Sunday, June 16, 2024

Tận cùng của sự khốn nạn

Lúc 10h05’ ngày 21/9/2018 Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời vì lâm bệnh hiểm nghèo. Sự ra đi của Chủ tịch nước để lại niềm tiếc thương vô hạn của người dân Việt Nam. Dù chỉ đảm trách cương vị trong một thời gian ngắn nhưng Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có nhiều đóng góp đặc biệt trong việc nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Nhiều nước cũng đã chia buồn sâu sắc sự mất mát lớn lao với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Phát biểu trước khi khai mạc phiên họp toàn thể thứ ba của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 73, trước sự có mặt của đại diện 193 quốc gia thành viên, Chủ tịch Đại hội đồng – bà Maria Fernanda Espinosa Garces đã đề nghị đại diện các nước tham dự phiên họp dành 1 phút mặc niệm cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Đức giáo hoàng Phanxicô đã gửi điện chia buồn với Việt Nam về việc Chủ tịch nước qua đời. Còn trong tuyên bố Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump bày tỏ: “Tôi rất buồn khi biết tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần. Thay mặt nhân dân Hoa Kỳ, tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình ông và nhân dân Việt Nam…Chúng tôi sẽ không quên những đóng góp của ông cho hòa bình, an ninh và thịnh vượng trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương cũng như tiếng nói của ông cho một Việt Nam đầy tự hào và độc lập trên trường quốc tế”. Thậm chí các nước như Cuba, Thái Lan còn để quốc tang, treo cờ rủ để tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Tận cùng của sự khốn nạn

Báo chí đưa tin về Điện văn chia buồn của Đức giáo hoàng Phanxico

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/dai-hoi-dong-lhq-danh-1-phut-mac-niem-chu-tich-nuoc-tran-dai-quang-479202.html

https://baoconggiao.net/index.php/tin-vatican/dien-van-chia-buon-cua-giao-hoang-voi-viet-nam-5490.html

https://vov.vn/chinh-tri/tong-thong-my-danh-gia-chu-tich-tran-dai-quang-la-nguoi-ban-tuyet-voi-cua-my-816149.vov

Trái ngược với những tình cảm chân thành, đậm tính nhân văn, đầy tình người của bạn bè quốc tế dành cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang thì vẫn còn có những kẻ mang danh là người dân Việt Nam nhưng lại tỏ ra mình là kẻ lạc loài, bày tỏ sự sung sướng, hả hê, thậm chí mỉa mai, xuyên tạc sự mất mát sự đau thương này. Nổi lên trong đó là đám rận chủ và những linh mục Công giáo.

Tận cùng của sự khốn nạn

Dòng trạng thái trên faceboolk của linh mục Nguyễn Thanh Tịnh

Với những kẻ có bề dày ăn cơm “rận chủ” như Nguyễn Vũ Bình, Nguyễn Văn Đài, Phạm Thành, Phạm Thanh Nghiên, Phạm Đình Trọng, Lã Việt Dũng, Đỗ Nam Trung, Lê Dũng Vova… thì như mở cờ trong bụng, được dịp xuyên tạc, dùng những ngôn từ bẩn thỉu để thóa mạ, nói xấu người đã mất. Còn các linh mục như Nguyễn Thanh Tịnh thì mượn Kinh Thánh để lên mặt dạy đời. Thậm chí còn linh mục Nguyễn Thanh Tịnh còn mượn Thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang để mỉa mai, dè bỉu, xúc phạm tình cảm chân thành của Chủ tịch nước dành cho các cháu thiếu niên, nhi đồng cả nước nhân dịp Tết Trung thu.

Linh mục Anton Đặng Hữu Nam đã lấy hình một cuộc ăn nhậu, liên hoan để đăng lên facebook kèm theo lời bình “Ngày đầu Quốc tang”. Ngoài ra, linh mục Đặng Hữu Nam còn đăng tải thông tin Chủ tịch nước từ trần với lời bình đầy ý xuyên tạc: “Tình hình sắp sửa hợp nhất hai chức danh tổng bí thư và chủ tịch nước: Thật đúng quy trình?”. Còn linh mục Nguyễn Duy Tân viết: “Cọp chết để da, người ta chết để tiếng. Lãnh tụ của thể chế độc tài chết, thì toàn dân vui mừng. Vui mừng vì Bác xuống âm phủ đòi Luật biểu tình cho dân tộc, rồi kéo cả bè lũ độc tài đi theo Bác”.

Không cần phân tích, đánh giá có thể thấy được nhân cách, đạo đức của đám rận chủ và các linh mục này chẳng khác gì loài cầm thú và thốt nát đến độ nào. Họ đã vui thú, cợt nhã một cách sung sướng, hả hê trên sự khổ đau, mất mát của cả dân tộc.

Ca dao xưa có câu rằng:

“Nhiễu điều phủ lấy giá gương

Người trong một nước phải thương nhau cùng”

Tình nghĩa đồng bào là vô cùng thiêng liêng được vun đúc, kết tinh qua chặng đường mấy nghìn năm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tình cảm yêu nước, thương nòi đã trở thành truyền thống quý báu, tạo nên bản sắc và đạo lý của dân tộc. Cội nguồn sức mạnh nội sinh ấy được bắt nguồn từ tình thương của con người với con người. Vậy mà đám rận chủ và một số vị chủ chăn biến thái lại hả hê, vui sướng, xuyên tạc trước sự ra đi của một người dân bình thường đã khó chấp nhận, huống hồ gì đây lại là Chủ tịch nước. Sự hẹp hòi, đố kị, đầu óc tăm tối, u mê và định kiến nhỏ nhen đã làm lu mờ, phủ kín lấy tình người. Qua đó có thể thấy đám rận chủ và các vị linh mục tự biến mình thành kẻ vô lương và đã đi đến tận cùng của sự khốn nạn. Với nhân cách như vậy thì đám rận chủ của các linh mục này sẽ khó làm nên trò trống gì. Bởi một khi nhân cách thối nát, mục ruỗng như vậy thì nói có ai tin và nghe theo.

Thạch Thảo

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG