Sunday, April 28, 2024

Ứng dụng Windy chú thích Hoàng Sa thành “Tam Sa”

VNTL – Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử – Bộ Thông tin và truyền thông đề nghị có biện pháp xử lý việc ứng dụng Windy ghi sai lệch huyện đảo Hoàng Sa của Việt Nam thành “Tam Sa”

Ngày 7-11, qua rà soát Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa phát hiện bản đồ hiển thị trên ứng dụng thời tiết Windy.com chú thích sai về địa danh quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam thành “Tam Sa“.

Ứng dụng Windy chú thích Hoàng Sa thành

Ứng dụng Windy chú thích Hoàng Sa thành

Ứng dụng ghi sai địa danh huyện đảo Hoàng Sa (thuộc TP Đà Nẵng, Việt Nam)

Vì chú thích này thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia Việt Nam nên Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa đã báo cáo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử có biện pháp xử lý. “Chúng tôi phát hiện ứng dụng này ghi sai địa danh nên có văn bản báo cáo. Đây là nhiệm vụ, trách nhiệm phải làm khi phát hiện sự việc” – ông Phạm Duy Lộc, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Khánh Hòa cho biết.

Khi truy cập ứng dụng Windy để xem dự báo thời tiết trên nhiều nền tảng, trong đó xem thời tiết thông qua website windy.com. Tải ứng dụng dùng trên điện thoại di động từ kho ứng dụng Google Play (đối với điện thoại dùng hệ điều hành Android) và kho ứng dụng App Store (đối với hệ điều hành IOS), thì Sở Thông tin và truyền thông phát hiện chú thích sai về Hoàng Sa. Khi phóng to khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, bản đồ hiện lên chữ “Sansha”.

Thanh Tâm

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG