Sunday, May 19, 2024

Nhân danh Chúa nhưng chúng lại không biết hối cãi

Dưới đây là những hình ảnh ghi lại sự kiện Linh mục Nguyễn Đình Thục cùng các hội đoàn Gx Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An tới thăm Lm Đặng Hữu Nam, hiện là Lm Quản xứ Mỹ Khánh, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An.

Nhân danh Chúa nhưng chúng lại không biết hối cãi

Về mục đích của cuộc viếng thăm này: Sẽ không quá khó để nói ra. Trước đó, sau khi có thông tin Lm Đặng Hữu Nam sẽ thuyên chuyển khỏi Gx Phú Yên, Lm Thục đã đưa đại diện các hội đoàn Gx Song Ngọc tới để động viên. Thậm chí ông ta còn có một bài giảng lễ nhằm khích lệ tinh thần Lm Nam, đồng thời không quên lên án sức ép của chính quyền buộc Lm Nam phải ra đi khi chưa đủ 3 năm mục vụ.

Và lần này, mục đích vẫn không ngoài những điều như thế. Có điều động cơ có phần tiến triển và rộng hơn. Với hành động của mình, Lm Thục muốn cho Lm Nam thấy rằng ông ta không cô đơn, không bị bỏ rơi; rằng nhiều Lm, giáo dân đã, đang và sẽ sát cánh cùng ông. Và ở Gx mới thì Lm Nam vẫn hoàn toàn có điều kiện để “tranh đấu” như đã từng thực hiện tại những địa bàn mục vụ trước đó, trong đó điển hình là tại gx Phú Yên.

Rất có thể sau cuộc gặp gỡ này, do được động viên, Lm Đặng Hữu Nam sẽ tiếp tục có những hành vi chống đối. Ví dụ như ông ta sẽ kéo giáo dân của mình lên trụ sở chính quyền xã để chất vấn, kêu đòi này nọ; hoặc ông ta cũng sẽ tái diễn những chuyện như Lm Đinh Văn Minh, Quản xứ Đăng Cao, xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, Nghệ An… Và chính giáo dân xứ Mỹ Khánh sẽ chịu những nỗi đau, sự đày ải như giáo dân xứ Phú Yên đã chịu đựng suốt gần 3 năm qua. Đó cũng là lí do khiến Mõ nghĩ rằng, những nụ cười, sự hỉ hả trong chuyến thăm đó là của những kẻ bất lương, những kẻ sẽ phá bỏ sự yên bình, thịnh vượng tại một vùng quê nghèo. Chúng sẽ thay vào đó bởi những sự xáo trộn, phức tạp và mất đi tình đoàn kết lương – giáo.

Chỉ nhắc với Lm Đặng Hữu Nam rằng, Linh mục Nguyễn Xuân Hoàng, quản hạt Bảo Nham trong thánh lễ nhận xứ của Lm Nam đã có những nhắc nhở riêng. Rằng ở đó sẽ chẳng có chỗ cho những trò bất lương, kiếm chác bằng chính việc lợi dụng đàn chiên!

Nhân danh Chúa nhưng chúng lại không biết hối cãiNhân danh Chúa nhưng chúng lại không biết hối cãi

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG