Saturday, April 27, 2024

FANPAGE VIỆT TÂN BỊ FACEBOOK XÓA SỔ

Theo thông tin mới nhất, trang fanpage của tổ chức khủng bố Việt Tân đã bị Facebook xóa xổ. Hiện nay, cộng đồng mạng không thể truy cập và đọc thông tin độc hại từ trang fanpage này.
Động thái này của quản trị facebook xuất hiện ngay sau khi Chủ tịch nước Trần Đại Quang công bố Luật an ninh mạng. Mặc dù Luật an ninh mạng chưa có hiệu lực thi hành nhưng hành động này của facebook cho thấy thế giới rất ủng hộ luật an ninh mạng của Việt Nam và cho đó là một tiền đề để phát triển không gian mạng bền vững, hiệu quả, có tính phòng ngừa tội phạm cao.
FANPAGE VIỆT TÂN BỊ FACEBOOK XÓA SỔ
Trước thời điểm đó, cơ quan chức năng của Việt Nam đã gửi công văn yêu cầu công ty facebook làm rõ và xử lý một số trang cá nhân, fanpage về việc thường xuyên đăng tải thông tin xuyên tạc, kích động, có nội dung sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của các cá nhân. Ngay sau đó, facebook đã có nhiều hành động tích cực để ngăn chặn và xóa bỏ những thông tin độc hại tràn lan trên mạng xã hội lớn nhất này.
Fanpage Việt Tân là con đẻ của tổ chức khủng bố Việt Tân, thường xuyên đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật, bóp  méo tình hình Việt Nam, xúc phạm danh dự, uy tín của các vị lãnh đạo của đất nước ta, bôi nhọ danh dự của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mọi bài viết, thông tin do trang fanpage này đăng tải đều có tư tưởng thù địch, nhằm chống phá Việt Nam.
Không gian mạng ngày càng được chú trọng phát tireenr theo hướng tích cực hơn, mọi hành vi vi phạm pháp luật hay có nội dung phi đạo đức đều bị xóa bỏ, thậm chỉ chủ trang facebook đó bị xóa tài khoản vĩnh viễn. Đây là xu thế chung của toàn cầu và đồng nhất với quan điểm của Luật an ninh mạng được Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam thông qua.
Thật đáng mừng khi fanpage Việt Tân không còn hoạt động. Tổ chức khủng bố này một lần nữa cho cả thế giới thấy được bản chất tồi tệ, phá hoại của mình ngay cả khi tham gia vào không gian mạng. Khi Luật an ninh mạng có hiệu lực, không gian mạng sẽ ngày càng trong sạch, lành mạnh hơn đối với mọi người tham gia.
Công Lý

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG