Monday, May 20, 2024

Cần xử lý hành vi gây rối của Tổ Đồng Thuận – Đồng Tâm

Thời gian gần đây, Tổ Đồng thuận tại xã Đồng Tâm mà đứng đầu là Lê Đình Kình, Lê Đình Công  liên tục thực hiện những hành vi bỉ ổi, ném đá giấu tay nhằm gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Ngoài việc xúi người ném chất thải vào gia đình Phạm Văn Quang (Phó Chủ tịch HĐND) giữa đêm khuya thìTổ Đồng thuận cònkích động một số người dân tập trung đông người có hành vi ép buộc nhân viên vận chuyển rác thải của Công ty TNHH Minh Quân phải dừng xe chở rác trước cổng UBND xã Đồng Tâm để Lê Đình Công kích động một số kẻ như Lê Thị Loan, Nguyễn Thị Đề, Nguyễn Văn Tuyển thực hiện hành vi kéo các bao rác vứt xuống khu vực trước cổng UBND xã Đồng Tâm sáng ngày 14/3/2028.

Cần xử lý hành vi gây rối của Tổ Đồng Thuận – Đồng Tâm

Đây là hành vi coi thường pháp luật của Lê Đình Công và số cầm đầu khiếu kiện. Dù chính quyền xã đang chỉ đạo xác minh, kiểm tra việc Công ty Minh Quân sai phạm để có các biện pháp xử lý triệt để thì hành vi của số công dân khiếu kiện đã vi phạm pháp luật, gây bất bình trong cán bộ, Đảng viên và người dân Đồng Tâm.

Trước đó, từ phản ánh của người dân về việc Công ty TNHH Minh Quân trong quá trình thu gom, vận chuyển rác tại địa bằng xã Đồng Tâm đã để vương vãi rác, thu gom không hết, đốt rác gây ô nhiễm môi trường. Phản ánh của công dân là đáng trân trọng, Lãnh đạo UBND xã Đồng Tâm đã tiếp thu và trực tiếp cùng các ban ngành xuống thực địa kiểm tra các sai phạm của công ty Minh Quân. Số khiếu kiện trong Tổ Đồng thuận đã lợi dụng sự việc để kích động người dân gây mất ANTT tại địa bàn, thể hiện thái độ pháp luật, gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của chính quyền cơ sở. Số khiếu kiện như “chết đuối vớ phải cọc” đã triệt để lợi dụng sự việc như cái cách mà trước đây chúng vẫn làm.

Người dân Đồng Tâm và dư luận các nơi có thể nhận thấy, thời gian gần đây với cái luận điệu cũ rích mà Tổ Đồng thuận tại các cuộc họp đưa ra đã không đánh lừa được một số người dân. Do đó việc gần đây Lê Đình Công đứng đầu liên tiếp xúi giục, kích động một số người dân tiến hành một số “trò bẩn” gây mất an ninh trật tự tại địa bàn. Lê Đình Công và Tổ Đồng thuận vẫn vậy, luôn tìm mọi cách cố tình gây phức tạp tại địa bàn để phục vui cho lợi ích cá nhân gia đình mình.

Hành động của Lê Đình Công thời gian gần đây cũng bị chính Bùi Viết Hiểu (đối tượng cầm đầu cốt cán trong Tổ Đồng thuận) không đồng tình. Nhiều người tham gia đội bóng chuyền hơi tại sân UBND xã chiều chiều vẫn sinh hoạt cùng Hiểu, hay một số phụ huynh trường tiểu học Đồng Tâm đều nghe thấy hiểu phàn làn về hành động của Lê Đình Công, Lê Đình Kình là “quá đáng”, là tự tay “vạch áo cho người xem lưng”, Hiểu còn cho rằng Lê Đình Công là một kẻ “bồng bột” chỉ biết hàng động như một cái loa cho Tổ Đồng thuận, Hiểu vẫn tham gia họp với Tổ Đồng Thuận nhưng hoang toàn phản đối hoạt động của Công thời gian qua. Hiểu không tiếc lời cho rằng “Lê Đình Công hoạt động không biết suy nghĩ”.

Rõ ràng chính trong số cầm đầu khiếu kiện cũng đã có sự không đồng nhất với nhau. Nhưng Lê Đình Công với bản chất “côn đồ” hay nói cách khác, chính cái “máu chó” của mình, Lê Đình Công đã kích động người dân liên tục gây ra các hoạt động phức tạp tại địa bàn, gây bất an cho người dân và không nhận được sự đồng tình của một số đối tượng trong Tổ Đồng thuận.

Hành động kích động tập trung đông người chặn xe, vứt rác, gây mất an minh trật tự tại trụ sở UBND xã Đồng Tâm ngày 14/3/2018 của Lê Đình Công và một số công dân xã Đồng Tâm là hoạt động vi phạm pháp luật, thể hiện thái độ coi thường pháp luật của Lê Đình Công và một số công dân trong Tổ Đồng thuận. Người dân xã Đồng Tâm chờ đợi chính quyền xã sớm xử lý các sai phạm của công ty Minh Quân nhưng cũng phải xử lý nghiêm trước pháp luật đối với Lê Đình Công và một số công dân khiếu kiện có hành vi gây mất an ninh trật tự tại cổng trụ sở UBND xã ngày 14/3/2018 để thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.

Related Articles

1 COMMENT

  1. Hành động kích động tập trung đông người chặn xe, vứt rác, gây mất an minh trật tự tại trụ sở UBND xã Đồng Tâm ngày 14/3/2018 của Lê Đình Công và một số công dân xã Đồng Tâm là hoạt động vi phạm pháp luật, thể hiện thái độ coi thường pháp luật của Lê Đình Công và một số công dân trong Tổ Đồng thuận. Người dân xã Đồng Tâm chờ đợi chính quyền xã sớm xử lý các sai phạm của công ty Minh Quân nhưng cũng phải xử lý nghiêm trước pháp luật đối với Lê Đình Công và một số công dân khiếu kiện có hành vi gây mất an ninh trật tự tại cổng trụ sở UBND xã ngày 14/3/2018 để thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG