Monday, May 20, 2024

Một cháu bé 12 tuổi bị linh mục quản xứ bạo hành dã man ngay tại nhà thờ.

Ngày 2/8, trên trang facebook “Nha hang Thu Ha” của chị Nguyễn Thị Hà (SN1981), trú tại thôn Hà Lời, Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình đăng tải một số hình ảnh một cháu bé trên mình mang hàng chục vết thương rướm máu, kèm theo bài viết có nội dung: “Làm một người cha xứ bạo hành trẻ con. Không một lời xin lỗi, còn rao giảng giữa nhà thờ là ăn ở không đức, còn bảo mọi người tránh xa gia đình tôi, không cho tôi vào nhà thờ. Mọi người xem hình ảnh thử ai thất đức”.

Một cháu bé 12 tuổi bị linh mục quản xứ bạo hành dã man ngay tại nhà thờ.
Bài viết kèm hình ảnh thương tích của cháu bé (Ảnh chụp màn hình FB chị Nguyễn Thị Hà)

Bài viết của chị Hà sau đó nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt, rất nhiều người bức xúc đã chỉ trích hành vi vô nhân tính của vị linh mục quản xứ.

Một cháu bé 12 tuổi bị linh mục quản xứ bạo hành dã man ngay tại nhà thờ.
Phản ứng của cộng đồng mạng (Ảnh chụp màn hình FB)

Tuy nhiên, bài viết này sau đó đã bị gỡ bỏ khỏi trang facebook của chị Hà mà không rõ lý do.

Mặc dù vậy, thông tin về vụ việc đã được cộng đồng mạng ghi lại và tiếp tục chia sẻ. Trên facebook Phan Ty viết: Con giun xéo lắm cũng phải quằn, đã đến lúc những con chiên ngoan đạo phải lên tiếng, vẫn biết khi nói ra thì sẽ bị cái gọi thần quyền trói buộc, nó như là sợi trói vô hình khiến cho những ai chống lại sẽ không có lối ra. Quyền bảo vệ và chăm sóc trẻ em đang bị xâm phạm ngay nơi thánh đường giáo xứ Hà Lời thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Hãy tin đi Chúa Giê Su không bao giờ sai khiến môn đệ của người đi làm bậy, đánh đập trẻ con vì ngài chính là tấm gương sáng về tình yêu thương trẻ nhỏ, để cho cả thế giới loài người nhìn, xem đó mà làm theo. Chưa hết còn dám cấm con chiên đến nhà thờ vì mục đích cá nhân. Những ai ở giáo xứ Hà Lời đã và đang bị LM trù dập và gây đủ khó khăn thì hãy cùng nhau lên tiếng để Thiên chúa trên trời được tỏ tường sự việc mà soi xét”.

Một cháu bé 12 tuổi bị linh mục quản xứ bạo hành dã man ngay tại nhà thờ.

Tìm hiểu vụ việc, phóng viên VNTL được biết, ngày 31/7/2018, cháu Nguyễn Chí Bình (SN2006), con của anh Nguyễn Văn Tuyến (SN 1979) và chị Nguyễn Thị Hà (SN 1981), trú tại thôn Hà Lời, Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình cùng một số em nhỏ trong địa phương đến sân bóng đá trong khuôn viên nhà thờ giáo xứ Hà Lời để chơi. Tuy nhiên do cổng bị khóa nên các em đã trèo hàng rào nhà thờ để vào. Trong khi các cháu trèo qua hàng rào thì bị linh mục Dương Sĩ Nho, quản xứ Hà Lời phát hiện. Thay vì nhắc nhở, bảo ban các cháu, vị linh mục này đã đánh đập các cháu không thương tiếc. Khi cha mẹ các cháu biết chuyện đã phản ánh lại vụ việc với linh mục quản xứ. Tuy nhiên, vị này không những không có một lời xin lỗi, thông cảm với các bậc phụ huynh mà còn buông lời chửi mắng, đồng thời trong rao giảng tại nhà thờ còn nói với giáo dân rằng cha mẹ cháu “ăn ở không có đức”, cấm bố mẹ cháu đi lễ nhà thờ.

Bức xúc trước hành vi vô nhân tính, “vừa ăn cướp vừa la làng” của vị chủ chăn, ngày 02/8/2018, chị Nguyễn Thị Hà đã đăng tải nội dung sự việc kèm hình ảnh thương tích của cháu Bình lên facebook cá nhân của mình. Tuy nhiên sau đó, linh mục Dương Sỹ Nho đã dùng quyền lực của mình để ép buộc chị Hà phải gỡ bỏ nội dung trên.

“Trẻ em như búp trên cành”, là tương lai của đất nước, của dân tộc. Đáng ra, các em phải được giáo dục, được chăm sóc, bảo vệ, được che chở trước những mối nguy hiểm. Trái lại ở đây, chỗ dựa, niềm tin của của các con em lại chính là nơi nguy hiểm, đe dọa sự an nguy, tính mạng và sức khỏe đối với các em. Thử hỏi linh mục Dương Sỹ Nho có học được lời dạy từ Chúa Giê-su “Ngươi phải yêu người lân cận như chính mình” không?. Chắc chắn là không, bởi ông ta hoàn toàn đi ngược lại những gì mà Chúa Giê-su đã dạy.

Thiết nghĩ, một vị linh mục, chủ chăn phần hồn các con chiên ngoài việc phải có bổn phận giáo dục con chiên sống tốt đời đẹp đạo thì bản thân vị linh mục còn phải là một tấm gương sáng cho con chiên noi theo. Nhưng không, thêm một lần nữa, linh mục Dương Sỹ Nho lại thể hiện bản chất của một kẻ côn đồ độc ác, có thể gọi là “Quỷ Sa-tăng đội lốt người”.

Trong khi toàn nhân loại đang ra sức bảo vệ trẻ em thì ở một nơi suốt ngày rao giảng “quyền con người” lại có một vị linh mục bạo hành trẻ em, chà đạp lên nhân quyền, đạo lý. Quỷ Sa tăng đã và đang hiện nguyên hình trên giáo xứ Hà Lời. Mong sao các cấp chính quyền sớm vào cuộc làm rõ và xử lý đích đáng hành vi vô nhân tính của linh mục Dương Sỹ Nho.

Trung Sơn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG