Monday, May 13, 2024

LS TRẦN VŨ HẢI VÀ “KỶ LỤC” ĐƯỢC XÁC LẬP

Vốn không ưa gì Hải (LS Trần Vũ Hải) nhưng thật mừng khi Hải đã xác lập được kỷ lục hiếm có trong làng Ls Việt dù nói ra chẳng lấy gì đó làm hay ho!

Chuyện được blog Mõ Làng tóm tắt như sau: “Trong phiên sơ thẩm vụ án chạy thận sáng 17/5/2018, chủ tọa phiên tòa đã đề nghị công an mời luật sư Trần Vũ Hải ra khỏi phòng xử án vì thái độ thiếu xây dựng, cố ý gây rối trật tự và có ý phá hoại phiên tòa.

Phiên tòa sơ thẩm sáng nay 17/5/2018, xét xử 3 bị cáo trong vụ án chạy thận làm 8 người tử vong xảy ra tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình tiếp tục với phần xét hỏi.

LS Trần Vũ Hải là bảo vệ cho bị cáo Bùi Mạnh Quốc, Giám đốc Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh. Sau khi bị cáo trả lời xong, chủ tọa nói, nếu không còn hỏi gì nữa thì đề nghị luật sư Hải ngồi xuống. Nhưng ông luật sư này không chấp hành, đồng thời lớn tiếng phát biểu linh tinh làm tòa náo loạn. Nhắc nhở đến lần thứ 3, LS Hải không chấp hành. Vì vậy chủ tọa phiên tòa yêu cầu công an đưa LS Hải ra khỏi phòng xử án. Tuy nhiên, ông này cố tình chống đối, không chịu ra ngoài.

Điều đáng nói, đến lượt luật sư Lê Văn Thiệp bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương Lương cũng đề nghị chủ tọa cho luật sư Trần Vũ Hải ra ngoài phòng xét xử để đảm bảo trật tự trong phiên tòa”.
LS TRẦN VŨ HẢI VÀ “KỶ LỤC” ĐƯỢC XÁC LẬP

LS Trần Vũ Hải tại Tòa sáng ngày 17/5/2018 (Nguồn: FB).

Theo thông tin đã được kiểm chứng thì với lần tái phạm lần 2 trong 1 phiên tòa này nhưng sau đó, HĐXX một lần nữa cảnh cáo ông Trần Vũ Hải, luật sư Hải vẫn được ngồi lại trong phòng. Tất nhiên phiên tòa đã kết thúc mà không có bất cứ hành vi nào của LS Hải khiến HĐXX bất bình và có động thái xử lý!

Tuy nhiên, câu chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như vị Ls này đã không có những hành vi tương tự trước đó. Nhưng xem lại thì Ls này có đến 4 lần phạm vào các hành vi tương tự và bị xử lý.

Lần thứ nhất, đúng như blog Tre Làng chia sẻ, hành vi thiếu chuẩn mực của Ls Trần Vũ Hải diễn ra tại phiên tòa xét xử liên quan dự án Ecopak tại Văn Giang, Hưng Yên (đây là vụ kiện tụng đất đai mà Ls Hải đứng ra bào chữa cho những người có đơn khởi kiện).

Vụ việc thứ hai Ls này bị đuổi là trong vụ án của ông Cù Huy Hà Vũ. Và với niềm yêu kính đến độ cuồng vọng đối với các “dân chủ gia” nên trong phiên tòa được tham gia bào chữa, vị Ls này đã có không ít phút giây lên đồng, dám cự cãi và cướp quyền phát ngôn của Hội đồng xét xử và Ls bào chữa cho bên đứng ra cáo buộc. Ở sự vụ này, mặc dù vẫn tiếp tục ngồi lại nhưng lần đó, Cù Huy Hà Vũ vẫn bị y án như thường!

Lần thứ ba trong vụ án “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” của Nguyễn Hữu Vinh (Vinh Ba Sàm), được chính Trần Vũ Hải viết trên FB như sau: “Tôi bị “đuổi” ra khỏi Toà vụ phúc thẩm Anh Ba Sam. ABS nói lời cuối cùng, nhưng bị ngắt tiếng khi truyền hình tại chỗ.

Sau khi luật sư Trần Văn Tạo yêu cầu đại diện Viện Kiểm sát tranh luận, công bố căn cứ pháp lý cho lập luận của mình, vị chủ toạ nói thay Viện Kiểm sát rằng không cần tranh luận nữa. Tôi đề nghị ông chủ toạ để đại diện VKS đối đáp, nêu căn cứ pháp lý, vì các luật sư đã nêu căn cứ pháp lý cho lập luận của mình. Việc này chỉ bé “bằng móng tay”, nếu đại diện VKS không nêu, không thể gọi là tranh luận, gây khó cho nghề luật sư chúng tôi, không phải là phiên toà dân chủ. Nếu điều khiển phiên toà không đúng luật, chúng tôi sẽ tố cáo. Ông chủ toạ “tức khí” liền thông báo đuổi tôi ra khỏi phiên toà.

Tôi xuống phòng báo chí, xem truyền hình trực tiếp, khi Anh Ba Sàm nói lời cuối cùng, thì bị tắt tiếng từ máy truyền hình.

Một phiên toà “dân chủ” vậy đó!

PS : Viện Kiểm Sát đề nghị ý án sơ thẩm, các luật sư đã tranh biện quyết liệt và đại diện VKS lúng túng, thường được ông chủ toạ “đỡ”.

Các bị cáo rất kiên cường, ABS cũng bị chủ toạ “chặn họng” khi tự bào chữa!”.

Và với tổng cộng 4 lần gây hấn thì dù cố gắng thì hiếm có Ls nào dám phá kỷ lục của Ls Trần Vũ Hải. Như đã nói ở trên, mừng cho Hải vì có kỷ lục mới nhưng cũng lo cho Hải, bởi biết đâu vì điều này sắp tới Ban chủ nhiệm đoàn Ls Hà Nội sẽ nhóm họp và Hải sẽ là cái tên bị khai trừ, tước giấy phép hành nghề sau LS Võ An Đôn *(Đoàn Ls tỉnh Phú Yên) và Ls Nguyễn Văn Miếng (Đoàn LS TP Hồ Chí Minh).

Mõ Làng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG