Sunday, May 19, 2024

LS Ngô Ngọc Trai (Hà Nội) và lời khuyên cho phái viên VN tại LHQ

LS Ngô Ngọc Trai (Hà Nội) và lời khuyên cho phái viên VN tại LHQ

Có lẽ với câu chuyện một thành viên của phái đoàn VN tham dự hội nghị lần thứ 73 của Liên Hợp Quốc ngủ trong giờ giải lao được cho là tương đối khó coi thì Ls Ngô Ngọc Trai – Giám đốc công ty ty luật TNHH Công chính, thuộc Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội. Có trụ sở tại: Số 210 Quang Trung, phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội, điện thoại 024.66834411 là người hiếm hoi đưa ra được một góc nhìn tương đối mới. Toàn văn stt của vị Ls đến từ Hà Nội nầy nhìn nhận về sự việc (ở hình trên).

Ở đây không bàn đến tới việc vị thành viên phái đoàn VN này có đáng bị chửi, đáng bị lên án không? Bởi nó đã được bàn đến quá nhiều và cũng có những đáp án nói rằng: việc chửi ông thành viên phái đoàn là khiên cưỡng, bởi đó là thời gian giải lao, nhiều góc chụp cũng cho thấy không riêng gì ông này mà thành viên nhiều phái đoàn khác cũng đã có những hành vi/ hành động tương tự. Có chăng, ông này bị lên án vì ông ta là người VN chăng?

LS Ngô Ngọc Trai (Hà Nội) và lời khuyên cho phái viên VN tại LHQ

Với cái điều được cho là ý kiến mới của mình, Ls Ngô Ngọc Trai đã nhắc khéo và tế nhị vấn đề vị thế của VN trên trường quốc tế, câu chuyện mà người ta nói nhiều trong các hội thảo về hội nhập. Đó cũng là vấn đề mà chúng ta cần phải quan tâm nhiều hơn để tạo đòn bẩy cho nền kinh tế phát triển thay vì đi tìm những thứ động lực mà không bao giờ có thể biến thành hiện thực.

Song, với ý nghĩ và lời khuyên nên dùng khoảng thời gian ngắn ngủi trong giờ giải lao để quảng bá này nọ như ý kiến của Ls này ở trên thì xem chừng, đó là một thứ suy nghĩ đầy tính chộp giật, tiểu nông mà thôi.

Hội nhập không phải là ngày một, ngày hai mà có thể gặt hái được thành công. Đó là thực tế, do đó thái độ hoặc quá nóng vội hoặc quá chỉn chu, không đón bắt được thời cuộc thì hoàn toàn đều có thể dẫn đến thất bại. Điều đó rất dễ nhận ra và không ai không biết. Và thử hỏi với khoảng 15 – 30 phút nghỉ giữa giờ ấy liệu có làm nên trò trống gì lớn lao, hay nó cũng chỉ càng cho thấy, sự yếu kém, cơ hội và chộp dật của nước ta. Và chưa biết chừng, điều đó sẽ khiến cho công lênh bao năm nay đổ xuống sông, xuống biển mà thôi.

Vô tình, với ý nghĩ dạy dỗ người khác vị Ls trẻ tuổi đã nói ra khá chỉn chu, không chút chợn chợn. Nhưng không ngờ chính điều đó khiến ông ta lộ cái điểm yếu của mình.

Dân chủ Hà Thành đang trong cơn bết bát và dãy chết thực sự. Không hiểu điều này có khiến cho đám Ls đã từng lên tiếng bênh vực, bào chữa và kiếm cơm từ đó bị lây lan, ảnh hưởng?

Mõ Làng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG