Saturday, April 27, 2024

NHỮNG “QUAN PHỤ MẪU” ĐỜI MỚI

NHỮNG “QUAN PHỤ MẪU” ĐỜI MỚI

Bà Tâm và bà Thủy đứng lên bè vào cho cán bộ quy tắc kéo đi

Ngày hôm nay có nhiều thông tin, hình ảnh buồn, không mấy làm vui vẻ đăng tải trên các phương tiện truyền thông trong nước về thiệt hại do áp thấp nhiệt đới gây ra ở các tỉnh Bắc Trung Bộ và Tây Bắc. Nhưng có một bức ảnh gợn lên suy nghĩ, gây nhiều phản ứng trái ngược nhau trong cộng đồng mạng. Đó là bức ảnh chụp bà Nguyễn Thị Tâm, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ Bí thư Đảng uỷ kiêm Chủ tịch UBND phường và bà Trịnh Thanh Thuỷ, Phó Chủ tịch phường Đông Thọ, TP Thanh Hoá đứng trên bè để cán bộ đội quy tắc đô thị thành phố kéo đi kiểm tra tình hình lũ lụt tại địa bàn.

NHỮNG “QUAN PHỤ MẪU” ĐỜI MỚI

Bà Tâm, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Đông Thọ

Mặc dù lý giải của bà Tâm là “Sáng nay tôi và chị Thủy mặc váy công sở đi chúc mừng doanh nghiệp nhân ngày doanh nhân. Khi nhận được thông tin tình hình lũ lụt ở địa bàn tôi đã quay về. Thấy cái bè của dân để bên cạnh, anh em quy tắc mới bảo trèo lên để họ kéo vào”. Song cách lý giải của bà Tâm không thực sự thuyết phục, vì mực nước trong ảnh cho thấy chưa quá đầu gối, đang còn trong ngưỡng an toàn. Nếu hai bà thực sự quan tâm đến tình hình lũ lụt tại địa phương thì không ngại nước ngập, vẫn xắn quần lội bộ đi thăm bà con, dù chỉ ít hộ gia đình thôi thì nghĩa cử ấy cũng quý lắm rồi. Nhưng đây là hình ảnh vô cùng phản cảm và không thể chấp nhận được. Mới chừng tý chức vụ mà hai bà đã thể hiện sự quan cách như vậy rồi, không biết thêm tý chức quyền nữa trong mắt họ những cán bộ thuộc quyền và người dân sẽ ra sao?.

NHỮNG “QUAN PHỤ MẪU” ĐỜI MỚI

Hình ảnh phản cảm liên quan đến ông Nguyễn Ngọc Niên, TBT báo Nhà báo và công luận

Trong khi đó cách đây không lâu ông Nguyễn Ngọc Niên, Tổng biên tập báo Nhà báo và công luận của Hội Nhà báo Việt Nam phải chịu trận ném đá dữ dội của cộng đồng mạng về cử chỉ không đẹp trước bậc tam cấp của hội trường 1 Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh (cổng 135 Nguyễn Phong Sắc – Hà Nội) vào sáng 25/5/2016. Song bài học đó vẫn không được bà Nguyễn Thị Tâm và bà Trịnh Thanh Thuỷ, Phó Chủ tịch phường Đông Thọ, TP Thanh Hoá học thuộc.

Đáng buồn thay !

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG