Thursday, March 28, 2024

Quan chức Mỹ tới Bàn Môn Điếm, đàm phán với Triều Tiên về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Phái đoàn Mỹ hôm 27/5 tới làng đình chiến Bàn Môn Điếm họp bàn với Triều Tiên nhằm thảo luận chuẩn bị cho cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

“Phái đoàn Mỹ đang đàm phán với các quan chức Triều Tiên tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục chuẩn bị cho cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết trong một tuyên bố.

Tổng thống Trump sau đó xác nhận trên Twitter rằng các quan chức Mỹ đã tới Triều Tiên để sắp xếp cho cuộc gặp của ông với ông Kim Jong-un. Nhà lãnh đạo Mỹ cùng với đó bày tỏ sự tin tưởng Triều Tiên một ngày nào đó sẽ trở thành một quốc gia có nền kinh tế và tài chính lớn mạnh.

Quan chức Mỹ tới Bàn Môn Điếm, đàm phán với Triều Tiên về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đến thăm Bình Nhưỡng hôm 9/5. (Ảnh: Tân Hoa Xã).

Tờ Washington Post hôm 27/5 dẫn nguồn tin thân cận cho biết cựu đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Sung Kim đã bước qua đường phân định ranh giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên để gặp Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui. Đi cùng ông Kim còn có Allison Hooker, giám đốc phụ trách Hàn – Triều tại Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng và một quan chức giấu tên khác.

Cuộc họp giữa quan chức 2 bên dự kiến sẽ tiếp tục vào hai ngày 28 và 29/5 với mục đích thảo luận chi tiết nhất về việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh giữa ông Trump và ông Kim liên quan tới chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Số phận của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều vẫn đang là một dấu hỏi lớn sau liên tục những tuyên bố bất ngờ từ Tổng thống Trump.

Hôm 24/5, ông Trump tuyên bố hủy bỏ sự kiện dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore. Nhưng chỉ một ngày sau đó, 25/5 ông nói rằng hội nghị vẫn có thể diễn ra và khẳng định Mỹ và Triều Tiên vẫn đang đàm phán hiệu quả.

Song Hy (VTC)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG