Thursday, May 23, 2024

NỰC CƯỜI CHUYỆN NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH NHẬN GIẢI TỰ DO BÁO CHÍ QUỐC TẾ

Sau khi Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (mẹ Nấm Gấu) sang Mỹ tị nạn chính trị sau khi bị tuyên án 10 năm tù giam về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo điều 88 BLHS (1999), đã được tổ chức ủy ban bảo vệ các nhà báo (CPJ) trao giải “tự do báo chí” quốc tế năm 2018 vì “có hành vi dũng cảm trong việc bảo vệ tự do báo chí ở khắp nơi trên thế giới”. Được biết, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là người Châu Á duy nhất nhận được giải thưởng “tự do báo chí” Quốc tế năm 2018. Đây đúng là một câu chuyện nực cười vì một kẻ phá hoại đất nước, xuyên tạc lừa bịp người dân, chúi đầu dưới cờ 3 sọc lại được trao thưởng.

Chắc hẳn mọi người không còn lạ lẫm gì với tổ chức có tên Ủy ban Bảo vệ Nhà báo (CPJ) được thành lập năm 1981 và đặt trụ sở tại Mỹ với mục đích hoạt động là “thúc đẩy tự do ngôn luận trên toàn thế giới thông qua hoạt động bảo vệ quyền đưa tin và nền tự do báo chí”. CPJ là một trong những tổ chức phi chính phủ do Mỹ và phương Tây hậu thuẫn để phục vụ cho hoạt động xuyên tạc, bôi xấu tình hình trong nước và hạ uy tín các nước khác trên trường quốc tế (đặc biệt trong đó có Việt Nam). Từ khi thành lập đến nay, CPJ đã tự cho mình cái quyền được phán xét, can thiệp vào nội bộ của bất cứ quốc gia nào. Thực tế CPJ đã và đang bôi xấu thực tế tự do báo chí, can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

NỰC CƯỜI CHUYỆN NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH NHẬN GIẢI TỰ DO BÁO CHÍ QUỐC TẾ

Khi đề cập đến Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (blogger Mẹ Nấm) là đối tượng có bề dày “thành tích” hoạt động chống phá, vi phạm pháp luật, thách thức cơ quan chức năng. Đặc biệt, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là thành viên tích cực của “Mạng lưới bloggers Việt Nam” – là một tổ chức bất hợp pháp hoạt động chống phá chế độ chính trị tại Việt Nam.

Khi nhận cái giải thưởng này, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh phát biểu rằng : “Cảm xúc bây giờ vừa vui vừa buồn. Vui là bởi vì ít nhất bây giờ cộng đồng quốc tế cũng đã ghi nhận những nỗ lực của Quỳnh, hay là của tất cả các anh chị em mạng lưới blogger Việt nam khác khi có cái giải thưởng tự do báo chí năm 2018 này. Nhưng mà buồn vì cái mục đích của Quỳnh không phải là hít thở không khí tự do mà lại phải sống xa quê hương như thế này.”
Có thể thấy rằng Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vẫn cố lấp liếm đi những hành động phản bội tổ quốc, phá hoại quê hương, làm tay sai cho các thế lực thù địch bằng những ngôn từ, từ ngữ như “tôn chỉ, mục đích” của CPJ nhưng thực chất thì CPJ đang lợi dụng Quỳnh để tiếp tục chống phá đất nước còn Quỳnh chấp nhận làm tay sai để kiếm chác chút tiền mà thôi.

Giải thưởng “tự do báo chí quốc tế” được trao cho những kẻ chống phá điên cuồng nhất, chịu hình phạt cao nhất về các tội xâm phạm an ninh quốc gia nhằm cổ súy cho các hoạt động chống phá đất nước, lừa bịp người dân, nghe theo những lời nói “quan ngoại” chỉ đạo.

Cái trò trao giải thưởng của các tổ chức quốc tế liên quan đến các vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, “tự do báo chí”, “tự do tôn giáo” giành cho các đối tượng vi phạm pháp luật, chống phá đất nước chỉ làm lộ bản chất phản động, chống đối, tay sai của những kẻ “dân chủ”, “dân oan”. Khi những kẻ đó hết giá trị lợi dụng sẽ bị “lãng quên” và vứt xó mà thôi./.

Hoa Xuân (VNTB)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG