Saturday, April 27, 2024

Sự thật việc nhiệt điện Vĩnh Tân 1 “xả khói” nghi ngút bầu trời Tuy Phong, Bình Thuận

Đây là 01 đoạn Clip được cho là quay ở “Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1”, Tuy Phong, Bình Thuận được đăng tải trên mạng hôm 21/7/2018 do đám phản động trong nước và số thành phần lợi dụng Tôn giáo đăng tải. Hình ảnh và Clip được hơn 12k lượt chia sẻ, trong đó hàng ngàn bình luận chửi rủa không thương tiếc gì… Vậy sự thật như nào.

Qua kiểm tra sơ bộ, thì đây chứng thực là “Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1” ở Tuy Phong, Bình Thuận. Tuy nhiên, qua tham khảo các bạn bè làm trong hệ thống nhà máy Công nghiệp cũng như vài anh bạn làm ở Vĩnh Tân 2 và 3 thì đây là hoạt động rất chi là bình thường. Theo đó:

1. Đây là hoạt động “THÔNG LÒ HƠI” để khởi động tổ hợp mới. Chỉ kéo dài chưa tới 5 phút nhé. Trước khi thông lò đã có báo với địa phương và bà con xung quanh rồi. Cứ nhìn quanh cột khói và Cái ống khói xem có thấy “dàn giáo” còn chưa gỡ đi hết hem!

2. THÔNG LÒ HƠI này là lần thổi đầu nên mới tạo ra “cuộn khói đen” như thế, đặc biệt “cuộn khói” này thực ra chính là HƠI NƯỚC. Việc tạo thành cuộn là do HƠI NƯỚC dưới áp lực cao, nhiệt độ cao xả ra phun vào LÒ NẰM SÂU DƯỚI ĐẤT làm bắn các hợp chất “bụi đất, đá cuội… ” lên cùng hơi nước có nhiệt lượng cao tạo nên màu sắc như vậy và không có bất kì hóa chất nào cả.

Việc thông thổi hơi nóng của lò hơi để đảm bảo không tắc lò dẫn đến nổ/vỡ lò, không tạo ra các lượng khí dư thừa nguy hại. Dự kiến việc Thông Lò này trong 1 ngày sẽ hoàn thành quá trình này.

3. Thêm nữa, việc THÔNG LÒ HƠI này thì tất cả các lò hơi trên phục vụ Công nghiệp trên thế giới đều thực hiện quá trình này! Cứ hỏi những ai học về điện máy, công nghiệp là rõ. (DÂN ta Kiến Thức thì chưa bằng ai nhưng “thể hiện hiểu biết” thì không ai bằng DÂN ta)

4. Ngoài ra, các bạn xem ảnh (dưới) sẽ thấy ỐNG KHÓI SƠN MÀU TRẮNG ĐỎ hoàn toàn không có khói xả ra.

Sự thật việc nhiệt điện Vĩnh Tân 1 “xả khói” nghi ngút bầu trời Tuy Phong, Bình Thuận

5. Có những “kẻ ngáo” đang bảo do Nhiệt điện thế này nên vừa rồi dân Tuy Phong mới “bạo loạn”. Cái này cần nói rõ nha: (1) Bạo loạn là nằm ở Phan Rí Cửa, Tuy Phong cách xa khu Nhiệt Điện này (Vĩnh Tân, Tuy Phong), dân Vĩnh Tân vì sao đợt này không “biểu tình ÔN HÒA”-bởi vì họ đang bận LÀM GIÀU, còn “số dân” Phan Rí Cửa “biểu tình ÔN HÒA” là do họ…được nhận TIỀN để hút chích, trả nợ cờ bạc đấy!

6. Xây Thủy Điện thì bảo là làm ảnh hưởng môi trường sống của các loài lưỡng cư, loài nước ngọt. Xây Năng lượng mặt trời thì bảo là khai thác “đất đen”, xây dựng năng lượng Gió thì bảo là “giá điện cao hơn so với mấy loại kia – DÂN không chịu!, xây dựng Điện Hạt Nhân thì bảo nguy hiểm, phóng xạ… Giờ làm Nhiệt điện thì bảo “ô nhiễm môi trường”!

-> Thế thôi về đốt đèn cày mà thắp sáng đi nhé !

P/s: Chẳng có con đường nào toàn hoa hồng nhưng thành công sẽ đến khi bạn biết HY SINH và nỗ lực không từ bỏ! (còn DÂN ĐÔNG LÀO thì “Con rô cũng tiếc, con diếc cũng muốn” :v )
Bão Lửa

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG