Tuesday, June 25, 2024

Thêm 5 người bị khởi tố vụ phá hơn 60 ha rừng ở Bình Định

Sau khi bắt ông Lê Văn Thiệt, tổng giám đốc Công ty Thương Thảo (trụ sở ở Quy Nhơn) để điều tra vai trò chủ mưu phá hơn 60 ha rừng, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định tiếp tục khởi tố thêm 5 người.

Chiều ngày 10/10, Công an Bình Định đã khởi tố thêm 5 người về hành vi Hủy hoại rừng. Trong đó, ông Lê Hồng Đức bị bắt giam 4 tháng vì được cho là người trực tiếp tham gia và thuê một số người ở địa phương phá rừng.

Thêm 5 người bị khởi tố vụ phá hơn 60 ha rừng ở Bình Định

Ông Lê Văn Thiệt (giữa), người bị cho là chủ mưu vụ phá hơn 60 ha rừng

Với vai trò liên quan, ông Nguyễn Cứ (53 tuổi), Võ Dần (68 tuổi), Lê Xuân Hậu (49 tuổi), Văn Ngọc Triển (48 tuổi) bị áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cuối tháng 8, cơ quan chức năng tỉnh Bình Định phát hiện khoảng 44 ha rừng tự nhiên ở huyện miền núi An Lão bị xóa sổ. Sở Nông nghiệp tỉnh này sau đó đo đạc lại và xác định diện tích rừng bị phá hơn 60 ha.

Ngày 20/9, hai người bị bắt để điều tra hành vi Hủy hoại rừng, tuy nhiên, cơ quan điều tra nhận định họ không phải chủ mưu.

Sau thời gian điều tra, cơ quan chức năng sau đó xác định 26 m3 gỗ không có giấy tờ tại nhà máy sản xuất dăm gỗ của Công ty Thương Thảo (trụ sở ở Quy Nhơn) chính là gỗ được vận chuyển từ rừng bị phá.

Theo điều tra ban đầu, công ty này đã thuê nhiều người mở đường, đưa máy móc, thiết bị để phá rừng để lấy gỗ và lấy đất trồng rừng.

Hôm qua ngày 9/10, ông Lê Văn Thiệt, Tổng giám đốc công ty đã bị khởi tố, bắt giam về hành vi Hủy hoại rừng.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG