Sunday, April 28, 2024

Nghệ An: Giáo dân “lăng mạ” giáo viên “về chăn bò”

Ngày 27/3/2018, sau khi nhóm facebook “Công dân mạng” đăng tải video phụ huynh vào trường lăng mạ giáo viên “VỀ MÀ ĐI CHĂN BÒ” đã thu hút được đông đảo sự chú ý của dư luận nhân dân.
Theo đó, vụ việc được cho là xảy ra tại trường tiểu học Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Nội dụng video phản ánh cảnh một nhóm người có nhiều hành vi dọa đánh, mạt sát giáo viên trường tiểu học Diễn Đoài như “VỀ MÀ ĐI CHĂN BÒ”; “TÁT VỠ MẶT”….
Qua tìm hiểu được biết, nhóm người trên là một số phụ huynh là giáo dân cùng con em của họ TRÀN VÀO trường học đòi lôi một số học sinh đang trong giờ học ra để XỬ LÝ. Thấy thế, Ban giám hiệu nhà trường đã ra làm việc và bị số phụ huynh trên chửi rủa dọa “TÁT VỠ MẶT”, “về chăn bò”, …

Nghệ An: Giáo dân “lăng mạ” giáo viên “về chăn bò”
Nguyên do, các phụ huynh trên cho rằng con em họ là GIÁO DÂN bị các cô giáo và các bạn đuổi không cho học thêm.
Như trong video cho thấy, cô hiệu trưởng đã hết lòng giải thích và không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy việc đuổi các em học sinh như phụ huynh phản ảnh dù những phụ huynh này chưa HỀ ĐÓNG TIỀN.

Theo thông tin tư một số em học sinh cùng lớp cho hay, sự việc một số em học sinh giáo dân không đến lớp là do các em tự bỏ học sau đó về nói với phụ huynh là bị các bạn và cô giáo đuổi.
Tuy nhiên số PHỤ HUYNH trên đã lăng mạ giáo viên, dọa đánh học sinh (phút thứ 1p35s), không chịu đòi phải có biên bản nêu rõ bị Nhà trường đuổi? Video cũng phản ánh, tại phút thứ 5p20s, khi một em học sinh là lớp trưởng ra đối chất thì số phụ huynh trên đã bỏ về.

Trước đó, tháng 2/2018, tại trường tiểu học Diễn Đoài cũng xảy ra những vụ việc đáng tiếc liên quan đến các em học sinh là giáo dân thuộc giáo xứ Đăng Cao đang theo học tại đây. Theo đó, trường tiểu học Diễn Đoài có chủ trương dạy học học thêm một buổi ngoài buổi chính theo nguyện vọng của đa số phụ huynh học sinh. Nếu em nào không học buổi phụ thì học buổi chính như bình thường. Tuy nhiên, LM Đinh Văn Minh (quản xứ giáo xứ Đăng Cao) đã yêu cầu phụ huynh các em học sinh là giáo dân không cho các em đóng tiến học thêm, đồng thời vẫn bắt các em đến trường. Điều này khiến các em học sinh giáo dân khó xử khi đến trường vì bị các em học sinh khác trêu chọc. Vụ việc trở nên phức tạp khi cũng chính LM Đinh Văn Minh tiếp tục kích động hơn 300 giáo dân kéo lên nhà trường gây rối, đe dọa giáo viên sau đó.

Thiết nghĩ, việc làm của LM Minh là không phù hợp với chuẩn mực pháp luật, trái với truyền thống đạo đức người Việt “Muốn con hay chữ hãy yêu lấy thầy”. Thật đáng buồn cho một vị LM được ăn học, trưởng thành đàng hoàng trong tình yêu thương, nhân văn của chúa cũng như truyền thống, đạo đức của dân tộc./.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG