Friday, September 20, 2024

Việt tân đang rơi vào ngõ cụt….

Từ đầu năm 2018 đến nay, nhiều cơ sở phản động lão làng trong nước của Việt Tân đã bị cơ quan An ninh tóm cổ, đưa ra xét xử trước pháp luật khiến cho đám còn lại trong nước sợ như rùa rụt cổ không dám ho he hống hách như trước. Mất khả năng hoạt động, sợ bị Công an tóm nên gần đây những đối tượng này lại chuyển sang xuyên tạc bôi xấu đội ngũ lãnh đạo cấp cao hòng gây chia rẽ nội bộ ta. Sau khi bịa đặt chán chê lời phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc gặp mặt với cán bộ sinh viên trường đại học Australia, gần đây chúng lại đào bới lại lời phát biểu của Thủ tướng trong cuộc họp với lãnh đạo ngành giao thông vận tải ngày 16/03/2017 để đăng lên với tiêu đề: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tự chuyển hóa. Nội dung bài viết có đoạn: “Tôi biết có nhà đầu tư tâm huyết, rất muốn làm các dự án hạ tầng giao thông nhưng vì thể chế của chúng ta nên họ nản lòng…”.  Phát biểu như trên, ông Thủ tướng csvn Nguyễn Xuân Phúc không chỉ nói với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải trong ngày 16 tháng Ba vừa qua, mà thực sự ông Phúc đã nhìn thấy rõ mười mươi nguyên nhân đưa toàn đất nước đến chỗ suy kiệt, đó là thể chế cộng sản lỗi thời…”

“…Vì dưới con mắt của người dân bình thường, xã hội VN hiện tại lụn bại thối nát, thì với vai trò thủ tướng, ông Phúc phải thấy tất cả các ban ngành từ chính trị, kinh tế, giáo dục, xã hội đều xuống cấp, chứ đâu phải chỉ thấy một ngành thông giao thông vận tải có những vướng mắc, bất cập, cán bộ chưa năng động, chưa bám việc, chưa sáng tạo v.v…? Vấn đề quan trọng ở đây là, khi tuyên bố vì thể chế tại VN khiến các nhà đầu tư nản lòng, phải chăng ông Phúc đã tự diễn biến, tự chuyển hóa? Theo Fb Thạch Vũ, không thể chỉ vì vài chủ đầu tư mà ông Phúc công khai chê bai thể chế cộng sản “ưu việt” của ông ta. Không hiểu ông Trọng, Tồng bí thư đảng cộng sản, là người có lý luận, sẽ tính sao? Liệu ông Phúc có bị bệnh nặng vào tháng tới? Hay đã có công khai đối đấu trong lãnh vực chính trị giữa các nhóm lợi ích?…”.

Đọc bài viết này của Việt Tân chúng ta chỉ có một từ để nói là tuồng xưa diễn lại, chỉ trích dẫn một câu nói trong một bài phát biểu để rồi suy diễn theo hướng tiêu cực. Nếu như nhìn vào thời điểm khi Thủ tướng phát biểu thì đây là thời gian mà khi Thủ tướng vừa bắt đầu nhậm chức, Chính phủ ta đang chuyển mình trở thành một chính phủ kiến tạo, là khi Thủ tướng cùng các cộng sự, những nhà lãnh đạo cấp cao trong Chính phủ tiến hành cải tổ toàn diện hệ thống chính quyền, các bộ ban ngành trở nên tinh gọn hiệu quả, giải quyết một cách dứt điểm những tồn tại mà một thời gian dài chưa làm được. Và việc Thủ tướng dám nhìn thẳng, nhìn đúng vào sự thật để nói ra, để làm việc, để cải tổ là một điều đáng mừng chứ chẳng có cái gì là tự diễn biến tự chuyển hóa ở đây cả.

Việt tân đang rơi vào ngõ cụt….

Tổ chức phản động Việt Tân, ảnh: internet

Hơn nữa, bất cập của một bộ ban ngành là điều mà đất nước nào cũng có chứ chẳng riêng gì Việt Nam, người Mỹ có dám tự tin đứng trước thế giới mà nói hệ thống công quyền của mình là hoàn thiện không? Do đó, chúng ta không thể lấy cá nhân mà suy đoán đánh đồng cho tập thể, không thể vì những quy định thủ tục rườm rà mà nói rằng chế độ cộng sản lỗi thời, vì nói như thế thì tất cả mọi chế độ đều lỗi thời, kể cả chế độ tư bản chủ nghĩa! Lời phát biểu của Thủ tướng là lời phát biểu của một con người chính trực nghiêm minh, dám nghĩ dám làm vì tương lai vận mệnh của đất nước chứ chẳng có cái gì là tự diễn biến tự chuyển hóa ở đây cả. Nhắc đến vụ này, tác giả lại nhớ một ví dụ ngày xưa là Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Phú, ông Kim Ngọc, chỉ vì ông có cái nhìn đi trước thời đại dám nghĩ dám làm mà cũng bị quy chụp cho tự diễn biến tự chuyển hóa, nếu như chúng ta áp đặt cái suy nghĩ cũ kĩ lỗi thời này lên hiện tại thì quả là một sai lầm to lớn. Và khi Thủ tướng phát biểu là một năm về trước, đến ngày hôm nay, sau một năm nhìn lại chúng ta đã thấy được thành quả mà Chính phủ đã đạt được, xứng tầm với vị thế của một Chính phủ kiến tạo, vì nước vì dân và ngài Thủ tướng của chúng ta vẫn mạnh khỏe, làm tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, chẳng hề hấn gì và cũng chẳng có sự thanh lọc bè phái gì. Do đó, lần sau nếu định loạn ngôn hãy tìm cái gì kín kín, đừng giấu đầu hở đuôi vạch áo cho người xem lưng thế, bị bóc mẽ ra thế này xấu hổ lắm.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG