Saturday, April 27, 2024

TP Hồ Chí Minh và Dồng Nai: Tạm giữ hình sự 25 đối tượng có hành vi gây rối

VNTL – Công an TP.HCM và Đồng Nai cho biết đang xử lý 362 người có dấu hiệu xâm phạm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội trong đợt xuống đường tụ tập đông người vừa qua.

Liên quan đến vụ người dân xuống đường tụ tập, có hành vi quá khích, gây rối trong ngày 10 & 11/6, đến nay các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP và các quận, huyện đã tiến hành xử lý 310 người. Trong đó, tạm giữ hình sự 7 đối tượng, ra quyết định xử phạt hành chính 175 đối tượng; đưa vào trung tâm tâm thần 1 đối tượng. Ngoài ra, cơ quan công an cũng nhắc nhở, cho gia đình bảo lãnh, có cam kết không tái phạm đối với 38 trường hợp.

TP Hồ Chí Minh và Dồng Nai: Tạm giữ hình sự 25 đối tượng  có hành vi gây rối

Công nhân tụ tập trước cổng Công ty Pouyuen

Sau điểm nóng người dân, công nhân xuống đường ở công ty Pou Yuen, Q.Bình Tân, các cơ quan chức năng TP.HCM tập trung xử lý, không để phức tạp thêm tình hình

Với những điểm nóng người dân xuống đường tại TP.HCM như: công viên Hoàng Văn Thụ, công ty Pou Yuen, khu vực trung tâm TP.HCM…công an TP và các lực lượng khác đã nhanh chóng kiểm soát và ổn định tình hình, không để phức tạp thêm.

Công an TP.HCM cho rằng, những người thuộc các trường hợp nói trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, từ xâm phạm an ninh quốc gia đến xâm phạm trật tự an toàn xã hội.

Đặc biệt, qua đấu tranh đối với 1 số người bị tạm giữ, Công an TP xác định có bàn tay của các tổ chức phản động lưu vong từ nước ngoài can thiệp vào trong nước. Cụ thể, các tổ chức phản động lưu vong này lợi dụng, kích động người dân xuống đường tụ tập, gây rối; có trường hợp chúng cung cấp tiền bạc cho người trong nước để thực hiện theo ý đồ của chúng.

TP Hồ Chí Minh và Dồng Nai: Tạm giữ hình sự 25 đối tượng  có hành vi gây rối

Công an TP.HCM xác định, có những người nhận tiền của các tổ chức phản động lưu vong để xuống đường gây rối

Quá trình điều tra, củng cố chứng cứ, trong thời gian sắp tới, Công an TP.HCM sẽ xử lý hình sự đối với 1 số đối tượng thuộc các trường hợp vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Tại Công an Đồng Nai đang tạm giữ hình sự 18 đối tượng cầm đầu, lợi dụng các cuộc tập trung đông người của người dân để gây rối tại một số tuyến đường ở TP.Biên Hòa trong những ngày vừa qua.

Theo điều tra ban đầu, vào sáng 10/6, hàng trăm người dân đã tập trung tại các tuyến đường: Nguyễn Ái Quốc, Đồng Khởi, quốc lộ 1 (đoạn từ Công viên 30-4 đến ngã tư Tam Hiệp)… để phản đối dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt.

Bên cạnh những người dân biểu thị ý kiến một cách ôn hòa, nhiều đối tượng đã lợi dụng kích động, lôi kéo, cổ vũ nhiều người tham gia hò hét, trưng băng rôn, biểu ngữ gây náo loạn một số tuyến đường. Đặc biệt, tại khu vực ngã tư Lạc Cường (phường Tân Mai, TP.Biên Hòa), nhiều đối tượng hò hét và chặn các phương tiện giao thông qua lại khu vực này gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ.

Tại một số tuyến đường khác như: quốc lộ 1 đoạn qua Công viên 30-4, đường Nguyễn Ái Quốc đoạn trước Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, khu vực ngã tư Tam Hiệp… cũng xảy ra tình trạng ách tắc giao thông cục bộ.

Sau khi xác định một số đối tượng có hành vi quá khích, gây rối trật tự công cộng, lực lượng công an đã bắt giữ 52 đối tượng. Qua sàng lọc, xác định 18 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự nên Công an TP.Biên Hòa tạm giữ để tiếp tục điều tra. Số đối tượng còn lại cho tại ngoại để phục vụ điều tra. Theo đó, những đối tượng không đủ cơ sở xử lý hình sự sẽ bị lập biên bản để xử phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Kỳ Sơn (Tổng hợp)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG