Friday, September 20, 2024

“IS” ở Cồn Sẻ?

Trong khi “bóng ma” của Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vẫn còn lởn vởn, gieo rắc nỗi kinh hoàng, sợ hãi cho người dân ở khắp thế giới. Thì ngay tại thôn Cồn sẻ (xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn) lại xuất hiện một đám người “nhân danh Thiên chúa” có hành vi, thủ đoạn tàn độc không khác gì IS, mà đứng đầu là “cái” được gọi bằng “Cha”.

Nhắc đến “Cha” là người có công lao sinh thành, nuôi dưỡng. Tuy nhiên, khi nhắc đến “Cha” Tịnh (Lm Nguyễn Thanh Tịnh – quản xứ Cồn Sẻ) dư luận người dân không khỏi bàng hoàng, kinh sợ trước những hành động đi ngược lại với những lời răn dạy của Đức Chúa, dẫm đạp lên niềm tin của con chiên, phá hoại sự bình yên của đất nước. Thời gian qua, Lm Tịnh liên tục tổ chức, xúi giục giáo dân giáo xứ Cồn Sẻ tụ tập, biểu tình, gây rối ANTT, rồi mượn danh nghĩa là các buổi sinh hoạt tôn giáo để lồng ghép vào đó là các nội dung tuyên truyền các luận điệu xuyên tạc, các mưu đồ chính trị bất minh. Đáng lên án hơn, trong các hoạt động đó, Lm Tịnh đã sử dụng rất nhiều giáo dân là trẻ em làm lá chắn, phục vụ cho lợi ích của mình. Điều này làm ta liên tưởng đến việc Tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) huấn luyện trẻ em thành các chiến binh nhí, sẵn sàng đánh bom liều chết.

Và mới đây, vào tối ngày 11/6/2018, Lm Tịnh đã tổ chức đánh đập người dân, phá hoại tài sản trái pháp luật xảy ra tại thôn Cồn Sẻ. Được sự chỉ đạo của “con quỷ dữ” đội lốt linh mục, đám “kền kền” tay chân gồm: Mai Xuân Hiệp, Nguyễn Hữu Xuân, Mai Văn Lưu…đã kích động một số giáo dân cầm gậy gộc và nhiều hung khí tấn công vào nhà ông Nguyễn Cương, xông vào nhà vệ sinh để đánh trọng thương bà Hoàng Thị Thông (55 tuổi, vợ của ông Nguyễn Cương), khi bà Thông còn chưa kịp mặc áo và đánh luôn anh Nguyễn Nhường (con rể) đang lao vào can ngăn. Số đối tượng quá khích tiếp tục lôi kéo người dân đạp đổ cổng sắt và đập, phá cửa sổ, cửa chính trong nhà anh Nguyễn Quang Hóa. Không dừng lại ở đó, một nhóm giáo dân đã đến nhà anh Nguyễn Xuân Hoàn (trưởng thôn) la hét, chửi bới và đập phá tài sản. Anh Nguyễn Hải (em trai anh Hoàn) lao vào can ngăn thì bị nhóm người này đánh gây thương tích.

Hậu quả của vụ việc xảy ra tối 11/6/2018 khiến 03 người phải nhập viện cấp cứu trong đêm tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, trong đó có một người bị đánh gãy hai xương sườn ; nhiều tài sản có giá trị như xe máy, vật dụng gia đình bị đập phá, hư hỏng. Thật tàn độc, khi các đối tượng đã ra tay với cả phụ nữ trên người không một mảnh vải che thân, bát cơm đang ăn dở cũng bị đập bỏ. Mặc cho tiếng kêu la, van xin thảm thiết, trước ánh mắt sợ hãi của những đứa trẻ ngây thơ, các đối tượng quá khích như những con “quỷ sa tăng” khát máu. Đây là hành vi đáng lên án, bởi những người dân lương thiện này vốn là hàng xóm, láng giềng của chúng, chỉ vì họ bị quy kết là làm trái ý “vị chủ chăn”, phản bội lại giáo xứ, phản bội quê hương mà chúng đối xử tàn ác với họ như vậy.

“IS” ở Cồn Sẻ?

Hình ảnh người dân bị đánh đập

Thiết nghĩ, qua vụ việc vừa rồi, cho thấy vẫn còn không ít giáo dân mù quáng tin theo con quỷ dữ “đội lốt Chúa”. Những con thiêu thân chỉ vì một chút lợi ích LM bố thí cho mình mà họ sẵn sàng gây ra tội ác tày trời, vứt bỏ lương tâm của mình. Trước hành động ngang ngược của số đối tượng quá khích ở thôn Cồn Sẻ vừa qua, dư luận bày tỏ sự phẫn nộ với những hành động “coi thường pháp luật”. Sống trong một xã hội thượng tôn pháp luật, không cho phép tồn tại những kẻ “coi trời bằng vung” như vậy. Để rồi đây những kẻ “gieo gió, gặp bão” sẽ bị pháp luật trừng trị thích đáng. Tuy nhiên, với việc “thí mạng” những con chiên để phục vụ mưu đồ chính trị đen tối của mình. Thì liệu những giáo dân đó có thực sự thức tỉnh trước những chiêu trò “lừa bịp”, dụ dỗ kích động của vị chủ chăn, để lên án, vạch trần bản chất xấu xa và những hành động bẩn thỉu “phản Chúa”, “hại dân” của Lm Nguyễn Thanh Tịnh.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG