Sunday, April 28, 2024

TRÒ HỀ “NGÀY NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM”

Trên các trang “lề trái” (VOA, RFA…) đang đăng tải thông tin về việc ngày 11/5/2018 vừa qua, tại tòa nhà Thượng viện Hart Senate Office Building (Washington DC) vừa diễn ra cái gọi là “Buổi lễ kỷ niệm ngày Nhân quyền cho Việt Nam lần thứ 24”. Về thành phần tham dự có sự góp mặt của cựu dân biểu Leslie Byrne (một trong những người được cho là “khai sinh” cái ngày này), Scott Busby (Phụ tá Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ), bà Libby Liu (Chủ tịch đài “lề trái” Á Châu tự do – RFA); ngoài những thành phần “làm nền” còn có sự góp mặt của Nguyễn Phương Uyên và Việt Khang.

Trong cái buổi “kỷ niệm” những người này lại tiếp tục sử dụng những luận điệu lừa bịp, xuyên tạc về tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam như “Chính quyền Hà Nội gia tăng đàn áp và bắt bớ người dân trong nước, chỉ vì họ thực hiện các quyền căn bản của mình được quy định trong Hiến pháp Việt Nam như quyền tự do biểu đạt, quyền tự do thông tin, quyền tự do thực hành tín ngưỡng”, hay “Chính quyền Việt Nam dùng các điều khoản mơ hồ trong Bộ luật Hình sự Việt Nam để dập tắt những tiếng nói bất đồng chính kiến, các nhà báo công dân và blogger bị giam tù vì những nội dung đăng tải của họ trên mạng xã hội”, hay “Chính quyền bắt và giam giữ tùy tiện những tiếng nói đối lập ôn hòa, hạn chế các quyền tự do ngôn luận, hội họp, lập hội, quyền đi lại và quyền tự do tôn giáo, kiểm duyệt báo chí, giới hạn quyền tự do internet”… Và thật nực cười, những kẻ “ảo tưởng” này còn ra yêu sách đòi trả tự do cho những kẻ vi phạm pháp luật Việt Nam như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga, Trần Hoàng Phúc, Nguyễn Văn Đài, Hoàng Đức Bình…

TRÒ HỀ “NGÀY NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM”

Qua tìm hiểu được biết, cái gọi là “Ngày Nhân quyền Việt Nam 11/5” được thi hành theo Quyết nghị chung của Quốc hội Hoa Kỳ và Công luật do cựu Tổng thống Bill Clinton ban hành vào năm 1994. Thực chất cái gọi là “ngày nhân quyền cho Việt Nam” là cái cớ để Mỹ và phương Tây nhằm can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác (đặc biệt là các quốc gia đi theo con đường xã hội chủ nghĩa).

Xin thưa rằng ở các nước trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng thì xã hội được quản lý bằng pháp luật; mọi tổ chức và công dân đều phải tuân thủ Hiến pháp, pháp luật. Những kẻ vi phạm pháp luật, đi ngược lại lợi ích của nhân dân, chống phá đất nước đều phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật. Việc bắt giữ, xét xử đối với các đối tượng vi phạm pháp luật được tiến hành một cách công khai, dân chủ và tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam cũng như pháp luật quốc tế.

Tại khoản 7, Điều 2 Hiến chương Liên hợp quốc đã khẳng định: “Hiến chương này hoàn toàn không cho phép Liên hợp quốc được can thiệp vào các công việc thực chất thuộc thẩm quyền nội bộ của bất cứ quốc gia nào, không đòi hỏi các thành viên của Liên hợp quốc phải đưa những công việc loại này ra giải quyết theo quy định của Hiến chương…”. Do đó, những xuyên tạc, cáo buộc mà Mỹ và những kẻ trong buổi “kỷ niệm” đưa ra đang vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, gây ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Mỹ.

Do đó, việc tiến hành buổi lễ “tưởng niệm ngày Nhân quyền cho Việt Nam” thực chất là chiêu trò để xuyên tạc về tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam. Qua đó, ủng hộ và hậu thuẫn cho các đối tượng xấu thực hiện các hoạt động chống đối gây rối an ninh trật tự, lừa bịp nhân dân.. Cần phải lên án mạnh mẽ những hành động sai trái, xuyên tạc, vi phạm những quy định pháp luật của Việt Nam cũng như quốc tế./.

Theo Góc nhìn thời đại.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG