Tuesday, May 14, 2024

HỘI CHỨNG NGHIỆN FACEBOOK CỦA NGUYỄN ĐÌNH THỤC

Một điều vẫn diễn ra lâu nay mà có lẽ ít người để ý đến, bởi đơn giản chính bản thân nhiều người trong chúng ta cũng đang mắc phải: Đó là hội chứng nghiện facebook.

Nhân câu chuyện vào tối qua (ngày 9/6/2018), về việc sau khi kết thúc Thánh lễ Chúa Nhật, Nguyễn Đình Thục đã cùng toàn thể giáo dân Gx. Song Ngọc thắp nến “cầu nguyện” cho đất nước Việt Nam, cầu nguyện cho “Công Lý” và “Hòa Bình” trên quê hương Việt Nam thì có lẽ không thể nhầm được nữa: Nguyễn Đình Thục cũng đang mắc phải hội chứng nghiện facebook ở mức độ khá trầm trọng, gây nên chứng hoang tưởng, tinh thần không ổn định, dẫn đến hành động, tự tưởng thể hiện sự cực đoan.

Không riêng gì nhiều bạn trẻ, Nguyễn Đình Thục cũng “Ăn facebook, ngủ facebook, cầu nguyện cũng facebook, đốt nến cũng facebook, biểu tình cũng facebook, nhận tiền cũng facebook…. Thậm chí có lần đi “con em” cùng tài xế Nguyễn Nam Phong cũng facebook (cười).

HỘI CHỨNG NGHIỆN FACEBOOK CỦA NGUYỄN ĐÌNH THỤC

HỘI CHỨNG NGHIỆN FACEBOOK CỦA NGUYỄN ĐÌNH THỤC

Đúng thật, Facebook có sức hút mãnh liệt đến mức nhiều người bị lệ thuộc vào mạng xã hội này, hay nói cách khác là “nghiện facebook”. Thứ gây nghiện ấy vô tình dẫn người chơi tiến gần đến lối sống tự kỷ, hoang tưởng….

Không riêng gì nhiều người khác, Trang Thanh niên Công giáo hay trang cá nhân của Nguyễn Đình Thục gần như trở thành ngôi nhà, ở đó, tên tuổi của chủ nhân chính là “thương hiệu” gắn với hình ảnh thật ngoài đời, mọi thứ đều thể hiện trên đó – bao trùm lấy là một mảng tối đầy những hình ảnh, từ ngữ “cực đoan”, “thù hằn”, “bất mãn chế độ”, “chống phá một cần kỳ đòn”….
Và với nhiều bạn trẻ nghiện facebook thì có thể cai bằng nhiều cách, còn với Nguyễn Đình Thục cũng như số thành phần cực đoan khác thì có một biện pháp rất hữu hiệu để giúp y cai nghiện facebook: Đó là Luật An ninh mạng./.

 Nguyễn Lương Thành

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG