Tuesday, May 14, 2024

KHÔNG NGHE THEO LỜI KÍCH ĐỘNG BIỂU TÌNH CỦA ĐÁM RẬN CHỦ

Trong mấy ngày hôm nay, trên không gian mạng rạo rực thông tin các đối tượng bất mãn, chống đối với Đảng và Nhà nước đang ra sức kêu gọi người dân xuống đường biểu tình, mục đích là để phản đối việc Quốc hội đang thảo luận để thông qua Luật Đặc khu và chủ trương thực hiện thí điểm tại 3 vị trí Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc. Việc Quốc hội đưa ra thảo luận và có thông qua một văn bản luật nào đó cũng là chuyện bình thường và từ trước đến nay luôn được sự ủng hộ từ phía người dân. Thế nhưng lần thảo luận này có điểu khác biệt, đó là có sự tham gia bàn luận, xôn xao của rất nhiều người dân, trong đó có cả phía ủng hộ và phía phản đối. Đây đúng là một cơ hội tốt cho các đối tượng rận chủ tung hô, cổ xúy luận điệu biểu tình chống đối. Theo đó, lý do mà chúng dựng ra để kêu gọi biểu tình đó là thông qua dự thảo Luật Đặc khu, Chính phủ Việt Nam đang “bán đất cho Trung Quốc trong thời gian dài 99 năm” và “các vị trí mà Chính phủ Việt Nam đang bán cho Trung Quốc có vị trí địa chính trị quan trọng”. Bên cạnh đó, rận chủ rất “khéo” khi lợi dụng tâm lý bài Trung hiện nay để kêu gọi hòng mong muốn nhận được sự ủng hộ lớn từ phía người dân.
KHÔNG NGHE THEO LỜI KÍCH ĐỘNG BIỂU TÌNH CỦA ĐÁM RẬN CHỦ

Người dân cần hết sức tỉnh táo trước chiêu trò lôi kéo, dụ dỗ của đám “dân chủ rởm” và linh mục cực đoan

Chiêu bài kích động người dân biểu tình dưới lý do yêu nước, rồi từng bước lồng ghép các nội dung chống Đảng, Nhà nước nó đã quá quen thuộc với những kẻ phản động. Lợi dụng sự mơ hồ, cả tin của một bộ phận người dân yêu nước các đối tượng đã tung ra “yếu tố Trung Quốc” – là cái mà người dân Việt Nam rất ghét để kích động họ biểu tình. Một số vụ biểu tình nhỏ lẻ do một số đối tượng phản động kích động đã diễn ra. Chúng đang đua nhau lên mạng, kêu gọi người dân “Tổng biểu tình ngày 10/6/2018” với mục đích được chúng giới thiệu là “phản đối chế độ độc tài” và ngăn chặn việc Quốc hội thông qua đạo luật hành lang pháp lý để xây dựng 3 đặc khu kinh tế (Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc).
Trên thực tế chúng ta biết rằng, dự thảo Luật Đặc khu cũng mới chỉ dừng lại ở văn bản mà chưa triển khai trên thực tế. Hơn nữa, trong dự thảo Luật Đặc khu không có từ ngữ nào nhắc đến việc chỉ định cho Trung Quốc thuê đất ở các vị trí Vân Đồn, Bắc Vân Phong hay Phú Quốc cả. Còn việc để cho các nhà đầu tư thuê trong thời gian 99 năm thì thông tin mới nhất, sau khi lấy ý kiến của người dân, Chính phủ đã cân nhắc và điều chỉnh lại trong thời gian 70 năm.
Cuộc biểu tình này được phát động bởi nhóm Đô Thành Sài Gòn – một nhóm chống Cộng, chống chế độ, tôn thờ Việt Nam Cộng Hòa. Vậy họ phát động biểu tình để chống Cộng hay chống Trung Quốc?, bên cạnh đó là các thế lực thù địch mà tiêu biểu là tổ chức khủng bố Việt Tân đã chuẩn bị, hướng dẫn cho đám “dân chủ” trong nước phương thức đấu tranh “bất bạo động”, tăng cường các hoạt động chống phá tư tưởng, xuyên tạc trắng trợn Dự thảo Luật đặc khu kinh tế nhằm tạo ra sự ám thị đối với người dân là Trung Quốc đang tìm cách xâm nhập nước ta thông qua việc đầu tư các đặc khu kinh tế. Đây là hành động hết sức nguy hiểm, đi ngược lại lợi ích chung của toàn thể dân tộc và qua đó, chúng ta cũng đã thấy rõ bản chất chính trị phản động của đám “dân chủ” trong nước, luôn bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được mục đích.
Người dùng internet cần nhận thấy rằng, bản chất của việc đưa ra dự thảo Luật Đặc khu của Chính phủ là chủ trương để tăng cường phát triển kinh tế xã hội theo hướng mở, nằm trong chiến lược phát triển đất nước trong giai đoạn mới chứ không phải là chủ trương “bán đất bán nước” như lời xuyên tạc, bịa đặt của lũ chống phá đang tung hô. Những ai đã, đang và sẽ tham gia những cuộc biểu tình “chống đối, phá hoại” dưới lốt biểu tình ôn hòa kia nên suy nghĩ kĩ, cần có cái nhìn tổng thể, khách quan và hơn hết phải nắm được thông tin chính xác từ nhiều phía để tỉnh táo, không bị lôi kéo, dụ dỗ rồi cuối cùng chính các bạn đang tiếp tay cho bè lũ phản động lưu vong chống phá đất nước.
Hồng Ân (VNTL)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG