Thursday, June 6, 2024

Kình – Công bịa chuyện lừa dân

Kình - Công bịa chuyện lừa dân

Lê Đình Kình và Lê Đình Công (Bên phải)

Có lẽ người ta đã nhìn thấy hồi kết của câu chuyện Đồng Tâm từ sau hành động kiếm cớ một cách bẩn thỉu cách đây không lâu của Lê Đình Công, Lê Đình Kình (“Công xúi người ném chất thải vào nhà ông Phạm Văn Quang (Phó Chủ tịch HĐND xã); và vào ngày 14/3/2018 Nhóm Đồng Thuận mà trực tiếp là Lê Đình Công chỉ đạo một nhóm người (trong đó có: Lê Thị Loan, Nguyễn Thị Đề, Nguyễn Văn Tuyển) chặn đường và buộc nhân viên vận chuyển rác thải của Công ty TNHH Minh Quân phải chở rác tới đổ trước cổng UBND xã Đồng Tâm (Theo thông tin phản ánh của người dân tại xã Đồng Tâm thì Công ty TNHH Minh Quân trong quá trình thu gom, vận chuyển, xử lý rác đều không đúng quy trình và gây ô nhiễm môi trường xung quanh khu dân cư. Do đó, Lãnh đạo UBND xã Đồng Tâm đã trực tiếp xuống thực địa kiểm tra và xử lý các sai phạm của công ty Minh Quân. Tuy Lê Đình Công đã kích động một số đối tượng cực đoan (đa phần là lũ con cháu tội phạm trong dòng họ Lê Đình) cản trở hoạt động ngăn chặn và khắc phục và xử lý các hành vi vi phạm gây ô nhiễm môi trường của chính quyền xã)

Nay, người ta lại càng có cơ sở khẳng định hơn về cơn giãy chết của cha con Kình, Công khi mà mới đây vào ngày 31/3/2018, nhân sự việc Tiểu đoàn 31, Lữ đoàn 28 (Quân chủng Phòng không – Không quân), Bộ Quốc phòng tổ chức cho các chiến sĩ đào hào để ngăn cách ranh giới hai khu vực đều là đất quốc phòng của Lữ đoàn 28 và Tập đoàn công nghiệp viễn thông Viettel, “ cặp bài trùng” này đã cố gắng cho ra một sản phẩm của sự ảo tưởng , với tên gọi “chứng nhận 100% đất tranh chấp là đất Đồng Tâm”.

Cụ thể, sau khi thấy lực lượng quân đội đào hào tại khu vực đất quốc phòng ở Đồng Tâm, Lê Đình Công đã nhanh chóng xuất hiện, chỉ trỏ, hoa tay múa chân, liên thiên rồi livestream với nội dung “Quân đội đào hào phân chia đất quốc phòng và đất Đồng Tâm”. Trích lời Lê Đình Công “Hôm nay (31-3-2018), trong một diễn biến không được báo trước, Quân đội đã triển khai lực lượng đào hào xây tường rào dọc theo mốc giới cũ phân chia đất quốc phòng (sân bay Miếu Môn) và đất nông nghiệp của Đồng Tâm (đồng Sênh). Động thái trên thực địa này của Quân đội chẳng khác nào xé vụn bản kết luận của Thanh tra Hà Nội vài tháng trước đây. Bởi lẽ, trong khi Thanh tra Hà Nội cho tới gần đây vẫn kiên trì quan điểm “toàn bộ là đất quốc phòng, không có đất nông nghiệp” thì nay chính Quân đội lại vạch ranh giới, gián tiếp thừa nhận rằng họ chỉ quản lý một phần, chứ không phải toàn bộ”.

Và ngay lập tức các kênh như RFA, RFI, VOA (là những kênh vốn có truyền thống vốn có truyền thống đỡ bi cho đám “rận chủ”, tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước Việt Nam) đã vào hùa, phụ họa cho câu chuyện viễn tưởng của cha con Kình, Công. RFA viết “Không giấu được niềm vui, cụ Kình – thủ lĩnh trong cuộc chiến giữ đất của người Đồng Tâm – nói rằng cụ “rất phấn khởi nhưng vẫn cảnh giác, vì đã thất vọng nhiều lần” và “Nguyện vọng của dân làng, theo cụ Kình, là UBND Hà Nội tới đây cần huỷ bỏ kết luận thanh tra cũ, sau đó ban hành các văn bản cần thiết để xã Đồng Tâm giao đất cho nhân dân an tâm canh tác”.

Sự thật thì việc đào hào của Tiểu đoàn 31, Lữ đoàn 28 (Quân chủng Phòng không – Không quân), Bộ Quốc phòng chỉ là để ngăn cách ranh giới hai khu vực đều là đất quốc phòng của Lữ đoàn 28 và Tập đoàn công nghiệp viễn thông Viettel. Nói cách khác, việc quân đội đào hào được tiến hành ở trên hai phần đất quốc phòng tiếp giáp nhau chứ không phải để phân chia giữa đất quốc phòng với đất nông nghiệp như những gì mà Kình, Công rêu rao

Không rõ mục đích của Kình, Công trong “phi vụ” này là gì? Phải chăng chúng muốn tiếp tục lừa tiền những kẻ Việt Nam cộng hòa đang sống lưu vong, chui rúc ở bên ngoài (những kẻ vẫn ngày đêm ôm ấp giấc mộng hạ bệ Đảng Cộng sản Việt Nam để được tiếp tục trở về nước làm tay sai như đã từng) bằng cách tung ra những thông tin “đầy hy vọng” về con đường chống Đảng, Nhà nước . Bởi bản thân Kình Công cũng hiểu rằng người dân , ai cũng biết sự thật đất sân bay Miếu Môn vốn là đất quốc phòng, và chính quyền dù muốn hay không cũng không thể thay đổi sự thật đó, vậy nên việc tung ra câu chuyện đó để lừa dân là điều hoàn toàn vô ích.

Hiểu cho cái cảnh đường cùng của Kình, Công, nhưng có lẽ họ cũng nên học cách chấp nhận sự thật, thay vì ngoan cố để rồi cứ thế thắt chặt vòng dây thòng lọng vào cổ mình bằng những hành động vi phạm pháp luật.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG