Saturday, April 27, 2024

Blog Dân làm báo: Xuyên tạc, bịa đặt và xảo trá

Trong nhiều năm trở lại đây, Blog Dân làm báo của có thể nói là một trong những trang Blog có nhiều bài viết với độ chống Cộng rất “tích cực”. Chủ trang Blog này không phải ai xa lạ, chính là Vũ Đông Hà – một trong những thành viên cốt cán của tổ chức khủng bố Việt Tân phụ trách mảng tuyên vận. Blog Dân làm báo khởi sinh là trang Freelecongdinh sau đó để nhằm mục đích huy động nguồn tài chính hỗ trợ cho mình nên Vũ Đông Hà đã nâng cấp nó lên và đổi tên trang thành Dân làm báo. Có thể khẳng định rằng, trong thời gian qua, đây là trang mạng thu hút được nhiều cây viết, Blogger thuộc giới dân chủ cuội nhất so với trang mạng khác với cùng nội dung chống đối lại chính quyền Việt Nam. Như bạn đọc đã biết, nội dung chính mà các Blogger này phải ánh tất cả đều là tuyên truyền, xuyên tạc tình hình đất nước, trong đó đặc biệt nhấn mạnh yếu tố chính trị. Bất cứ một sự kiện nào xảy ra trên đất nước Việt Nam cũng như thế giới thì chúng đều sử dụng ngôn ngữ, lập luận của mình để gán ghép nó với những gì tiêu cực nhất vào chính thể đang cầm quyền hiện tại của Việt Nam.

Vẫn tái diễn những luận điệu đó, trong thời gian vừa qua, lợi dụng việc Quốc hội khóa XVI của Việt Nam đưa Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng ra để thảo luận, cùng với nhiều kênh, trang mạng phản động khác, Dân làm báo cũng tung ra một loạt series bài có nội dung tuyên truyền xuyên tạc về 2 dự luật này; đồng thời, thông qua đó kích động quần chúng nhân dân ở một số tỉnh biểu tình bạo động gây mất an ninh trật tự, làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của địa phương. Tuy nhiên, khi sự việc đang dần lắng xuống thì tiếp tục ngày 26/6/2018 vừa qua, trang mạng này lại đưa ra bài viết: “Những kẻ làm ra Luật Đặc khu, Luật An ninh mạng phạm vào điều mấy của bộ luật hình sự?” của Blogger Le Nguyen với lời lẽ hết sức xấc láo, đúng với ngôn từ của Dân làm báo.

Trong bài viết này của mình, Le Nguyen đã sử dụng từ ngữ hết sức xảo trá, quy chụp, xuyên tạc hình tượng các Lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta khi cho rằng việc đưa ra thảo luận 2 luật trên là bán nước cho Trung Quốc. Điều đó quả thực là không thể chấp nhận được. Bởi lẽ, trước khi bài viết này được đưa ra, Dân làm báo cũng như nhiều trang mạng khác đã nhanh chóng, nắm bắt được điều này để vu cáo, gán ghép cho Đảng Cộng sản Việt Nam bán nước cho Trung Quốc, tuy nhiên không thành hiện thực thì nay chúng lại sử dụng chiêu trò cũ rích này. Sự không thể chấp nhận được ở đây đó chính là việc Quốc hội đã tạm ngừng việc thông qua và dời sang kỳ họp tiếp theo để tận dụng khoảng thời gian đó có sự lắng nghe, tiếp thu và điều chỉnh từ phía quần chúng nhân dân, trí thức khoa học. Điều này đã được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chính thức công bố và được báo chí đưa tin rộng rãi. Do vậy, không chỉ Le Nguyen mà còn nhiều Blogger khác đang đưa tin, viết bài kiểu như vậy chắc chắn không có ý đồ tốt lành gì.

Hơn nữa, càng nực cười khi Le Nguyen cho rằng: “Có nhiều nhà văn chuyên nghiệp lẫn không chuyên nghiệp, bloggers, facebookers đã bỏ thời giờ đọc, phân tích các điều, khoản, mục trong dự thảo luật đặc khu, luật an ninh mạng và căn cứ, đối chứng trên thực tiễn đời sống xã hội chủ nghĩa đã đang diễn ra, có liên quan đến đặc khu kinh tế với an ninh mạng. Qua đó đủ cơ sở khoa học chỉ ra chiêu trò láo lừa, mị dân của bộ chính trị csVN như băng trộm cướp bị bắt tại trận hết chối cãi nhưng vẫn mồm loa mép vãi chống chế…”. Thật không thể tượng tượng được những nhà văn ở đây phân tích luật thì nó sẽ ra cái gì? Luật sư nếu đưa ra những nhận định, phán đoán thì tác giả không nói làm gì nhưng mà lại là “nhà văn” kiếm ăn còn chưa đủ, lúc nào cũng tâm hồn trên mây cũng đòi phân tích luật. Tác giả nói như vậy không có ý định xúc phạm nhà văn nhưng mỗi nghề có sở trường của nó. Do vậy, tác giả cũng tin tưởng chắc chắn rằng, Le Nguyen nói riêng và các Blogger khác nói chung không nên có những bài bình luận kiểu như vậy trên mạng vừa có thể gây hiểu nhầm cho người khác và đồng thời tự hạ thấp phẩm giá của mình.

Blog Dân làm báo: Xuyên tạc, bịa đặt và xảo trá

Luật An ninh mạng – Một trong những luật bị các đối tượng xấu tuyên truyền, xuyên tạc nhiều nhất hiện nay, ảnh minh họa

Ngoài ra, trong bài viết của Le Nguyen cũng khẳng định: “Cụ thể xóa sổ Google, Facebook, YouTube cũng có nghĩa rằng công an csVN được phép tịch thu phương tiện thông tin truyền thông đại chúng, là bịt miệng được các bloggers, facebookers và tuyên giáo trung ương đảng sẽ xua tuyên truyền viên, dư luận viên, AK 47, báo nô bồi bút ra sức tuyên truyền định hướng, nhào nặn thông tin, đánh lạc hướng dư luận, che giấu tội phản quốc, bán nước cho Tàu cộng, qua cái gọi là đặc khu kinh tế”. Đúng là chỉ có những kẻ có tật giật mình mới nghĩ như vậy. Cái gì mà bịt miệng Blogger hay Facebooker hay tịch thu phương tiện thông tin truyền thông đại chúng? Có thể các lực lượng thực thi pháp luật sẽ tịch thu nhưng đó là với công cụ phương tiện của những kẻ lợi dụng quyền tự do dân chủ, tự do ngôn luận để thực hiện hành vi phạm tội chứ không phải áp dụng cho những người dân yêu nước chân chính.

Tóm lại, vấn đề có liên quan đến 2 luật này chúng ta vẫn cần phải bàn thêm mặc dù Luật An ninh mạng đã được thông qua nhưng cũng cần có văn bản dưới luật hướng dẫn. Tuy nhiên, cái chúng ta cần làm là tìm ra những sơ hở, thiếu sót để từ đó xây dựng chứ không phải là tuyên truyền, xuyên tạc, kích động quần chúng nhân dân. Đó chỉ là những luận điệu của những kẻ xấu mà thôi.

Hy Văn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG