Monday, May 13, 2024

Khi Tướng Bảo tàng “nổi hứng” viết sách

Mới đây, ông Tướng Bảo tàng Lê Ma Lương viết sách nói về ngày 14/3/1988 Ngày mà quân TQ tấn công xâm lược và chiếm đảo Gacma thuộc Quần đảo Trường sa của Việt Nam, chúng tàn sát 64 chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng, thực chất họ là lính công binh Hải quân đang khảo sát và xây dựng đảo để bảo vệ chủ quyền của đất nước.

Nỗi đau mất đảo, tổ quốc mất đi những người con ưu tú nhất của dân tộc vẫn còn đó, thì người ta lấy làm ngạc nhiên khi ông Tướng Bảo tàng Lê Mã Lương trong một cuộc “hội thảo” trá hình toàn những gương mặt “rận xĩ”, những kẻ bất đồng chính kiến. Ông ta chém gió ào ào cứ như thật của một sự kiện không có thật, ông đổ lỗi cho ai đó ở cấp nhà nước cấm bộ đội ta nổ súng vào quân TQ xâm lược….đã bị cư dân mạng và dư luận bất bình và phẫn nộ. Bởi đó là sự vu khống và bịa đặt xuyên tạc trắng trợn của ông Tướng võ biền Sa lon thời hậu chiến.

Khi Tướng Bảo tàng “nổi hứng” viết sách
Thiết tưởng, ông đã hiểu và rút ra bài học, cách ăn nói hồ đồ, lối suy nghĩ thiếu chín chắn, tư duy của một ông Tướng dù có võ biền nhưng vẫn phải cẩn trọng, hóa ra không phải vẫn “chứng nào tật ấy’ ông lại “Nổ”khi viết thành sách Trận chiến Gạc ma như một kẻ bồi bút mất nhân cách khi vẫn bẻ cong ngòi bút kiếm tiền trên thân xác các anh hùng liệt sỹ Gạc ma…của chúng ta.

Trong sách viết của mình, Ông Tướng bảo tàng lộng ngôn vẫn giọng điệu cũ vu khống bịa đặt trắng trợn đổ lỗi cho “ai đó” ở cấp nhà nước cấm bộ đội ta nổ súng vào quân TQ xâm lược….” Ông đã nổ súng vào quá khứ, bôi nhọ, vu cáo các cấp lãnh đạo đảng và nhà nước Việt Nam như một kẻ hèn nhát…dâng hiến biển dảo cho giặc. Việc làm vô trách nhiệm của Tướng Lê Mã Lương là không thể chấp nhận được cần phải phê phán mạnh mẽ

Rõ ràng, thời gian gần đây Tướng Lê Mã Lương luôn có những phát ngôn thiếu cẩn trọng, nặng chất công thần, gây sốc bằng sự lộng ngôn, hồ đồ vô căn cứ, thiếu kiểm soát, người ta thấy những quan hệ xã hội phức tạp của ông gần đây, khi thấy Ông có những tấm hình chụp chung với những kẻ mạo danh dân chủ, khoác áo dân oan chống phá nhà nước ….Ông thường xuyên có những phát biểu nhạy cảm về những sự kiện chính trị, quân sự quan trọng của đất nước mà đặc biệt trong những cuộc “Hội thảo” mà thành phần gồm những kẻ thuộc phường lưu manh chính trị, đã nhẵn mặt trong các cuộc biểu tình gây rối tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và Tượng Đài Cảm tử quân, TP. Hà Nội hay các buổi tưởng niệm trá hình để chống phá chế độ – một chế độ mà ông đang phụng sự đã từng cống hiến tuổi xuân và cả máu xương để bảo vệ.

Rõ ràng, Tướng Lương đã mất phương hướng và bị kẻ xấu lợi dụng. Đáng tiếc, chúng không chỉ lợi dụng cá nhân con người ông mà còn lợi dụng cái mác “Anh hùng”, “Thiếu tướng”, Giám đốc bảo tàng Quân đội” của ông để phủ bóng bao che cho hành vi chống lại đất nước của chúng

Vì thế, đảng và nhà nước cần xem lại tư cách của ông Tướng này.

Thật đáng tiếc, một vị Tướng đã một thời vang bóng, được người dân ngưỡng mộ và tôn vinh ….. Ông từng là người lính chiến xông pha trận mạc, lập nhiều chiến công xuất sắc và cũng đã để lại một phần xương máu của mình trên chiến trường, nay lại có những hành động làm người dân thất vọng, hình ảnh ông đã dần nhạt nhòa trong ánh mắt thất vọng của người dân.

Trận chiến Gạc ma 14/3/1988 là một sự kiện bi tráng, đau buồn, làm nhức nhối con tim người dân nước Việt, đất nước mất đảo, mảnh đất thiêng liêng của tổ quốc, dân tộc mất đi 64 chiến sỹ hải quân nhân dân VN anh hùng, nỗi đau nay vẫn còn đang day dứt. Sao ông nỡ làm sai lệch, bởi phát ngôn thiếu căn cứ, trong khi những chứng nhân của lịch sử vẫn còn đó?

https://youtu.be/uS5fmvKoCeg?t=70

Người ta buồn và phẫn nộ bởi sự lộng ngôn của ông qua Clip này. Khó có thể tin được những lời ấy lại được thoát ra từ “Chót lưỡi đầu môi” của một vị Tướng. Một vị Tướng vô trách nhiệm với đất nước và lòng tin của người dân khi Ông khi “Nổ” vào quá khứ, xuyên tạc trắng trợn lịch sử trong sự kiện Gạc Ma và biến đau thương của đất nước, của dân tộc này cùng người thân liệt sỹ bằng trò kích động….. đổi trắng thành đen vào trang sách.

Ai đã ra lệnh “không được nổ súng”? Văn bản nào phản ánh điều đó thưa ông? Ông đang lợi dụng, mác Anh hùng để chém gió, để đánh bóng bản thân trên thân xác các anh hùng liệt sĩ Gạc Ma đó thưa ông?

Đại tá Nguyễn Văn Dân, nguyên Phó tham mưu trưởng vùng 4 Hải quân, là người chỉ huy cụm 2 Trường Sa (cụm Sinh Tồn, bao gồm Gạc Ma, Len Đao, Cô Lin) trong CQ88, cũng lên tiếng mạnh mẽ bác bỏ những thông tin cho rằng, đã có lệnh từ cấp trên không cho phép nổ súng vào ngày 14/3/1988. Các cựu binh còn sống như anh Lê Hữu Thảo cũng đã khẳng định, “Không hề có bất cứ một mệnh lệnh nào không cho nổ súng”.

Chính phát ngôn hồ đồ, vô trách nhiệm của ông đã được bọn phản động trong nước và nước ngoài lợi dụng để vu cáo chính quyền, chia rẽ lòng dân với đảng, nhà nước và quân đội. Ông có đau lòng, hay thấy vui, khi chúng tru tréo lên rằng: “Chính quyền hèn với giặc, ác với dân”, “Đảng và nhà nước đã bán biển đảo cho Trung cộng”?

Ông thấy vui, hay buồn cứ như đến hẹn lại lên, vào ngày 14/3 hàng năm, lũ bất lương đều tổ chức những dịp “Tưởng niệm trá hình” để chửi bới chế độ với khẩu hiệu: “Bè lũ nào đã ép 64 liệt sỹ làm bia đỡ đạn Tàu ở Trường sa?” và “Đả đả đảo bè lũ đã tước súng, để 64 chiến sỹ bị giặc Tầu tàn sát”.?

Đại Tướng, Nguyên Chủ Tịch Nước Lê Đức Anh đã đọc “Lời thề ở Trường Sa” tại Lễ kỷ niệm 33 năm, ngày thành lập Quân chủng Hải quân tại Đảo Trường Sa lớn, ngày 7/5/1988, là một minh chứng rõ ràng nói lên quyết tâm của lãnh đạo đảng và nhà nước về bảo vệ chủ quyền lãnh thổ:

“Chúng ta xin thề trước hương hồn của tổ tiên, trước anh linh của cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc, xin hứa với đồng bào cả nước, xin nhắn nhủ với các thế hệ mai sau. Quyết tâm bảo vệ bằng được Tổ quốc thân yêu của chúng ta, bảo vệ bằng được quần đảo Trường Sa – một phần lãnh thổ và lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc”.

Điều đáng tiếc và đáng nói, hôm nay Tướng Lê Mã Lương đã khác…không còn tinh thần của một người lính trận mạc năm xưa nữa, những phát ngôn hồ đồ thiếu trách nhiệm của ông đã và đang gây nguy hại cho vận mệnh của đất nước….Vậy, trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền ở đâu trong vấn đề nghiêm trọng này? .

Nguyễn Kim Khanh (VNTB)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG