Sunday, April 28, 2024

Có hay không “Thắng lợi bước ngoặt của dân làng Đồng Tâm”?

Ngày 31/3, trên trang facebook của đối tượng Nguyễn Chí Tuyến, fanpage Việt Tân có đăng tải lại đoạn clip dài 7 phút quay lại đoạn độc thoại Lê Đình Công (con trai ông Lê Đình Kình) tại đồng Sênh (xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Nội dung đoạn clip xoay quanh việc Lê Đình Công và một số người trong nhóm Đồng Thuận khi thấy một số bộ đội đang đào mương (hoặc công sự) tại đồng Sênh liền chạy ra quay clip và cho rằng “Quân đội đã triển khai lực lượng đào hào xây tường rào dọc theo mốc giới cũ phân chia đất quốc phòng (sân bay Miếu Môn) và đất nông nghiệp của Đồng Tâm (đồng Sênh), theo đúng nguyện vọng lâu nay của bà con Đồng Tâm.” rồi tự sướng rằng: “đây là thắng lợi bước ngoặt của dân làng Đồng Tâm”, “thắng lợi gần được một nửa”.

Có hay không “Thắng lợi bước ngoặt của dân làng Đồng Tâm”?

Thực tế, những ai theo dõi clip này đều không khỏi nực cười trước cái “thắng lợi” của nhóm Đồng Thuận, vì hoàn toàn sự việc là do các đối tượng tự nghĩ ra, tự khẳng định trên mạng xã hội. Suốt 7 phút, chỉ có mình Lê Đình Công ra sức thuyết trình mà không hề có bất cứ ai tiếp chuyện, đồng tình hay ủng hộ anh ta cả. Mặc dù có hình ảnh một số chiến sỹ đang tham gia đào đất, nhưng không một quân nhân nào đứng ra khẳng định rằng quân đội đang tiến hành phân chia đất nông nghiệp và đất quốc phòng tại cánh đồng Sênh.

Chúng ta biết rằng việc thực hành chiến đấu, đào quân sự tại đất quốc phòng là việc hết sức bình thường, đảm bảo yêu cầu sẵn sàng chiến đấu. Mặt khác, từ trước khi xảy ra vụ việc Đồng Tâm (4/2017), phía quân đội luôn khẳng định đất đồng Sênh là đất quốc phòng, cung cấp rất nhiều bằng chứng chứng minh điều này. Không có cớ gì mà tự dưng họ lại làm cái điều mâu thuẫn, đổi trắng thay đen như vậy. Ấy vậy mà Lê Đình Công cứ một mực khẳng định lực lượng quân đội đang “đáp ứng nguyện vọng của người dân Đồng Tâm”.

Từ cái trí “tưởng bở” của mình, nhóm Đồng Thuận, đứng đầu là ông Lê Đình Kình cũng tự sướng trên mạng “rất phấn khởi nhưng vẫn cảnh giác, vì đã thất vọng nhiều lần”, rồi kêu gọi người dân cả nước ủng hộ để đến thắng lợi cuối cùng. Không biết do tiếp xúc với quá nhiều các nhà dân chủ thời gian qua hay không mà cha con ông Kình và nhóm Đồng Thuận lại giàu trí tưởng bở nhiều vậy.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG