Sunday, April 28, 2024

"Sống chết mặc bây" – Khẩu hiệu của các giáo sĩ Giáo phận Vinh?!

Những ngày này, dư luận cả nước đặc biệt quan tâm đến tình hình ngập lụt do mưa lũ tại khu vực huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội.

"Sống chết mặc bây" - Khẩu hiệu của các giáo sĩ Giáo phận Vinh?!

Từ ngày 21/7/2018, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, khu vực Thành phố Hà Nội đã có mưa rất to khiến tình trạng ngập lụt diễn ra ở nhiều nơi. Mưa lớn cùng với nước lũ từ thượng nguồn đổ về đã khiến nước sông Bùi chảy qua Hà Nội dâng cao, gây ngập lụt nặng nề cho một số huyện ngoại thành, đặc biệt là huyện Chương Mỹ.

Tối 30/7, mực nước đê sông Tích, sông Bùi qua địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội ở mức cao nhất từ trước đến nay, thậm chí có điểm đê xung yếu tới mức cực kỳ nguy hiểm, có thể gây vỡ đê tả Bùi. Trước tình hình cấp bách, từ đêm 30/7 đến nay, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Chương Mỹ đã huy động hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân tập trung đắp đê chống tràn ở đê tả Bùi đồng thời triển khai nhiều biện pháp khắc phục tình trạng ngập lụt, tháo gỡ khó khăn cho đời sống của bà con nhân dân trong khu vực, sẵn sàng di dời dân đến  nơi an toàn khi nước tiếp tục lên cao.

"Sống chết mặc bây" - Khẩu hiệu của các giáo sĩ Giáo phận Vinh?!

Tính mạng, tài sản của hàng chục nghìn người dân đang như “ngàn cân treo sợi tóc”. Thế nhưng, đối với linh mục Nguyễn Thanh Tịnh, quản xứ Cồn Sẻ (xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình)

"Sống chết mặc bây" - Khẩu hiệu của các giáo sĩ Giáo phận Vinh?!

hay với Hồ Thái Hùng, chủng sinh khóa XV, Đại Chủng viện Vinh – Thanh

"Sống chết mặc bây" - Khẩu hiệu của các giáo sĩ Giáo phận Vinh?!

thì việc vỡ đê hay không vỡ đê không quan trọng. Quan trọng với chúng là tìm ra cơ hội để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước!

Có lẽ, nếu có cơ may được Tòa thánh Vatican bổ nhiệm chức Giám mục thì Nguyễn Thanh Tịnh, Hồ Thái Hùng và không ít giáo sĩ Giáo phận Vinh sẽ chọn khẩu hiệu là “Sống chết mặc bay” như chính vị Giám mục đương nhiệm của giáo phận này mà thôi!

Lê Dân

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG