Sunday, April 28, 2024

Cần xử lý Trịnh Bá Phương vì hành vi gây rối chống chính quyền

Từ một tay bán cua ở chợ Dương Nội, giờ đây, Trịnh Bá Phương – con của vợ chồng “đại gia dân oan” Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Khiêm đã trở thành đối tượng chống phá đất nước cực kì manh động.

Cần xử lý Trịnh Bá Phương vì hành vi gây rối chống chính quyền

Mới đây, ngày 02/6/2018, Trịnh Bá Phương cùng đồng bọn (Trương Dũng, Phương Lưu, Lê Hùng, Nguyễn Ngọc Lễ, Phùng Thế Dũng) lại tụ tập, kéo nhau tới ngã 7 Ô Chợ Dừa, thuộc địa bàn quận Đống Đa, TP Hà Nội để gây rối trật tự công cộng.

Đám này căng băng rôn, giơ biểu ngữ và đồng thanh hô các khẩu hiệu: “Dân chủ không phải là tội”, “Đả đảo bè lũ hèn với giặc ác với dân”, “Đả đảo chế độ công an trị”… đòi trả tự do cho các đối tượng trong tổ chức phản động “Hội Anh em dân chủ” làm náo loạn đường phố, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống sinh hoạt, kinh doanh, giao thông của người dân Thủ đô.

Sau khi bị lực lượng trật tự của phường Ô Chợ Dừa đưa về trụ sở công an phương tại đây xử lý, Trịnh Bá Phương cùng đồng bọn đã liên tục chửi bới, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của lực lượng công an và trật tự phường cũng như bôi nhọ hình ảnh của chính quyền.

Không những vậy, Trịnh Bá Phương còn thể hiện thái độ chống phá đất nước cực kỳ manh động và có ý thách thức lực lượng công an và chính quyền. Trong bản tự khai, phần Họ và Tên, Trịnh Bá Phương đã khai rằng: “Nạn nhân của tà quyền Cộng sản”. Thậm chí, ngay tại trụ sở công an phường, Trịnh Bá Phương liên tục buông lời chửi bới, mạt sát cán bộ công an, đồng thời rút điện thoại gọi đồng bọn đến giải cứu.

Theo quy định của Bộ luật Hình sự, hành vi của Trịnh Bá Phương cùng đồng bọn đã cấu thành tội gây rối trật tự công cộng và chống người thi hàng công vụ, mức hình phạt cao nhất dành cho 02 tội này có thể lên tới 7 năm tù.

Điều đáng nói, những hành vi vi phạm pháp luật của Trịnh Bá mang tính hệ thống. Dù đã bị răn đe, xử lý nhiều lần, nhưng Trịnh Bá Phương vẫn không thành khẩn hối cải, tiếp tục thách thức chính quyền và dư luận xã hội bằng việc làm của mình. Điều này khiến nhiều người dân Thủ đô rất bức xúc. Dư luận nhân dân đề nghị, đòi hỏi phải xử lý nghiêm minh các hành vi của Trịnh Bá Phương theo pháp luật./.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG