Saturday, April 27, 2024

Bàn về bản phúc trình “Tự do tôn giáo”

Việt Nam là quốc gia đa tôn giáo, đa tín ngưỡng và trên thế giới không có nhiều quốc gia giống Việt Nam trở thành “kho tàng” của các tín ngưỡng, tôn giáo với hàng ngàn lễ hội khác nhau. Điều đáng mừng, dù nước ta có nhiều tôn giáo và tín ngưỡng khác nhau, sống đan xen với nhau trên mọi miền đất nước nhưng tất cả đều sống hòa bình, gắn bó với bản sắc dân tộc, đoàn kết chống giặc ngoại xâm, cả trong công cuộc xây dựng phát triển đất nước. Đặc biệt, các tôn giáo có sự khác nhau về giáo lý, giáo luật, lễ nghi nhưng ở Việt Nam chưa bao giờ có xung đột hay chiến tranh tôn giáo. Tất cả đề trở thành một nét đặc trưng đó là “ngũ chi hợp nhất”, tồn tại và phát triển hòa chung vào dòng chảy của dân tộc.

Tuy nhiên, về góc độ tiêu cực, từ trước đến nay tôn giáo và các vấn đề tôn giáo luôn là một trong những trọng tâm mà các thế lực thù địch, các nước tư bản phương Tây, EU luôn hướng vào để “bới lông tìm vết”, để moi móc, chọc ngoái vào nội bộ nước ta. Đặc biệt trong chiến lược “diễn biến hòa bình”, các thế lực thù địch còn coi tôn giáo như “ngòi nổ” quan trọng để tiến hành bạo loạn, lật đổ Việt Nam.

Bên cạnh đó, tôn giáo còn được xem như một công cụ để họ viện có nhằm can thiệp vào công việc nội bộ của nước nhà. Biểu hiện dễ nhận thấy nhất là hằng năm các bản phúc trình về “tự do tôn giáo” ở Việt Nam luôn được đều đặn đặt lên bàn của các nghị sĩ trời Tây với mong muốn cả thế giới có cái nhìn lệch lạc về Việt Nam rồi chúng chẳng ngần ngại áp đặt những sự cấm vận, trừng phạt cả về kinh tế và ngoại giao cho chính cái mà chúng tự xuyên tạc ra.

Bàn về bản phúc trình “Tự do tôn giáo”

Tiếp diễn câu chuyện về “tự do tôn giáo” ở Việt Nam, hễ ở đâu có vấn đề liên quan đến tôn giáo là y như rằng đám “kền kền” trong các tổ chức nhân quyền quốc tế lại có mặt để thu thập những thông tin chẳng hạn như: sự việc ở khu đô thị Thủ Thiêm và nhà thờ dòng mến thánh giá Thủ Thiêm hay sự việc tại Dòng thánh Phaolô của Hà Nội, qua đó họ tiến hành các cuộc tiếp xúc, moi móc thông tín như trường hợp của đại diện ngoại giao của các nước EU đã có cuộc gặp gỡ với “Hội đồng Liên tôn”, một tổ chức tập hợp các chức sắc tu hành nhưng sống chủ yếu bằng việc kiếm tiền, lấy lãi bằng vốn chính trị.

Bàn về bản phúc trình “Tự do tôn giáo”

Đại diện ngoại giao của các nước EU đã có cuộc gặp gỡ với “Hội đồng Liên tôn”

Mục đích của các hoạt đông trên chẳng còn gì lạ lẫm, đó chẳng phải là việc “yếm trợ” cho các hoạt động tôn giáo trái pháp luật của các đối tượng cực đoan trong nước hay sao. Bên cạnh đó, mục đích của các cuộc “viếng thăm” đó chẳng qua cũng là để “mua tin”để làm báo cáo xuyên tạc. Cho nên, ở Việt Nam có hàng chục tổ chức tôn giáo như vậy với hàng nghìn chức sắc, nhà tu hành, vậy nhưng các tổ chức này chỉ nhăm nhe gặp gỡ các thành viên trong “hội đồng liên tôn” – những người hám tiền hơn sinh mạng bản thân, sẵn sàng bán rẻ cái áo thầy tu, bán rẻ lương tâm, danh dự của dân tộc để dâng hiến phần hồn cho những quan thầy có tiền. Đúng như các cụ có câu “cá mè một lứa” thật chẳng sai.

Đây đúng là trò hề của một số tổ chức nhân quyền quốc tế, những người mà họ cho mình là cao thượng, là chính khác, đại diện cho công lý nhưng thực chất đều là những con người được đào tạo để chống phá Việt Nam. Họ lợi dụng các danh nghĩa công khai hợp pháp để dễ dàng gặp gỡ, tiếp xúc số cực đoan, phản động trong tôn giáo để bới móc những câu chuyện hoang đường và một lần nữa được “nhào nặn” trong các báo cáo gửi Liên Hợp quốc về vấn đề tự do tôn giáo trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Những cáo buộc đó đều xuất phát từ phía những kẻ cực đoan, chống phá trong tôn giáo chuyên lợi dụng tôn giáo để gây sách nhiễu với chính quyền, gây mất trật tự trị an. Thử hỏi những thông tin đó có thực sự khách quan hay không? Đặc biệt, họ viện vào đó rồi vu cáo Việt Nam vi phạm tự do tôn giáo, yêu cầu Mỹ đưa Việt Nam trở lại nhóm CPC… Tất cả đều là một kịch bản chung mà Mỹ và phương Tây đã tiến hành nhiều năm qua trên thế giới nhằm can thiệp vào công việc nội bộ hoặc gây chiến tranh xâm lược.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG