Saturday, April 27, 2024

Liệu linh mục Nguyễn Thanh Tịnh “có tật giật mình”?

Liệu linh mục Nguyễn Thanh Tịnh “có tật giật mình”?

Ảnh chụp từ facebook của inh mục Nguyễn Thanh Tịnh

Trong các ngày 10 & 12/4/2018, TAND tỉnh Thái Bình, Hà Tĩnh  đưa ra xét xử 2 thành viên của tổ chức phản động “Hội anh em dân chủ” về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Khoản 1, Điều 79 BLHS năm 1999. Nguyễn Văn Túc (SN 1964, thường trú tại thôn Cổ Dũng 1, xã Đông La, huyện Đông Hưng, Thái Bình) bị tuyên phạt 13 năm tù giam và 5 năm quản chế tại địa phương. Trần Thị Xuân (SN1976, trú xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) bị tuyên phạt 9 năm tù giam và 5 năm quản chế tại địa phương.
Liệu linh mục Nguyễn Thanh Tịnh “có tật giật mình”?

Đối tượng Nguyễn Viết Dũng, Võ Văn Hùng và Trần Thị Xuân

Trong một phiên tòa khác diễn ra hôm 12/4, Nguyễn Viết Dũng, tức Dũng phi hổ (SN1986, thường trú tại xóm Trần Phú, xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 7 năm tù giam và 5 năm quản chế tại địa phương về tội “Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Liệu linh mục Nguyễn Thanh Tịnh “có tật giật mình”?

Đối tượng Nguyễn Văn Túc

Cũng trong ngày 12/4, người thứ 3 bị xét xử là Vũ Văn Hùng (SN 1966, HKTT: Lô 53, Khu Dân cư mới Đa Sỹ, phường Kiến Hưng, Quận Hà Đông, TP Hà Nội), thành viên của tổ chức phản động “Hội anh em dân chủ”. TAND quận Thanh Xuân, TP Hà Nội tuyên phạt Vũ Huy Hùng 1 năm tù giam về tội “Cố ý gây thương tích” theo Điều 104 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Đáng chú ý, đây là lần thứ 2 cả Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Viết Dũng lẫn Vũ Văn Hùng bị kết án. Theo đó, năm 2008, Nguyễn Văn Túc đã bị TAND tỉnh Thái Bình xử phạt 4 năm tù giam và 3 năm quản chế tại địa phương về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”. Năm 2015, Nguyễn Viết Dũng cũng đã bị TAND TP Hà Nội xử phạt 12 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 245 Bộ luật Hình sự năm 1999. Năm 2009, Vũ Văn Hùng bị xử phạt 3 năm tù giam về tội “Tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội. Bản thân bị cáo Trần Thị Xuân đã thừa nhận tội lỗi và có lời xin lỗi chính quyền, nhân dân tỉnh Hà Tĩnh. Các HĐXX đánh giá hành vi phạm tội của các bị cáo Nguyễn Văn Túc, Trần Thị Xuân, Nguyễn Văn Dũng là đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến ANQG, đồng thời đe dọa đến sự an nguy của chính quyền. “Gieo nhân nào thì gặt quả ấy”, sau chuỗi hành vi chống phá đất nước, các bị cáo phải trả giá những tội lỗi do chính mình gây ra và nhận bản án nghiêm khắc của pháp luật.

Điều đáng tiếc là một số nhà hoạt động dân chủ và một số linh mục, trong đó có linh mục Nguyễn Thanh Tịnh, quản xứ Cồn Sẻ, Quảng Lộc, TX Ba Đồn, Quảng Bình là người phản đối nhiệt tình và không kém phần gay gắt. Phải chăng chính linh mục Nguyễn Thanh Tịnh và những bị cáo này từng là những kẻ cùng hội cùng thuyền, ăn cùng mâm, dùng chung những đồng tiên nhơ bẩn từ các đối tượng chống đối, các tổ chức phản động trong và ngoài nước tài trợ để tiến hành các hoạt động kích động người dân tụ tập đông người, gây rối an ninh trật tự trong thời gian vừa qua. Đừng “Giãy nảy như đĩa phải vôi” số phận của các vị cũng như “Cá nằm trên thớt”, hãy toàn tâm toàn ý mà lo trọn nghiệp tu hành, đừng lợi dụng chiêu bài dân chủ, nhân quyền, tôn giáo và sự cố môi trường biển do Formosa gây ra để tiến hành các hoạt động gây rối ANTT, chống đối chính quyền. Nếu không pháp luật Việt Nam cũng không bao giờ dung tha.

Võ Thắng

Related Articles

1 COMMENT

  1. Đừng “Giãy nảy như đĩa phải vôi” số phận của các vị cũng như “Cá nằm trên thớt”, hãy toàn tâm toàn ý mà lo trọn nghiệp tu hành, đừng lợi dụng chiêu bài dân chủ, nhân quyền, tôn giáo và sự cố môi trường biển do Formosa gây ra để tiến hành các hoạt động gây rối ANTT, chống đối chính quyền. Nếu không pháp luật Việt Nam cũng không bao giờ dung tha.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG