Sunday, May 12, 2024

Dựng chuyện xuyên tạc về Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân để chống phá

Với âm mưu kích động ‘thoát Trung’ và bằng những thủ đoạn đê hèn những kẻ chống phá không ngừng tung các luận điệu xuyên tạc hòng hướng lái dư luận theo những mưu đồ ‘tăm tối’.

Mới đây đối tượng Bùi Long Quân (một tên tài khoản trên mạng xã hội facebook) thường xuyên ‘vẽ chuyện’ ly kỳ hấp dẫn về các cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Công an hòng hướng lái độc giả theo chiều ‘xuyên tạc’ theo thuyết âm mưu trên mạng xã hội.

Dựng chuyện xuyên tạc về Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân để chống phá

Đối tượng Bùi Long Quân tạo tin tung và đối tượng Nguyễn Thúy Hạnh chụp lại để phát tán

Ngày hôm qua, đối tượng Bùi Long Quân trắng trợn xuyên tạc để tung tin cho rằng: “Bí thư thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp uỷ viên bộ chính trị của Trung Quốc tại một khách sạn 5*,theo lệnh từ Giám đốc Sở ngoại vụ thì Ban giám đốc khách sạn phải tắt điện và dùng chậu cây che tấm bản đồ ghi rõ Biển Đông(East Sea),và hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.Nhân viên khách sạn phản ứng lại nhưng sở ngoại vụ dùng uy lực để khiển trách ban giám đốc. Việt Nam thực sự đã bị bán rẻ bởi bọn phản quốc đội lốt cán bộ nhà nước!“.

Dựng chuyện xuyên tạc về Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân để chống phá

Trang facebook của đối tượng Bùi Long Quân

Chưa dừng lại ở đó, ngày hôm nay đối tượng Bùi Long Quân lại tiếp tục ‘dựng chuyện’: “Lỡ rồi cho thêm một tin nữa: Giám đốc CATPHCM trong lúc tranh cử chức Chủ tịch nước đã bị đầu độc ngay bữa ăn,cũng may nhờ phía Nhật Bản cấp cứu.Thủ phạm là NPT và NXP (Tổng bí thư và thủ tướng).Ghi chú : từ lúc là phó thủ tướng trong lúc say rượu tại KS Rex đã từng bị tôi chửi ngay mặt vì đứng nói chuyện lèng èng gây ách tắc giao thông(Lúc đó tôi phụ trách đoàn đại biểu Đan Mạch)mới dự hội nghị xong.

Dựng chuyện xuyên tạc về Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân để chống phá

Đối tượng Bùi Long Quân tiếp tục tung tin giả

Rõ ràng câu chuyện này là một câu chuyện khôi hài nhưng xem ra lại có giá trị với những kẻ chống phá để rồi chúng chụp ảnh đoạn tin trên và chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội. Với vấn đề này, chúng ta thấy thuyết âm mưu do đối tượng Bùi Long Quân thực hiện cùng với sự hợp tác của các đối tượng chống phá khác trên mạng xã hội nhằm tạo ra một câu chuyện hoàn hảo.

Thủ đoạn tung tin và loan tin được dựng sẵn với chiêu bài: Đối tượng Bùi Long Quân là người tung tin lên mạng như là một người tình cờ, một người biết được câu chuyện để rồi hàng loạt các kẻ chống phá khác chụp lại đoạn tin này để ‘chia sẻ’ rộng rãi trên mạng xã hội.

Chắc hẳn chúng ta vẫn chưa quên vụ thuyết âm mưu trên mạng xã hội khi họ cố tình dàn dựng về vụ hai thiếu nữ ở Hưng Yên bị chết bên đường  hay vụ phóng viên báo pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh bị chết cũng đã bị tạo tin trên mạng theo thuyết âm mưu để làm đau đầu cơ quan chức năng cũng như chính gia đình nạn nhân. Để rồi gia đình hai thiếu nữ bị kích động dẫn đến vi phạm pháp luật hình sự (bị bắt và khởi tố).

Hai đoạn tin trên và nhiều tin khác do đối tượng Bùi Long Quân tung lên mạng theo cách tạo tin, dựng tin, bịa đặt tin tức và theo đó sẽ có một đội ngũ loan tin hòng tạo dư luận trên mạng xã hội. Theo đó, những người dễ kích động sẽ bị kích động, những người dễ tin sẽ rất tin….

Mục đích của việc tạo tin này nhằm làm chuyển hóa nhận thức của người xem tin hòng kích động ‘lòng căm thù’ các cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước, Công an,… và bài xích ‘Trung Quốc’.

Những câu chuyện tạo dựng có chủ đích chống phá do đối tượng Bùi Long Quân dựng nên những ngày qua có tác động xấu đến dư luận xã hội, nhất là khi các đối tượng chống cộng cực đoan chia sẻ theo ‘bầy đàn’.

Chúng tôi đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc điều tra đối tượng Bùi Long Quân để xem xét xử lý theo pháp luật đồng thời công bố thông tin để dư luận có nhận thức đúng đắn về vấn đề này.

Thành Nam (Đấu trường dân chủ)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG