

Còn với Nancy thì nhiều người chưa quên việc thành viên đắc lực của VOICE, một tổ chức ngoại vi của “Việt tân” đã phát động, điều hành các cuộc biểu tình với danh nghĩa vì môi trường ở thành phố Hồ Chí Minh hồi tháng 5/2016 như thế nào.

Will & Nancy - Đừng về làm gì!

Bởi vậy, khi bài phỏng vấn Will Nguyễn và Nancy Nguyễn được BBC tiếng Việt đăng tải trên website của mình, rất nhiều bạn đọc đã ngay lập tức lên tiếng “xua đuổi” tẩy chay 2 Việt kiều trẻ này.

Người xưa có câu “Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh kẻ chạy lại” và một khi chưa biết Will, Nancy đã nhận thức được hành vi sai trái của mình và biết ăn năn, hối cãi để thành tâm “chạy lại” hay chưa thì có lẽ 2 người này và những kẻ muốn “rước voi giày mả tổ” không nên về Việt Nam làm gì.

Lê Dân

 

 

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG