Saturday, April 27, 2024

Tổng thống Trump sẽ gặp Chủ tịch Tập Cận Bình bên lề Hội nghị G20

Một cố vấn Nhà Trắng hôm qua (6/10) cho biết, Tổng thống Donald Trump có thể sẽ tiến hành hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị G20 (nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi) vào cuối tháng 11/2018 để giải quyết các tranh chấp thương mại đang leo thang.

Tổng thống Trump sẽ gặp Chủ tịch Tập Cận Bình bên lề Hội nghị G20

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp nhau tại Mar-a-Lago hồi tháng 4/2017. (Ảnh: Reuters).

Trả lời phỏng vấn hãng Bloomberg, Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Larry Kudlow nói, “đàm phán còn hơn là không đàm phán nhưng đàm phán phải thực sự nghiêm túc”. Các nhà lãnh đạo G20 dự kiến sẽ họp tại Buenos Aires, Áchentina từ ngày 30/11 đến 1/12.

Gần 3 tháng kể từ khi Mỹ lần đầu áp thuế đối với hàng hóa Trung Quốc, cuộc chiến thương mại giữa 2 cường quốc chưa có dấu hiệu suy giảm. Tháng 9/2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã áp thuế bổ sung đối với 200 tỷ USD hàng hóa nhập của Trung Quốc. Trung Quốc trả đũa bằng cách áp thuế đối với 60 tỷ USD hàng hóa nhập của Mỹ và từ chối đàm phán chính thức với Mỹ./.
Theo V.O.V
 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG