Thursday, March 28, 2024

Hải Phòng: Kỷ luật cảnh cáo Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân vì lạm thu đầu năm!!! Còn bao nhiêu hiệu trưởng nữa cần phải xử lý kỷ luật????

Sáng 2/10, trao đổi với PV, ông Bùi Văn Vi, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng cho biết, hội đồng kỷ luật huyện Thủy Nguyên vừa tổ chức họp, thống nhất xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Hữu Đạt, Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân.

Hải Phòng: Kỷ luật cảnh cáo Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân vì lạm thu đầu năm!!! Còn bao nhiêu hiệu trưởng nữa cần phải xử lý kỷ luật????
Trường THCS Minh Tân xảy ra lạm thu đầu năm học.

Ông Vi thông tin, trong thời gian tạm đình chỉ công tác 15 ngày, Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân có đơn xin nghỉ theo Nghị định 108 ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế. “Về cơ bản, huyện Thủy Nguyên cũng sẽ thống nhất cho ông Đạt nghỉ theo đơn này”, ông Vi nói.

Trước đó, báo chí phản ánh, tờ giấy ghi 20 khoản tiền phải đóng có tiền học thêm (3.072.000 đồng), sửa chữa nhà trường (300.000 đồng), học thêm nhóm (1.600.000 đồng)…, với tổng số tiền hơn 9,1 triệu đồng được cho là của trường THCS Minh Tân (huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng).

Hải Phòng: Kỷ luật cảnh cáo Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân vì lạm thu đầu năm!!! Còn bao nhiêu hiệu trưởng nữa cần phải xử lý kỷ luật????
Tờ giấy ghi các khoản thu được cho là của trường THCS Minh Tân

Điều đáng nói, theo tờ giấy thu này, nhà trường đề nghị phụ huynh thu xếp nộp cho giáo viên chủ nhiệm trong tháng 9/2017 để không bị ảnh hưởng đến thi đua của lớp.

Khi thông tin đăng trên mạng xã hội, nhiều phụ huynh cho rằng, đây là số tiền không nhỏ, nếu nhà trường yêu cầu đóng ngay trong tháng Chín sẽ tạo áp lực lớn. Hơn nữa, là khu vực ngoại thành nên đa số gia đình làm nông nghiệp, thu nhiều như vậy, các phụ huynh không biết xoay xở ra sao.

Tuy nhiên, trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Đạt, Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân phủ nhận tờ giấy thu đó và nói rằng, trường chưa họp phụ huynh nên chưa thu khoản nào.

Trên thực tế, trường THCS Minh Tân đã họp phụ huynh vào ngày 27/8/2017 và rất nhiều phụ huynh đã nộp từ 2-4 triệu đồng cho nhà trường trong khi chưa có ý kiến của cấp trên.

Sau khi báo chí phản ánh, ngày 11/9/2017, huyện Thủy Nguyên ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Hữu Đạt, để làm rõ việc trường THCS Minh Tân triển khai nhiều khoản thu không đúng quy định, thu trước khi có ý kiến của cấp trên, gây thắc mắc trong dư luận.

Hiện nay rất nhiều phụ huynh học sinh đang phản ánh tình trạng thu đầu năm quá cao ở nhiều cơ sở trường học, vậy cần phải thanh tra các cơ sở giáo dục để tránh tình trạng lạm thu đầu năm học, gây bức xúc trong phụ huynh học sinh nói riêng và ảnh hưởng đến ngành giáo dục nói chung.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG