Sunday, April 28, 2024

Giám đốc Trí Việt Nguyễn Văn Phước tung tin thất thiệt?

Nguyễn Văn Phước-một ông chủ của một Công ty lớn mang tên Trí Việt luôn có hành vi bất minh tung tin giả gây dư luận hoang mang với mưu đồ xấu cần phải vào cuộc điều tra.

Vào lúc 8 giờ 41 phút ngày 24/7/2018 Nguyễn Văn Phước trên trang cá nhân mạng xã hội facebook của mình lại tiếp tục tung tin thất thiệt gây hoang mang trong dư luận khi ông đăng tải hình ảnh với đoạn status: “Củi xuất ngoại. Để lại ô nhiễm biển cá chết quê hương 70 năm, để lại ngư dân nghèo suốt đời khốn khó, để lại pháo đài đặc khu bất khả xâm phạm Formosa – Võ Kim Cự xin an lạc Canada ! Còn những ai sắp ra đi nữa ? Để lại đất Việt dân Việt cơ cực lầm than ?”.

Giám đốc Trí Việt Nguyễn Văn Phước tung tin thất thiệt?

Nguyễn Văn Phước đăng tải trên trang cá nhân của mình với hình ảnh và thông tin gây dư luận hoang mang

Nguyễn Văn Phước là chủ một công ty lớn mang tên First News-Trí Việt với ước mơ hoài bão mang lại ‘trí tuệ’ cho con người Việt Nam mà lại có hành vi và thái độ ‘hồ đồ’ không khác gì một kẻ chống phá lại đất nước này, con người Việt Nam cùng dòng máu đỏ, da vàng.

Với dòng status trên, Nguyễn Văn Phước muốn làm gì ? Phải chăng, muốn kích động người dân tụ tập biểu tình gây rối chống lại Formosa giống như những kẻ chống phá đã từng làm vào tháng 4/2016 ? Liệu có đúng ông Võ Kim Cự đã bỏ trốn khỏi Việt Nam đang tị nạn ở Canada ? Nguyễn Văn Phước định đổ lỗi cho ai gây ra mà kết luận rằng ‘Để lại đất Việt dân Việt cơ cực lầm than” ?

Nguyễn Văn Phước là ai ? Mang danh một công ty Trí Việt nhằm khai sáng trí tuệ văn minh bằng những tin đồn thất thiệt vậy sao ? hay Nguyễn Văn Phước cũng chỉ là kẻ ‘ngồi lê đuôi mép’, ‘đầu đường xó chợ’ ?

Mới đây vào ngày 20/7/2018 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát Công ty Formosa lần thứ hai để kiểm tra quy trình xử lý nước thải và dây chuyền sản xuất của dự án đầu tư quy mô lớn này. Kết quả kiểm tra trực tiếp cho thấy:

“Hiện tại, chất lượng nước tại hồ sinh thái đạt tiêu chuẩn cấp A. Các tạp liệu rắn sản sinh trong quá trình sản xuất đã được tái sử dụng làm nguyên liệu sản xuất nhằm quán triệt thực hiện chính sách tài nguyên hóa của Chính phủ.

Đối với các hoạt động xã hội, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đang thúc đẩy kế hoạch hợp tác đào tạo với Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Bách khoa Đà Nẵng và Đại học Huế, nhằm bồi dưỡng nhân viên kỹ thuật phục vụ cho Công ty và đào tạo nhân lực cho ngành thép Việt Nam.

Nhà đầu tư này cũng đã xây dựng trước 304 căn hộ cho nhân viên đã kết hôn; cung cấp ký túc xá độc thân, phục vụ nhu cầu ăn uống, vui chơi, thể dục thể thao cho nhân viên.

Ngoài ra, Công ty còn hợp tác với Bệnh viện địa phương xây dựng Bệnh viện với quy mô khoảng 100 giường bệnh, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân viên và người dân trong vùng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh mục đích chuyến thị sát nhằm kiểm tra việc thực hiện lời hứa của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh về việc đảm bảo đưa 2 lò cao số 1 và số 2 vào hoạt động ổn định, phấn đấu đạt sản lượng thép gần 7 triệu tấn trong thời gian không xa.

Thủ tướng biểu dương FHS đã khắc phục 52/53 tồn tại dưới sự giám sát công khai, minh bạch. Riêng việc chuyển đổi phương pháp làm nguội cốc từ ướt sang khô đang chế tạo công nghệ tại Nhật và công nghệ cốc ướt như hiện nay vẫn đang hoạt động tốt.

Bên cạnh đó, Công ty đã hợp tác tốt với Trung ương và các cơ quan của Hà Tĩnh trong các mặt hoạt động kể cả công tác an sinh xã hội như bước đầu xây dựng nhà ở cho công nhân; triển khai cấp học bổng cho học sinh.

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam coi trọng môi trường đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.

Chính phủ Việt Nam bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các nhà đầu tư trên cơ sở luật pháp và trách nhiệm của các nhà đầu tư với Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng nêu rõ.

Thủ tướng cũng ghi nhận những thành tựu của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh trong việc xây dựng những công trình hạ tầng kỹ thuật quy mô lớn tại Việt Nam với tổng giá trị trên 11 tỷ USD và là dự án FDI lớn nhất hiện có tại Việt Nam.

Công ty đã tạo công ăn việc làm cho trên 12 ngàn lao động, đóng góp quan trọng vào ngân sách địa phương. Người lao động có thu nhập tương đối ổn định.

Kết quả kinh doanh của Công ty đã góp phần giảm nhập siêu ở Việt Nam và trở thành một kênh tăng trưởng tốt ở khu vực Bắc Miền Trung Việt Nam.

Nhắc lại tính nghiêm trọng của sự cố môi trường biển cách đây 2 năm tại các tỉnh miền Trung, dù đã được khắc phục một cách căn bản, tuy nhiên Thủ tướng đề nghị Công ty Trách nhiệm hữu hạn Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh cần rút kinh nghiệm nghiêm túc, sâu sắc để “tuyệt đối không bao giờ vi phạm lần thứ 2. Đây là yêu cầu nghiêm khắc của Nhà nước Việt Nam. Nếu vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.”

Thủ tướng nhấn mạnh, đây cũng là trách nhiệm quan trọng của các cấp, các ngành và chính bản thân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Thủ tướng đánh giá cao, biểu dương sự cố gắng của các bộ, ngành, địa phương, các nhà khoa học, tỉnh Hà Tĩnh và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Gang thép Hưng Nghiệp Formosa trong việc khắc phục hậu quả sự cố môi trường biển miền Trung để đạt được những kết quả ban đầu”.

Những kết quả đáng khích lệ trên không lẽ Nguyễn Văn Phước không biết hay cố tình không biết để rồi vẫn loan tin cho rằng Formosa là ‘thảm họa’ trực tiếp cho ngư dân Hà Tĩnh và con người Việt Nam.

Thật xấu hổ về một người ‘có trình độ’, ‘muốn cống hiến cho người dân Việt Nam’ mà lại có hành vi ‘bỉ ổi’, ‘hèn hạ’ đến mức phải sử dụng mạng xã hội để ‘nặn ra những thông tin xuyên tạc có tính chất kích động.

Với bằng chứng trên, chúng tôi đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc điều tra xử lý nghiêm hành vi của Nguyễn Văn Phước khi tung tin giả, thất thiệt gây hoang mang trong dư luận nhân dân.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG